Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thua ĐKVĐ thế giới, HLV Mai Đức Chung quyết giành HCĐ Asiad

Thứ Hai 29/09/2014 19:11(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tuyển nữ Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đối thủ quá mạnh là Nhật Bản trong trận bán kết chiều nay. HLV Mai Đức Chung đã không trách các học trò sau trận thua này, đồng thời thể hiện sự quyết tâm giành tấm HCĐ lịch sử ở sân chơi Asiad.

Đúng như dự đoán, tuyển nữ Việt Nam đã hoàn toàn bị lép vế trước đội bóng đến từ xứ sở Mặt trời mọc. Đội tuyển Nhật Bản hiện đang là đương kim vô địch Asiad (2010), đương kim vô địch thế giới (2011) và đương kim vô địch châu Á (2014), nên việc tuyển Việt Nam thật bại là rất bình thường.

chung
 

Tuy nhiên, đây là trận đấu rất đáng khen ngợi với đội tuyển nữ, đặc biệt là tinh thần thi đấu của các cầu thủ. Ngoài ra, sự xuất sắc của thủ môn Kiểu Trinh cũng giúp tuyển nữ Việt Nam tránh một trận thua đậm.

Đánh giá về trận đấu, HLV Mai Đức chung nói: “Nhật Bảnh mạnh hơn nhiều so với tuyển nữ Việt Nam, đó là điều tất cả ai cũng đã thấy rất rõ. Trước trận, tôi yêu cầu các cầu thủ thi đấu với tinh thần thoải mái, không quan trọng kết quả thắng thua. Chúng tôi đã thua 0-3, nhưng tôi vẫn dành sự khen ngợi tới toàn đội vì đã chiến đấu hết khả năng. Chúng tôi cũng đã có những cơ hội để ghi bàn, nhưng đã không tận dụng được”.

Cũng theo HLV trưởng đội tuyển nữ Việt Nam, việc vào đến bán kết là một thành công ngoài mong đợi với toàn đội. Cá nhân ông Chung cảm thấy rất hạnh phúc, tự hào và may mắn được trải qua những giây phút vinh quang với đội bóng đá nữ Việt Nam.

“Tôi cảm ơn các cầu thủ vì đã đoàn kết, gắn bó để tạo nên thành tích rất lớn của bóng đá nữ Việt Nam từ trước đến nay. Đây là một kỳ Asiad đáng nhớ với tất cả chúng tôi”, ông Chung chia sẻ cảm xúc. Thua Nhật Bản, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận tranh HCĐ. Dù chưa biết đối thủ là ai nhưng HLV Mai Đức Chung thể hiện sự quyết tâm rất cao ở trận đấu cuối cùng tại Asiad.

“Toàn đội đang rất tự tin, quyết tâm giành huy chương Asiad. Ngay sau trận đấu này, chúng tôi sẽ có sự chuẩn bị cho trận tranh HCĐ”, HLV Mai Đức Chung cho biết. Về kế hoạch sắp tới, HLV Mai Đức Chung cho rằng đội tuyển nữ cần tiếp tục trẻ hóa và ngay sau khi trở về từ Asiad, ông sẽ cùng VFF lên kế hoạch xây dựng lực lượng ở đội tuyển nữ.

Trong khi đó, HLV Sasaki của đội tuyển nữ Nhật Bản tỏ ra khá đáng tiếc khi các học trò bỏ lỡ nhiều cơ hội. HLV Sasaki đã khen ngợi màn trình diễn ấn tượng của thủ môn Kiều Trinh.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X