Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Tiến vào Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm

Thứ Năm 07/12/2017 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Dù đội tuyển Việt Nam giành vé dự Asian Cup 2019 nhưng màn ra mắt của huấn luyện viên Park Hang Seo chưa thực sự viên mãn với không ít vấn đề cần cải thiện.

 
Được chơi trên sân Mỹ Đình, ĐT Việt Nam lựa chọn cách chơi tấn công thể hiện ngay từ đội hình xuất phát do HLV Park Hang Seo bố trí. Dù chỉ cần giành một điểm là đủ để tiến vào Asian Cup 2019 nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn hướng đến cách chơi tấn công, thay vì phòng ngự bị động trước đối thủ có cách chơi đơn giản nhưng nguy hiểm nhờ lợi thế về thể hình, thể lực.Cách tiếp cận này của HLV Park Hang Seo hợp lý khi hạn chế thời gian cho đối thủ triển khai tấn công. 
 
Tien vao Asian Cup 2019, DT Viet Nam con rat nhieu viec phai lam hinh anh
ĐT Việt Nam chơi chưa thực sự thuyết phục trong trận hòa Afghanistan.

Tuy nhiên, màn ra mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc vẫn chưa thực sự hoàn hảo, hay nói cách khác là tồn tại một số vấn đề cần khắc phục. Vấn đề đầu tiên, cũng là cố hữu với bóng đá Việt Nam là mặt thể lực. Trong thời gian đầu trận khi thể lực còn sung mãn, ĐT Việt Nam tạo ra thế trận có phần tốt hơn, gây khó khăn cho đối thủ bằng những pha phối hợp bóng ngắn ở tốc độ cao khiến Afghanistan thường xuyên có những pha phạm lỗi gần khu vực vòng cấm.
 
Đến quãng thời gian cuối hai hiệp, đặc biệt về cuối trận, Afghanistan hiểu rõ điểm yếu đó nên mạnh dạn đẩy cao đội hình hơn, tạo ra nhiều tình huống hãm thành. Thậm chí nếu may mắn, đội khách đã có được bàn thắng từ pha đánh đầu của Amiri ở phút 85 khi bóng liếm cột dọc đi ra ngoài. Tới từ một nền bóng đá đặt nặng yếu tố thể lực như Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có những bài tập để giúp các cầu thủ Việt Nam cải thiện được điểm yếu về mặt sức bền như thời HLV Miura. 
 
Về mặt lối chơi. HLV Park Hang Seo từ ngày đầu nhậm chức đã khẳng định sẽ hướng cho ĐT Việt Nam theo cách chơi ít chạm. Trong trận đấu với Afghanistan, các cầu thủ thể hiện rõ lối chơi đó qua những tình huống phối hợp dựa trên các đường chuyền ngắn và trung bình.  
 
Vấn đề là những đường chuyền của ĐT Việt Nam dù gây khó khăn cho đối thủ nhưng thường lạc nhịp ở tình huống quyết định. Ngoài việc để mất cơ hội tấn công, những pha chuyền không đúng nhịp còn tạo điều kiện cho đối phương có bóng thực hiện những đường phản công. 

Khả năng chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công của các cầu thủ Việt Nam vẫn chưa tốt. Từ ngày đầu tiếp nhận nhiệm vụ, chiến lược gia họ Park sớm chỉ ra các cầu thủ vẫn rất kém trong việc chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công. Khi lấy được bóng từ đối thủ, học trò của HLV Park Hang Seo hoặc tốn thời gian qua những đường chuyền ngang để đối thủ có thời gian lùi về, hoặc có quá ít người sẵn sàng đón bóng để phản công dẫn tới việc tạo điều kiện cho đối thủ dễ dàng bẻ gãy.
 
Tien vao Asian Cup 2019, DT Viet Nam con rat nhieu viec phai lam hinh anh 2
HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều việc phải làm cùng ĐT Việt Nam.

Tại  VCK Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ nằm ở thế "chiếu dưới" khi gặp những đối thủ xuất phát từ nền bóng đá cao hơn trong châu lục. Vì vậy, việc thi triển nhuần nhuyễn lối chơi phòng ngự phản công là một chiến lược hết sức quan trọng nếu muốn để lại ấn tượng, chưa nói đến tham vọng tiến càng xa càng tốt.
 
HLV Park Hang Seo cũng cần chú ý hai vị trí hậu vệ cánh. ĐT Afghanistan liên tục khai thác vị trí bên hành lang cánh trái mỗi khi Đoàn Văn Hậu dâng cao hỗ trợ tấn công. Tình huống nguy hiểm nhất trận ở phút 85 cũng đến từ một pha dàn xếp khoét ra biên khi Đoàn Văn Hậu không kịp lùi về. 
 
Việc ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019 là điều đáng mừng nhưng trước mắt thầy trò Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều điều phải làm.

Xác định những đội tuyển đã có vé tham dự VCK Asian Cup 2019
Như vậy, ngoài ĐT Việt Nam và Jordan, một số cái tên ở các bảng đấu khác cũng đã giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục sẽ diễn ra vào 2 năm nữa.
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X