Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Thầy nội ngờ vực khả năng thành công của thầy ngoại với ĐT Việt Nam

Thứ Hai 18/09/2017 13:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Việc VFF đặt ra những tiêu chí lựa chọn HVL trưởng ĐT Việt Nam có phần hướng tới những vị HLV ngoại, các ông thầy nội cũng đã lên tiếng về điều này.

Theo tiêu chí lựa chọn HLV trưởng ĐT Việt Nam ở giai đoạn tiếp theo được LĐBĐ Việt Nam VFF đưa ra, người sẽ ngồi vào vị trí chiếc ghế nóng trên tuyển không chỉ đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn, kinh nghiệm làm việc mà còn phải giao tiếp thông thạo ngoại ngữ và đặc biệt phải có bằng HLV chuyên nghiệp (Pro License). Điều này khiến cánh cửa lên tuyển trở nên hẹp hơn bao giờ hết với các HLV Việt Nam, bởi lúc này, ngoài HLV Hoàng Anh Tuấn, chưa có thêm cái tên nào có được bằng cấp HLV chuyên nghiệp của FIFA.

Với tiêu chí được VFF đưa ra, có thể trong tương lai, dẫn dắt ĐT Việt Nam sẽ chỉ còn là các ông thầy ngoại, tuy nhiên nhiều ý kiến từ những người trong cuộc cho rằng, điều này chưa chắc đã mang tới thành công cho bóng đá Việt.

duc thang
HLV Đức Thắng tin tưởng HLV nội vẫn đủ sức làm việc tại ĐT Việt Nam

Chia sẻ trong buổi họp báo sau trận ở vòng 18 V-League, HLV Đức Thắng của CLB Sài Gòn bảo lưu quan điểm các HLV nội có năng lực không thua kém các HLV ngoại, trong khi họ lại có điểm mạnh ở khả năng truyền đạt tất cả thông tin, cũng như triết lý cho cầu thủ tốt hơn thầy ngoại.

"Tôi vẫn bảo lưu quan điểm các HLV nội có chuyên môn không hề kém HLV ngoại và vẫn có thể làm tốt công việc ở tuyển Việt Nam. Đội tuyển trẻ của Việt Nam lúc này đang có sự tiến bộ rõ rệt. Song, khi lên đội tuyển U22 và ĐTQG thì thất bại. Ngay cả HLV ngoại cũng chưa ai giúp đội tuyển trẻ vô địch, dù đó là HLV Henrique Calisto", HLV Đức Thắng khẳng định.

Nhà cầm quân sinh năm 1976 cũng nhắn nhủ dư luận và truyền thông nên giảm tải sức ép cho HLV nội và mong muốn các cấp lãnh đạo VFF nên trao cho các HLV trong nước một cơ chế, sự phối hợp đồng bộ từ trên xuống và cái hợp tác của các CLB để cùng nhau xây dựng một hệ thống tốt.

Một nhà cầm quân khác là HLV Phan Thanh Hùng cho rằng trình độ HLV nội hiện tại không hề thua kém so với HLV ngoại. Vị cựu HLV trưởng ĐTQG còn hy vọng có thể trở lại dẫn dắt ĐTQG. Ông chia sẻ: "Đó luôn là giấc mơ với tôi. Thời gian qua, tôi thấy các cầu thủ trẻ của Việt Nam chơi rất hay, thi đấu thuyết phục. Chúng ta chỉ thất bại vì thiếu may mắn thôi".

Trước đó, chủ tịch Đoàn Nguyên Đức của CLB HAGL cũng lên tiếng đánh giá các nhà cầm quân trong nước vẫn đủ năng lực dẫn dắt ĐTQG, song ở thời điểm hiện tại, sẽ rất hiếm có gương mặt nào đủ dũng khí lên tuyển, nhất là sau thất bại của HLV Hữu Thắng. “Sau HLV Hữu Thắng, cũng có thể vẫn có HLV nội đủ trình độ chuyên môn ngồi ghế nóng. Nhưng tôi e rằng HLV nội lúc này lại không đủ dũng khí để đảm đương công việc nặng nề đó. Bởi vậy, theo tôi tốt nhất nên tìm HLV ngoại”, bầu Đức tâm sự.

Lúc này, VFF đang cân nhắc những ứng viên cho cuộc đua ngồi vào vị trí chiếc ghế nóng tại ĐT Việt Nam. Đi đôi với việc chắt lọc hồ sơ cá nhân của từng người, phía Liên đoàn cũng đang cân nhắc việc đưa ra một mức lương phù hợp, bởi thực tế quỹ tài chính của VFF đang khá eo hẹp. Theo một tiết lộ mới đây từ một quan chức VFF, khả năng tài chính đang khiến VFF khó tuyển mộ được các HLV giỏi. Cũng theo vị này, việc tìm HLV ngoại hoàn toàn mới hơi khó nên một giải pháp có thể được tính đến là mời HLV Calisto, người đã từng lên đỉnh cùng bóng đá VN với chức vô địch AFF Cup 2008.

Thanh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X