Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Top 5 cầu thủ U18 Việt Nam thi đấu nổi bật ở giải Đông Nam Á 2017

Thứ Sáu 15/09/2017 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mặc dù không thể tiến vào vòng bán kết sau trận thua U18 Myanmar, nhưng các cầu thủ U18 Việt Nam đã có những trận đấu rất hay. Dưới đây là 5 cái tên nổi bật nhất trong đội hình của HLV Hoàng Anh Tuấn.


Tại lượt trận cuối cùng vòng bảng, ĐT U18 Việt Nam chỉ cần kiếm 1 điểm trước đội chủ nhà Myanmar là chắc suất vào bán kết. Tuy nhiên, pha ghi bàn từ ngay phút đầu tiên của Nguyễn Hồng Sơn là không đủ để đoàn quân Hoàng Anh Tuấn đi tiếp, bởi 2 bàn thắng của U18 Myanmar trong hiệp 2 đã lật ngược thế cờ. Dẫu thất bại ở giải đấu này, nhưng chiến lược gia gốc Khánh Hòa cho rằng, mục tiêu chính là cung cấp cầu thủ trẻ cho ĐT quốc gia thay vì ăn thua đủ ở giải trẻ.Và 5 cái tên dưới đây hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao trong tương lai.
 
Lê Xuân Tú (SN 1999 – Cao 1m77 – CLB PVF)
 
Là một tiền vệ trái, Xuân Tú sở hữu khả năng kiến tạo và đi bóng rất tốt. Trong ngày ra quân, số 11 của ĐT U18 Việt Nam đã khiến hàng phòng ngự U18 Brunei chao đảo với 2 bàn thắng đẹp. Ngoài ra, với chiều cao rất tốt, Lê Xuân Tú có thể đá ở vị trí tiền đạo cắm, giống như ở trận gặp U18 Myanmar vừa qua. Anh đã có một pha làm tường như một số 9 điển hình từ quả tạt bên hành lang cánh, sau đó Hồng Sơn dễ dàng phá lưới đội chủ nhà. Khả năng chuyền bóng, giữ bóng, tạt và những cú sút của Lê Xuân Tú giúp các cầu thủ Việt Nam tập trung phần lớn những pha lên bóng bên cánh trái. Anh sẽ là một cầu thủ tài năng trong tương lai.
 
Top 5 cau thu U18 Viet Nam thi dau noi bat o giai Dong Nam A 2017 hinh anh
Lê Xuân Tú là cầu thủ trụ cột của U18 Việt Nam

Trần Văn Công (1999 – 1m76 – Hà Nội FC)
Cũng sinh năm 1999 như Lê Xuân Tú, tiền vệ Trần Văn Công cũng có một giải đấu rất xuất sắc (ghi 3 bàn thắng). Ở vị trí tiền vệ trung tâm, sao trẻ thuộc biên chế CLB Hà Nội thường xuyên có những pha dâng cao rất bất ngờ và dứt điểm 1 chạm ghi bàn. Đó là 1 bàn thắng trong trận gặp U18 Brunei, cùng 2 pha lập công ở trận thắng Philippines 5-0. Cùng với Phạm Văn Luân, Trần Văn Công là một tiền vệ giữa có lối chơi hiện đại, giữ nhịp và dứt điểm rất hay. Bên cạnh đó, chiều cao 1m76 cũng giúp cầu thủ này sẵn sàng tranh chấp nơi tuyến giữa khi đội bóng ưu tiên khả năng đánh chặn. Trước giải đấu này, Văn Công cũng góp mặt trong thành phần ĐT U19 tuyển chọn Việt Nam vô địch giải U19 Quốc tế 2017.
 
Top 5 cau thu U18 Viet Nam thi dau noi bat o giai Dong Nam A 2017 hinh anh 2
Trần Văn Công (áo đỏ) đã ghi được 3 bàn thắng trong giải đấu này

Mai Sỹ Hoàng (1999 – 1m70 – SLNA)
Dẫu “chỉ” có một bàn thắng sau 4 trận đã thi đấu, nhưng đây là một thành tích đáng khen với một hậu vệ trái như Mai Sỹ Hoàng. Khi Đoàn Văn Hậu được triệu tập muộn, chính Sỹ Hoàng đã đánh bật Liễu Quang Vinh để góp mặt trong những trận quan trọng nhất của U18 Việt Nam. Sao trẻ của SLNA có những pha leo biên đầy tốc độ, phối hợp chồng cánh cực tốt với đồng đội. Ngoài ra, khả năng tạt bóng của số 2 là rất đáng kể, khi anh đảm nhiệm vai trò đá phạt góc bên cánh trái và đã có những đường kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Cuối cùng, Mai Sỹ Hoàng cũng là một chân sút lợi hại, bằng chứng là pha đá phạt thành bàn ở trận thắng Brunei 8-1.

Bùi Hoàng Việt Anh (1999 – 1m84 – Hà Nội FC) 
Sở hữu chiều cao như một cầu thủ trưởng thành, Bùi Hoàng Việt Anh chính là chốt chặn đáng tin cậy nhất trong tay Hoàng Anh Tuấn. Cầu thủ của CLB Hà Nội đã chơi cả 4 trận vòng bảng của ĐT Việt Nam và đem về 2 bàn thắng, đều từ những tình huống xuất phát từ chấm phạt góc. Điều đó rất ấn tượng, nhưng không bất ngờ nếu biết rằng Việt Anh có xuất phát điểm là một tiền đạo, anh chỉ bị đẩy xuống đá trung vệ vì “lỡ” cao quá mà thôi. Người thầy cũ, Vũ Hồng Việt đã chia sẻ về Việt Anh: “Cậu ấy có thể hình tốt và thi đấu rất đầu óc. Tôi có niềm tin một ngày Việt Anh sẽ là Vũ Như Thành thứ 2 của Việt Nam. Đó là mẫu trung vệ chơi bóng thông minh và không tốn sức.”
 
Top 5 cau thu U18 Viet Nam thi dau noi bat o giai Dong Nam A 2017 hinh anh 3
Bùi Hoàng Việt Anh rất được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng

Lê Văn Nam (1999 – 1m72 – Hà Nội FC)
Cuối cùng là tiền đạo Văn Nam của CLB Hà Nội. Nói về màn trình diễn của anh trong giải đấu này, phải nhắc đến 2 bàn thắng vào lưới ĐT U18 Indonesia ở lượt trận thứ 3. Điều đáng nói, U18 Việt Nam đang bị đối phương dồn ép với 70% thời lượng kiểm soát bóng, như Lê Văn Nam đã ghi liền 2 bàn trong 4 phút cuối hiệp 1, giúp đội nhà nắm thế chủ động rất lớn trong hiệp 2. Dứt điểm thành công trong 2 cơ hội hiếm hoi nói lên khả năng giữ tập trung và tận dụng cơ hội cực tốt của cầu thủ này. Từng thừa nhận chỉ biết dùng chân phải, nhưng Văn Nam đã biến nhược điểm đó thành một quả đánh đầu “kiểu Công Vinh” vào lưới Indonesia, khi anh quyết không dùng chân trái để khống chế. Chắc chắn, số 21 sẽ là móng vuốt sắc nhọn của HLV Hoàng Anh Tuấn ở vòng loại U19 châu Á tới đây.
 
Top 5 cau thu U18 Viet Nam thi dau noi bat o giai Dong Nam A 2017 hinh anh 4
Lê Văn Nam (số 21) không cao nhưng đã có một siêu phẩm bằng đầu
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X