Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy ngoại đòi 1 tỷ/tháng mới chịu dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ Ba 12/09/2017 10:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

VFF đang lên kế hoạch chiêu mộ HLV ngoại cho ĐT Việt Nam, nhưng mới đây họ đã gặp khó bởi yêu cầu “trên trời” của HLV Winfried Schafe.


Sau khi chia tay HLV Hữu Thắng, ĐT Việt Nam vẫn đang được dẫn dắt bởi HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Ông Lê Hoài Anh, tổng thư ký VFF cho biết ngày hôm nay (12/9) sẽ làm việc để mổ xẻ nguyên nhân thất bại ở SEA Games 29, đồng thời cũng trình lên các hồ sơ ứng tuyển vị trí HLV trưởng ĐT quốc gia. “Tất cả đều là hồ sơ của HLV nước ngoài” – Ông cho biết.
 
Mặc dù danh tính các ứng cử viên chưa được tiết lộ, nhưng đại diện VFF cho biết thời điểm này, các HLV nội đều không hứng thú với chiếc ghế ở đội tuyển bởi sức ép rất lớn, vì vậy những ông thầy ngoại là một lựa chọn phù hợp. Trong số này, HLV Winfried Schafe là người được đồn đoán đã liên hệ với VFF để trở thành HLV đội tuyển quốc gia.

HLV Winfried Schafe la guong mat kha quen thuoc tai Dong Nam A
HLV Winfried Schafe là gương mặt khá quen thuộc tại Đông Nam Á

Tuy nhiên, chiến lược gia người Đức này lại đòi hỏi mức lương quá cao, lên đến 40 nghìn đôla/tháng (khoảng 900 triệu đồng). Trong quá khứ, HLV Winfried Schafe từng dẫn dắt CLB Stuttgart, ĐT Cameroon và Jamaica. Ngoài ra, ông cũng là cái tên khá quen thuộc với bóng đá Đông Nam Á khi từng dẫn dắt ĐT Thái Lan năm 2011-2013. Thành tích của thuyền trưởng 67 tuổi cũng rất đáng nể, ông từng vô địch châu Phi 2002, vô địch cúp Caribbean 2014, CONCACAF 2015,…
 
Mặc dù vậy, với yêu cầu mức lương như vậy, gần như VFF sẽ không đồng ý. Cộng thêm thuế thu nhập, Liên đoàn có thể tốn đến 1 tỷ/tháng cho thuyền trưởng người Đức, đó là chưa kể những khoản tiền lương cho trợ lý của Winfried Schafe. VFF cho biết rất muốn tìm HLV đẳng cấp cho ĐT Việt Nam, nhưng mức lương phải nằm trong khả năng chấp nhận được. Còn nhớ, HLV ngoại gần nhất dẫn dắt ĐT Việt Nam là ông Toshiya Miura cũng “chỉ” có mức lương 15 nghìn đôla/tháng (hơn 300 triệu đồng).
 
Kinh phí là cản trở lớn nhất để VFF chiêu mộ thầy ngoại, bởi một HLV danh tiếng vào lúc này đều yêu cầu mức lương vào khoảng 20 nghìn đô/tháng.

ĐT Việt Nam lên kế hoạch thuê thầy ngoại thay Hữu Thắng
Sau khi HLV Hữu Thắng xin từ chức, ĐT Việt Nam vẫn chưa xác nhận bất cứ cái tên nào thay thế. Những ứng viên đã được đưa ra, nhưng thực tế vẫn chưa có bất kỳ...
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X