Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tin nóng: HLV Phan Thanh Hùng từ chức, không ai ở VFF bị mất ghế

Thứ Tư 05/12/2012 19:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong cuộc họp với Ban huấn luyện cũng như Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam chiều tối nay để mổ xẻ thất bại ở AFF Cup 2012, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã chấp nhận đơn từ chức của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng.

Cuộc họp báo thông báo kết quả buổi làm việc giữa thường trực VFF với Ban huấn luyện cũng như Trưởng đoàn đội tuyển Việt Nam bắt đầu lúc 18h00 chiều nay, 05/12/2012 tại Trụ sở của VFF ở đường Lê Quang Đạo, khu liên hiệp thể thao quốc gia Mỹ Đình, Hà Nội. Trước đó, vào buổi chiều, thường trực VFF đã nghe ông Hùng cũng như trưởng đoàn Ngô Lê Bằng báo cáo về quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012.

uấn luyện viên Phan Thanh Hùng chấp nhận ra đi sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012
uấn luyện viên Phan Thanh Hùng chấp nhận ra đi sau thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012

VFF sẽ báo cáo lên Tổng cục Thể dục Thể thao và Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch xin ý kiến chỉ đạo tiếp theo. Khi đặt bút ký vào bản hợp đồng với VFF, ông Hùng nhận chỉ tiêu đưa đội tuyển quốc gia lọt vào trận chung kết AFF Cup 2012 và đội tuyển U-23 quốc gia vào chung kết SEA Games 2013.

Chấp thuận đơn từ chức của ông Hùng sau thất bại thảm hại tại AFF Cup 2012, bị loại ngay từ vòng bảng với vỏn vẹn 1 điểm sau 3 trận đấu, VFF cũng thừa nhận đã sai lầm khi chấp nhận tình trạng huấn luyện viên kiêm nhiệm, dẫn dắt cả đội tuyển quốc gia lẫn câu lạc bộ Hà Nội T&T.

VFF cũng khẳng định có một số cầu thủ mắc "bệnh ngôi sao", thiếu động lực thi đấu tại AFF Cup 2012. VFF không tiết lộ danh tính, nhưng khẳng định sẽ không gọi các cầu thủ này vào đội tuyển quốc gia trong thời gian tới.

Về người thay thế ông Hùng, vào ngày 13/12 tới, Ban chấp hành VFF mới họp và sẽ quyết định chọn phương án huấn luyện viên nội hay ngoại cho đội tuyển Việt Nam, không loại trừ có khả năng đó là một nhà cầm quân đến từ Nhật Bản.

Về phần mình, các thành viên VFF đã nhận trách nhiệm trong thất bại của đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2012. Tuy nhiên, ngoài ông Hùng ra, không có thành viên nào của VFF từ chức hay bị cách chức cả.

“Với tư cách HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam thi đấu không thành công ở AFF Cup 2012, tôi xin hoàn toàn chịu trách nhiệm, tôi xin gửi lời xin lỗi đến VFF và toàn thể người hâm mộ. Để tốt hơn cho đội tuyển Việt Nam, tôi xin từ chức HLV trưởng” - Ông Phan Thanh Hùng

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X