Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Trước trận chiến với Jordan: Hồ Khắc Ngọc và cơ hội đổi đời

Thứ Ba 27/03/2018 17:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong số các tân binh được triệu tập lên ĐT Việt Nam mới đây, khả năng Hồ Khắc Ngọc đá chính là rõ ràng nhất. Nhưng tiền vệ của SLNA sẽ đem lại điều gì cho Park Hang Seo?

Hồ Khắc Ngọc là ai?


Cùng với Lâm Anh Quang (SHB Đà Nẵng), cầu thủ đang khoác áo SLNA là cái tên “lạ mặt” nhất trên tuyển Việt Nam lúc này (nếu không tính các cầu thủ U23 cũng lần đầu được trao cơ hội). Tuy vậy, anh đang nhận được sự kỳ vọng lớn và hoàn toàn có khả năng, Hồ Khắc Ngọc đá chính trong trận đầu tiên trên tuyển.
 
Được đánh giá là một trong những tiền vệ hàng đầu V-League, cầu thủ sinh năm 1992 đã thể hiện được tài năng và phong độ trong những năm qua. Còn nhớ trong lần triệu tập đầu tiên của ĐT, Park Hang Seo đã trao cơ hội cho Đỗ Văn Thuận (lúc đó còn khoác áo Sài Gòn). Còn theo thống kê của Instat, Khắc Ngọc còn xuất sắc hơn Văn Thuận, người xếp thứ 2 trong bảng đánh giá này.
 
Với khả năng cầm nhịp, sở hữu những đường chuyền mang độ sát thương cao, bên cạnh tinh thần chiến đấu cũng như lối chơi đầy sức mạnh, Hồ Khắc Ngọc là một chiến binh nơi tuyến giữa của SLNA. Ở mùa giải vừa qua, anh đã có 3 bàn thắng, cùng 7 đường kiến tạo, những con số biết nói.
 
Park Hang Seo sẽ sử dụng Hồ Khắc Ngọc đá chính?

Park Hang Seo sẽ sử dụng Hồ Khắc Ngọc đá chính?


Cơ hội nào để Hồ Khắc Ngọc đá chính?

Như đã phân tích, với bộ kỹ năng cùng tâm lý khá cứng, cầu thủ 25 tuổi là hàng hiếm với bóng đá Việt Nam. Còn tính riêng đợt triệu tập lần này, Khắc Ngọc càng trở thành một cái tên khác biệt. Một cách đơn giản, anh sở hữu những đường chuyền của Xuân Trường, cùng tinh thần mạnh mẽ như Đức Huy – 2 tiền vệ còn lại.
 
Nếu bỏ qua cầu thủ đa năng Đỗ Duy Mạnh, người được xem là một trung vệ thứ 3 dưới thời Park Hang Seo, 2 suất đá chính nơi tuyến giữa sẽ là cuộc cạnh tranh của 3 cái tên đã kể trên. So kinh nghiệm, có thể Xuân Trường nhỉnh hơn Khắc Ngọc, nhưng cầu thủ của SLNA cũng chẳng hề kém Đức Huy.
 
Với tình thế làm khách trên sân đối thủ và buộc phải giành chiến thắng để chiếm ngôi đầu bảng, hoàn toàn có khả năng Hồ Khắc Ngọc đá chính vào đêm nay. Anh sẽ làm tốt hơn so với Phạm Đức Huy, mẫu cầu thủ lá chắn và chỉ mạnh ở khả năng hỗ trợ phòng ngự.
 
Hồ Khắc Ngọc đá chính thay Đức Huy?

Đức Huy và Xuân Trường đá cặp tại U23 Việt Nam


Hơn nữa như đã phân tích, Việt Nam vs Jordan đã bắt tay nhau đi tiếp, bởi vậy nếu chúng ta hòa hay thua cũng chẳng khác gì nhau. Khi đó, thêm một cầu thủ phòng ngự nơi tuyến giữa là không cần thiết, nếu không muốn nói là lãng phí cơ hội thử nghiệm ở một đấu trường quốc tế, điều hiếm khi xuất hiện.
 
Tất nhiên với một HLV thực dụng như Park Hang Seo, minh chứng là ông áp dụng lối chơi phòng ngự phản công, cũng như loại luôn đội trưởng Văn Quyết vì chưa ra sân trận nào ở mùa giải này; ông thầy Hàn Quốc sẽ không gọi Hồ Khắc Ngọc lên tuyển chỉ để cho anh ngồi dự bị.
 
Trước đó, chính ngôi sao của SLNA đã thẳng thắn thừa nhận, anh không biết đá với Xuân Trường có hợp hay không. Đó là một câu hỏi chứng tỏ tâm lý lo lắng của cầu thủ này. Nhưng hay nghĩ theo hướng khác, đó là Khắc Ngọc thực sự sẽ đá chính bên cạnh “Trường híp” theo sự chỉ đạo của Mr Park.
 
Bởi vậy, thành bại của cặp tiền về lần đầu đá bên cạnh nhau sẽ quyết định kết quả trận đấu của ĐT Việt Nam. Hay xa hơn, những toan tính tiếp theo cho ông thầy đến từ xứ sở kim chi.
 
Ho Khac Ngoc SLNA

Hồ Khắc Ngọc đá chính bên cạnh Xuân Trường là điều hoàn toàn có thể

Một bước lên mây và lời giải cho Park Hang Seo?


Xét về khả năng, cơ hội và mục tiêu, Hồ Khắc Ngọc đá chính là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Và một khi sân khấu đã được dựng sẵn, mọi thứ còn lại đang nằm trong tầm tay của cầu thủ SLNA.
 
Nếu anh làm tốt, khả năng đá chính trên tuyển sẽ rõ ràng hơn rất nhiều. Đừng quên, những tiền vệ kinh nghiệm như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Huy Hùng hay thậm chí cả Tuấn Anh (chấn thương) đều không góp mặt. Đây sẽ là cơ hội có một không hai để Khắc Ngọc chứng tỏ bản thân mình.

Tien ve Ho Khac Ngoc

Hồ Khắc Ngọc sẽ quyết định vận mệnh của chính mình


Tiếp đó, đợt triệu tập “U23 mở rộng” này cũng là buổi thử nghiệm để Mr Park tìm ra những nhân tố để gọi lên ĐT Olympic vào tháng 8 tới. Xa hơn, Hồ Khắc Ngọc sẽ có cơ hội trở thành gương mặt thân quen ở ĐT, khi AFF Cup sẽ diễn ra vào cuối năm nay.
 
Và nếu cầu thủ này làm tốt, sẽ chẳng ai vui mừng bằng HLV Park Hang Seo, người luôn coi trọng tầm ảnh hưởng của những tiền vệ trung tâm. Đây sẽ là một cơ hội để cả thầy lẫn trò cùng nhau nắm lấy, và nếu làm tốt, ai cũng vui vẻ cả.
 
Hãy chờ xem Hồ Khắc Ngọc đá chính trên tuyển và màn trình diễn của cầu thủ này. Rằng khi được trao chiếc chìa khóa trong tay, anh sẽ mở được những cánh cửa nào?

Tiền vệ hay nhất Việt Nam lo lắng khi đá cặp với Xuân Trường
Sau màn trình diễn ấn tượng ở mùa giải năm ngoái, tiền vệ Hồ Khắc Ngọc đã có lần đầu lên tuyển, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X