Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Tiền vệ Tuấn Anh: Hãy để sự tiếc nuối thành niềm hy vọng!

Thứ Ba 03/04/2018 18:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thêm một lần, tiền vệ hào hoa với mái tóc lãng tử gục ngã dưới sân, và đối mặt với viễn cảnh rời xa sân cỏ dài ngày. Nhưng Tuấn Anh chấn thương có thực là một thảm họa? Hãy đặt vấn đề dưới một góc nhìn khác.


Mới đây, tiền vệ gốc Thái Bình đã được gửi tới Hàn Quốc để kiểm tra tình trạng chấn thương của mình. Anh đã gặp bác sĩ Choi Ju-young, chuyên gia hàng đầu về y học thể thao Hàn Quốc và đã từng điều trị cho Park Ji Sung.
 
Tuấn Anh chấn thương và anh sẽ được điều trị bởi bác sĩ Choi Ju-young

Nguyễn Tuấn Anh và bác sĩ Choi Ju-young


Tuấn Anh chấn thương và có thể phải phẫu thuật
 
6 tuần, đó là nhận định ban đầu của HAGL khi chứng kiến cầu thủ của mình gục ngã ở trận gặp Hải Phòng. Tuy nhiên theo kết quả kiểm tra mới nhất từ Hàn Quốc, khả năng Tuấn Anh sẽ phải trải qua 6 tháng điều trị. Cộng thêm thời gian trở lại, hồi phục phong độ và lấy lại cảm giác, mùa giải V-League 2018 có thể đã khép lại với chàng Nhô.
 
Cụ thể, các chuyên gia tại đây đã kiểm tra và có chung một kết luận, đầu gối của Tuấn Anh đã tổn hại rất nhiều. Dây chằng đầu gối và sụn cầu của tiền vệ này đã bị hư, và không phẫu thuật không được. Nếu điều trị theo biện pháp bình thường, hoàn toàn có khả năng chấn thương này tiếp tục tái phát, và đó sẽ là một thảm họa.
 
Hơn nữa, với một cầu thủ gặp quá nhiều chấn thương như Tuấn Anh, thì điều tồi tệ nhất bên cạnh cái đầu gối, chính là tổn thương về tâm lý. Những lần phải điều trị đã trở thành nỗi ám ảnh với cầu thủ này, và anh chưa bao giờ “dám” đá hết công suất, cũng chỉ vì sợ chấn thương tái phát.
 
Từng nghỉ nửa năm với chấn thương đầu gối trước giải AFF Suzuki Cup 2016, Tuấn Anh được kỳ vọng sẽ hoàn toàn bình phục để đóng góp cho HAGL, cũng như ĐT quốc gia Việt Nam. Nhưng với lần gần nhất này, tiền vệ hào hoa của bóng đá Việt Nam không chỉ thất vọng về đôi chân, mà điều tồi tệ nhất, đó là anh không còn có sự tự tin để trở lại.
 
Tuấn Anh chấn thương quá nhiều trong sự nghiệp

Tuấn Anh chấn thương quá nhiều trong sự nghiệp


Tuấn Anh còn cả tương lai phía trước
 
Dù quá đen đủi với cái đầu gối mẫn cảm của mình, nhưng phải nói rằng chàng Nhô phải cảm thấy… may mắn. Rất nhiều cầu thủ dính chấn thương nặng như em phải giải nghệ, chỉ vì không có điều kiện chữa trị (chứ đừng nói là nhiều cuộc phẫu thuật). Với một tài năng của hiếm của bóng đá Việt Nam, là con cưng của HAGL và bầu Đức, Tuấn Anh gần như chỉ phải tập trung vào điều trị.
 
Mối quan hệ giữa GĐKT Chung Hae-song (HAGL) và bác sĩ Choi Ju-young cũng khiến việc điều trị trở nên thuận lợi hơn nhiều. Ngoài ra, nhà tài trợ VPMilk cũng xác nhận, họ sẽ đài thọ toàn bộ chi phí chữa trị cho Tuấn Anh. Điều đó cho thấy rất nhiều người yêu quý và mong muốn cầu thủ này sớm trở lại, tiếp tục thực hiện niềm đam mê lớn nhất của mình.
 
Ngay khi tiếp xúc với tiền vệ sinh năm 1995, bác sĩ Choi Ju-young đã đảm bảo sẽ giúp Tuấn Anh bình phục 100%, không chỉ đôi chân mà cả cái đầu: “Tôi khuyên cậu ấy hãy cứ vui cười đi, thoải mái và đừng sợ gì cả. Tôi sẽ xóa nỗi sợ hãi ra khỏi tâm trí Tuấn Anh”.
 
Khi đọc những lời chia sẻ của bác sĩ Choi, người viết cho rằng nhận định của mình là đúng, rằng Tuấn Anh chấn thương là một điều… may mắn. Với đôi chân tổn thương quá nhiều như vậy, tiền vệ này chẳng sớm thì muộn cũng phải đối mặt với những lần tái phát. Sẽ là vô nghĩa nếu như chàng Nhô cứ đá được vài bữa rồi lại nghỉ dài. Anh cần phải được điều trị triệt để, bình phục hoàn toàn rồi mới nghĩ đến việc thi đấu, thay vì ra sân với nơm nớp lo sợ về chấn thương của mình.
 
Tuan Anh SEA Games 29

SEA Games 29 là giải đấu gần nhất Tuấn Anh góp mặt


Hãy để sự tiếc nuối thành niềm hy vọng
 
Đặt trường hợp quá trình điều trị diễn ra suôn sẻ, Tuấn Anh sẽ bỏ lỡ toàn bộ mùa giải V-League 2018, ASIAD và cả AFF Cup – giải đấu mà 2 năm trước, cầu thủ này cũng bị loại vào phút chót. Một quãng đường quá dài, “chi phí cơ hội” quá đắt, nhưng là điều cần thiết cho tương lai, sự nghiệp của Tuấn Anh.
 
