Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì sau trận hòa không bàn thắng giữa Việt Nam vs Jordan

Thứ Tư 14/06/2017 15:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầm hòa một đội bóng mạnh của Tây Á trên sân nhà không phải là kết quả quá tệ hại đối với thầy trò HLV Hữu Thắng. Đã có những tín hiệu lạc quan và cả những vấn đề còn tồn tại sau trận Việt Nam 0-0 Jordan.



Điểm 10 cho Đặng Văn Lâm

Trong lần đầu tiên được bắt chính tại ĐT quốc gia, thủ thành đang khoác áo CLB Hải Phòng đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc. Ít nhất 4 cơ hội cực kỳ rõ ràng của các cầu thủ Jordan đã bị thủ thành Việt kiều này hóa giải, trong đó có tình huống cản phá cú đánh đầu ở khoảng cách 5m và pha chặn bóng bằng chân nhanh như điện. Sau trận đấu, HLV của ĐT Jordan, ông Abdullah Mesfer đã lên tiếng ca ngợi màn trình diễn hoàn hảo của thủ thành sinh năm 1993.

Trong bối cảnh thủ môn U20 Việt Nam là Bùi Tiến Dũng là “của để dành”, và được triệu tập với mục đích hít thở bầu không khí của ĐT quốc gia, thủ môn mang nửa dòng máu Nga chính là người ít kinh nghiệm nhất. So với Tuấn Mạnh hay Tuấn Linh, rõ ràng Đặng Văn Lâm cần phải học hỏi rất nhiều. Vậy mà trong lần đầu tiên bắt chính và phải đối đầu với đối thủ to cao và mang đẳng cấp châu lục, Văn Lâm đã có những pha cứu thua xuất thần, thậm chí cứu luôn cả những lời chỉ trích nhằm vào Hữu Thắng nếu ĐT Việt Nam chịu thất bại.
 
Với chiều cao lý tưởng (1m86), vượt trội so với những thủ môn nội, tương lai của Đặng Văn Lâm là rất rộng mở. Sau trận Việt Nam 0-0 Jordan, trang chủ AFC có vài dòng ca ngợi anh: “Cả hai đội đều có cơ hội nhưng không bên nào tìm được bàn thắng phá vỡ thế bế tắc. Trong đó, tuyển Việt Nam đặc biệt phải cám ơn thủ thành Đặng Văn Lâm”. Thậm chí anh cũng là người ngồi cạnh HLV Hữu Thắng để trả lời phỏng vấn sau trận đấu này. Với Đặng Văn Lâm, tất cả chỉ mới bắt đầu.
 
Dang Van Lam vs Jordan
Đặng Văn Lâm đã có màn trình diễn hoàn hảo trước Jordan

Hàng phòng ngự thi đấu ổn định

Trước trận, nhiều ý kiến cho rằng hậu vệ A Hoàng sẽ ra sân thi đấu, tuy nhiên HLV Hữu Thắng đã quyết định lựa chọn cầu thủ giàu kinh nghiệm Âu Văn Hoàn. Đối đầu với những cầu thủ sở hữu tốc độ và thể hình tốt bên phía Jordan, Văn Hoàn vẫn có những pha lên công về thủ miệt mài. Bên cạnh đó, hậu vệ 27 tuổi cũng có những pha bóng lăn xả.
 
Ở hàng phòng ngự, Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải đã có một ngày làm việc vất vả. Tuy nhiên, cả 2 đã có những tình huống phá bóng và ngăn chặn đối thủ rất tốt. Nhìn chung, vẫn còn nhiều điều phải cải thiện đối với vị trí này của ĐT Việt Nam, vì nếu không nhờ sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm, chúng ta đã để thủng lưới ít nhất 2 bàn ở những tình huống đội bạn tạo ra khoảng trống.
 
Phía bên kia, Vũ Văn Thanh vẫn cho thấy tài năng và đẳng cấp của một hậu vệ hàng đầu Việt Nam. Dù vẫn để lọt cầu thủ đội bạn, nhưng bù lại Văn Thanh đã có 2 tình huống dứt điểm nguy hiểm về phía ĐT Jordan. Khả năng hỗ trợ tấn công và phối hợp với các đồng đội của Văn Thanh cũng rất tuyệt vời, và cầu thủ sinh năm 1996 sẽ là nhân tố chủ chốt trong hành trình SEA Games 29 sắp tới của U22 Việt Nam.
 
