Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy nội được lựa chọn “kế vị” Falko Goetz

Thứ Tư 01/02/2012 17:59(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

1 tháng sau cuộc chia tay với HLV Falko Goetz, lãnh đạo VFF đã thống nhất phương án trao quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội Olympic cho các vị “tướng” nội trong năm 2012. Danh tính người được lựa chọn sẽ được VFF công bố vào đầu tuần tới.

Thông tin này đã được Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ lên tiếng xác nhận. Theo lời người đứng đầu VFF, phương án sử dụng các HLV nội là sự lựa chọn tốt nhất vào thời điểm này khi một số nước trong khu vực Đông Nam Á gặt hái thành công dưới thời các ông thầy bản địa như Malaysia, Indonesia.

Một điều kiện khác khiến lãnh đạo VFF và Hội đồng HLVQG mạnh dạn đưa ra quyết định dùng thầy nội là trình độ của lực lượng “tướng” nội ở giải chuyên nghiệp đã được nâng lên rõ rệt khi các đội bóng đăng quang những năm gần đây đều đặt dưới sự dẫn dắt của những HLV nội như Lê Thụy Hải, Lê Huỳnh Đức, Phan Thanh Hùng, Nguyễn Hữu Thắng.

HLV Phan Thanh Hùng đã để lại nhiều dấu ấn ở đội Olympic hình ảnh
HLV Phan Thanh Hùng đã để lại nhiều dấu ấn ở đội Olympic

Hiện tại Hội đồng HLVQG tiếp tục sàng lọc danh sách các ứng cử viên, trước khi đưa ra bàn tại Hội nghị Ban chấp hành VFF để các thành viên xem xét và đưa ra quyết định chính thức.

VFF chưa tiết lộ danh tính ứng cử viên được lựa chọn thay thế vào chiếc ghế “nóng” nhưng cũng không quá khó để liệt kê ra những gương mặt sáng giá đang được nhắm đến như: Mai Đức Chung, Phan Thanh Hùng, Lê Huỳnh Đức, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Hữu Thắng.

Sau khi Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ tuyên bố trao quyền dẫn dắt ĐT Việt Nam cho thầy nội. Cựu “thuyền trưởng” đội tuyển U22 Việt Nam giành Merdeka Cup 2008, người từng đưa bóng đá nữ Việt Nam thống trị khu vực Đông Nam Á nhiều năm liên tục là HLV Mai Đức Chung đã bày tỏ mong muốn được đảm nhiệm chiếc ghế “nóng” đang bỏ trống ở ĐT Việt Nam.

HLV Mai Đức Chung hiện vẫn đang là người tự do sau khi chủ động nói lời chia tay với đội bóng “thiếu gia” Navibank SG. Ngoài lợi thế về kinh nghiệm cầm quân, ông Chung còn là vị thầy nội có thâm niên làm “phó tướng” nhiều nhất cho các vị thầy ngoại từng làm việc tại Việt Nam.

Với những dấu ấn từng thể hiện tại ASIAD 16 (2010) và Cup TP.HCM (2011), HLV Phan Thanh Hùng sẽ là ứng cử viên sáng giá nhất cho vị trí HLV trưởng đội Olympic Việt Nam. Ông thầy người Đà Nẵng hiện đang dẫn dắt CLB Hà Nội T&T góp mặt ở nhóm dẫn đầu Super League 2012, để thuyết phục “bầu” Hiển chịu hy sinh lúc này chẳng phải nhiệm vụ đơn giản với VFF.

Năm 2012 được xem là thời điểm thuận lợi nhất để VFF mạnh dạn chuyển hướng dùng thầy nội sau gần 20 năm “hướng ngoại” bởi ĐT Việt Nam chỉ có đúng nhiệm vụ tại AFF Cup diễn ra tại Malaysia - Thái Lan. Đối với đội Olympic Việt Nam là vòng loại giải U22 châu Á dự kiến bốc thăm chia bảng vào ngày 14/2.

Cùng với việc thuyết phục các ông thầy nội nhận lời dẫn dắt ĐT Việt Nam và đội Olympic, VFF cũng cam kết sẽ áp dụng mức đãi ngộ “phá rào” tương xứng với những đóng góp của HLV. Dự kiến, mức lương dành cho thầy nội khi dẫn dắt đội tuyển không thấp hơn 3000 USD/tháng.

Trong cuộc họp Ban chấp hành VFF diễn ra đầu tuần tới, thành viên ban chấp hành còn có nhiệm vụ tìm kiếm ra người thay thế vào vị trí Tổng thư ký do ông Trần Quốc Tuấn để lại sau thất bại của đội U23 Việt Nam tại SEA Games 26. Ứng cử viên sáng giá nhất Phan Anh Tú đã từ chối nên VFF sẽ phải mở rộng danh sách ứng cử viên để lựa chọn ra gương mặt phù hợp nhất cho việc điều hành hoạt động của VFF.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X