Đó không chỉ là nỗi thất vọng với cá nhân tiền vệ Thái Bình, mà còn là điều đáng tiếc với HLV Park Hang Seo. Ông chưa từng làm việc với cầu thủ này ở ĐT quốc gia, nhưng trong danh sách triệu tập ban đầu trước trận gặp Jordan, Tuấn Anh đã được lựa chọn.
 
Quay trở lại giải AFF Cup 2016, khi HLV Hữu Thắng khẳng định Tuấn Anh là sự lựa chọn số 1 và sẽ đợi cầu thủ này đến giờ phút cuối cùng, có thể thấy sự tin tưởng của những người thuyền trưởng về cá nhân Tuấn Anh là lớn đến mức nào. Như đã nói, anh chính là mẫu tiền vệ của hiếm của bóng đá Việt Nam với tài năng không ai có thể phủ nhận.
 
Người viết từng có cơ hội theo dõi trực tiếp một trận đấu tập của cầu thủ này ở một khoảng cách rất gần. Đó là buổi tập giữa U22 Việt Nam vs Viettel để chuẩn bị cho SEA Games 29. Trong ngày bạn diễn Lương Xuân Trường vẫn còn ở Hàn Quốc, chính Tuấn Anh là người thủ lĩnh trong lối chơi của toàn đội. Nên nhớ, đó là lần đầu tiên cầu thủ này trở lại sau chấn thương ở AFF Cup, kéo dài 6 tháng.
 
Trong vai trò một tiền vệ trung tâm, Tuấn Anh lùi rất sâu về phía hàng phòng ngự để nhận bóng từ trung vệ, sau đó kéo giãn khoảng trống bằng những pha đập nhả nơi tuyến giữa. Cầu thủ này cũng thường xuyên cầm bóng di chuyển vào khu vực hành lang trong (half-space), qua đó mở ra những cơ hội cho đồng đội.
 
Các khán giả ít ỏi có mặt trên khán đài đã rất hào hứng với từng pha chạm bóng tinh tế của nhạc trưởng. Anh là người mà các đồng đội nhìn đến đầu tiên khi cần chuyền bóng. Và rồi, Tuấn Anh khiến tất cả phải ngỡ ngàng với một pha nhấc chân đầy cảm giác, đánh lừa đối thủ để đồng đội nhận bóng. Ngày hôm đó, Tuấn Anh là cầu thủ rực sáng hơn tất cả.

Tiền vệ Tuấn Anh – Xứng danh thủ lĩnh U22 Việt Nam
Trong trận giao hữu mới đây giữa ĐT U22 Việt Nam và CLB Viettel, người hâm mộ được chứng kiến hình ảnh tiền vệ Tuấn Anh trở lại sau một thời gian dài điều trị...

Vì vậy, có thể tin tưởng rằng một khi chấn thương quái ác kia không còn là nỗi ám ảnh, cầu thủ 22 tuổi sẽ là một nhân tố quan trọng dưới thời Park Hang Seo. Ở anh có tài năng, có tầm ảnh hưởng, có niềm tin tưởng của các đồng đội, cùng sự ăn ý với hạt nhân Xuân Trường.
 
Khi thiếu vắng người đồng đội, Lương Xuân Trường đã tự mình trưởng thành rất nhiều. Cầu thủ gốc Tuyên Quang có một kỳ AFF 2016 thành công khi là người cầm nhịp trong lối chơi của đội tuyển. Hơn nữa nếu nhìn vào phong cách thi đấu dưới thời HLV Park, Trường “híp” đã thực sự trở thành một chiến binh. Anh sẵn sàng lùi về tham gia phòng ngự, sẵn sàng lao vào những cuộc chiến để giành bóng. 

Và Tuấn Anh cũng có thể trở thành như vậy!

Tuan Anh U22 Viet Nam vs Philippines

Các CĐV vẫn hy vọng tiền vệ tài hoa này sớm quay trở lại


Trong sơ đồ 3-5-2 mới nhất mà ĐT Việt Nam áp dụng trước Jordan, Xuân Trường – Quang Hải – Thanh Trung là những người chơi ở tuyến giữa. Có thể nhận thấy sự hiệu quả, bất kể 2/3 cái tên này vốn là những chuyên gia đá biên. Hãy tưởng tượng đoàn quân của Park Hang Seo sẽ còn khó lường đến đâu, nếu Tuấn Anh góp mặt trong hàng tiền vệ 3 người như vậy.
 
Đó chỉ là những sự dự đoán lạc quan trong tương lai, khi Tuấn Anh trở lại ĐT quốc gia với chiếc đầu gối lành lặn cùng sự tự tin vốn có. Còn bây giờ, điều quan trọng nhất là cầu thủ này cần phải suy nghĩ tích cực, tập trung vào việc điều trị tốt nhất có thể. Giữ cho tinh thần được thoải mái cho đến khi tái xuất sân cỏ.
 
Hãy giữ lấy niềm tin của mình, và hãy biến sự tiếc nuối thành niềm hy vọng, Tuấn Anh! Vẫn còn rất nhiều người đặt niềm tin vào em!
 
Tiền vệ Tuấn Anh: Vẫn tin rằng rồi xuân sẽ tới...
Những cơn đau và chấn thương dường như đang chống lại Tuấn Anh ở cái tuổi mà đáng lẽ anh phải trở thành một phần quan trọng của đội tuyển, phải phát triển khả...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X