Thu mon Dang Van Lam
Hàng thủ của Việt Nam đứng vững phần lớn nhờ sự xuất sắc của thủ môn Văn Lâm

Hàng tiền vệ phối hợp nhịp nhàng

Ở trận đấu Việt Nam 0-0 Jordan, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có những quân bài tốt nhất trên hàng tiền vệ. Những Xuân Trường, Tuấn Anh, Huy Hùng khiến lối chơi của ĐT có nét và đẹp mắt hơn rất nhiều. Với Tuấn Anh, nhà cầm quân 46 tuổi rất hài lòng khi cầu thủ này đã bình phục hoàn toàn chấn thương và có thể thi đấu trọn vẹn 90 phút trước những đối thủ hơn hẳn về thể lực lẫn thể hình. Tiền vệ gốc Thái Bình chính là sự khác biệt nơi tuyến giữa của ĐT và cho thấy khả năng bắt nhịp rất tốt sau chấn thương dài hạn.
 
Xuân Trường, như thường lệ vẫn cho thấy đẳng cấp qua những đường chọc khe sáng nước. Nếu phía trên, hàng tiền đạo với những Công Phượng và Văn Quyết làm tốt hơn, ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể nghĩ về một chiến thắng. Nên nhớ, đã lâu lắm rồi “Trường híp” mới có cơ hội chơi cùng người bạn thân Tuấn Anh trong màu áo ĐT quốc gia, và cả 2 đã chứng tỏ vì sao đây là bộ đôi tiền vệ xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
 
Huy Hùng cũng có một trận đấu tròn vai. Ngoại trừ tình huống để mất bóng dẫn đến cơ hội nguy hiểm trong hiệp 1 của các cầu thủ Jordan, nhìn chung “Sergio Busquets Việt Nam” đã có màn trình diễn tốt. Lối chơi phối hợp của ĐT Việt Nam trở nên hoàn thiện chính nhờ sự xuất hiện của Nguyễn Huy Hùng. Tại SEA Games sắp tới, Đỗ Duy Mạnh sẽ là người thay thế anh trong vai trò tiền vệ trụ của ĐT U22 Việt Nam. HLV Hữu Thắng đã khéo léo xếp đặt điều này khi tung tiền vệ của Hà Nội FC vào sân trong nửa cuối hiệp 2 của trận đấu.
 
Tien ve Tuan Anh da co tran dau tot truoc Jordan
Tiền vệ Tuấn Anh đã có trận đấu tốt trước Jordan

Hàng tiền đạo thi đấu quá tệ

Trong một ngày thiếu vắng Đức Chinh vì chấn thương (gãy xương sườn), hàng công của ĐT Việt Nam không thể tìm được đường vào khung thành đối phương. Những cơ hội nguy hiểm nhất của ĐT Việt Nam đến từ pha đột phá cá nhân của Vũ Văn Thanh, hoặc từ đôi chân Thanh Trung ở một tình huống bóng chết. Khác hoàn toàn so với sự cùn mòn của CLB Man United bên nước Anh xa xôi khi dứt điểm quá tệ, ĐT Việt Nam với những Công Phượng hay Văn Quyết thậm chí còn chẳng có cơ hội để mà sút.
 
Trên thực tế, Công Phượng đang có một phong độ không tồi. Anh đã ghi 5 bàn thắng kể từ đầu mùa giải V-League 2017, và ở trận giao hữu gần nhất, chính Công Phượng là người ghi bàn từ một tình huống đá phạt trước TP. HCM. Tuy nhiên vấn đề là cầu thủ này thường xuyên có những pha đi bóng rườm rà và cực tối. Hai tiền đạo là Công Phượng và Văn Quyết cũng không cho thấy một vai trò cụ thể, khi thường xuyên dẫm chân nhau trong vòng cấm.

Cong Phuong vs Jordan
Công Phượng tiếp tục mờ nhạt trong màu áo ĐT Việt Nam

Bên cạnh những tín hiệu tích cực phía dưới, vị trí cao nhất của ĐT Việt Nam là một bài toán khó có lời giải sau lời từ giã của Lê Công Vinh. Những lời kêu gọi triệu tập Hoàng Vũ Samson hay Đỗ Merlo đã râm ran trong suốt những thời gian qua, nhưng để điều này trở thành sự thực sẽ còn phải phụ thuộc vào VFF. Còn ở thời điểm này, các CĐV không thể nào trông đợi một trận cầu tưng bừng, nếu như còn chứng kiến những Công Phượng hay Văn Quyết (hoặc cả hai) lĩnh xướng hàng công của ĐT.

Tổng hợp highlight Việt Nam 0-0 Jordan

 
ĐT Việt Nam: Đã hay rồi, lại còn hên...
Một trận hoà trước Jordan đương nhiên không phải kết quả tồi, nhất là trong bối cảnh trẻ hoá của ĐTVN, nhưng rõ ràng cũng phải rất may mắn đoàn quân của HLV...
Nguyệt Anh - TTVN

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X