Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thành Lương sẽ giành quả bóng vàng Việt Nam 2011?

Thứ Năm 03/05/2012 20:41(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sáng nay (3/5), BTC giải thưởng quả bóng vàng (QBV) đã công bố danh sách ƯCV rút gọn cho các đề cử. Đáng chú ý nhất trong số này là cuộc chạy đua đến danh hiệu QBV của nam, nơi mà Thành Lương (CLB Hà Nội) được xem là ứng viên sáng giá nhất…

Ở giải nam, 5 ứng cử viên lọt vào danh sách đề cử cuối cùng là Trọng Hoàng (SL Nghệ An), Minh Phương (SHB Đà Nẵng), Thành Lương (CLB Hà Nội), Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Huỳnh Kesley (Sài Gòn XT).

Trong số này, 2 người được cho là sẽ đua tranh trực tiếp đến danh hiệu cá nhân cao quý nhất làng bóng Việt Nam trong năm 2011 là Thành Lương và Huỳnh Kesley. Về mặt tài năng, chân sút người Brazil nhập tịch không kém bất kỳ cầu thủ nào. Nhưng vấn đề là trong năm qua, Kesley chỉ đá ở giải hạng Nhất trong màu áo Sài Gòn XT.

Chính vì vậy, những đóng góp của Kesley trong năm chưa hẳn đã được đánh giá cao, bởi giải hạng Nhất kém khốc liệt hơn hẳn V-League, nơi các cầu thủ còn lại trong danh sách được đề cử đang thi đấu. Ngoài ra, Huỳnh Kesley cũng không được khoác áo các ĐTQG trong năm, nên đóng góp của anh, cũng như sự chú ý mà mọi người dành cho cầu thủ này cũng giảm đi đáng kể.

Thành Lương đang là WCV số 1 cho danh hiệu QBV năm nay
Thành Lương đang là WCV số 1 cho danh hiệu QBV năm nay

Với Thành Lương, anh là cầu thủ duy nhất không gây thất vọng trong màu áo ĐT U23 Việt Nam tại SEA Games 26 trên đất Indonesia. Bất chấp sự sa sút của các đồng đội ở giai đoạn quyết định của giải đấu này, Thành Lương vẫn miệt mài cống hiến cho đoàn quân của HLV Falko Goetz, đồng thời luôn là ngòi nổ mà các đối thủ của U23 Việt Nam ngại nhất.

Trong bối cảnh mà bóng đá nội năm 2011 không tạo được nhiều tiếng vang trên đấu trường quốc tế, thì việc Thành Lương không gây thất vọng tại SEA Games 26 là yếu tố quan trọng nhất để mọi người dồn phiếu cho cầu thủ của CLB Hà Nội.

Ở giải thưởng dành cho nữ, 5 cái tên trong danh sách được đề cử là Lê Thị Thương (Than KSVN), Kim Hồng (TPHCM), Nguyễn Thị Muôn (Hà Nội), Kiều Trinh (TPHCM) và Ngọc Anh (Hà Nội).

Trong số những nhân vật trên, gây bất ngờ nhất là trường hợp của Kim Hồng bởi năm 2011 là năm mà Kim Hồng hầu như không thi đấu vì chấn thương, nhưng vẫn được đề cử. Cũng từ chuyện Kim Hồng chấn thương mà đồng đội của cô là thủ môn Kiều Trinh nổi lên như một ứng viên nặng ký nhất.

Kiều Trinh là một trong những cầu thủ có phong độ ổn định nhất nước ở cả ĐT bóng đá nữ Việt Nam lẫn đội TPHCM. Trong bối cảnh mà Kim Hồng không thi đấu, Kiều Trinh chính là đầu tàu giúp TPHCM đua tranh quyết liệt ngôi VĐQG với nữ Hà Nội 1 vốn có nhiều ngôi sao hơn hẳn cả trong năm trước lẫn trong năm nay.

2 ứng viên cho danh hiệu cầu thủ trẻ xuất sắc nhất là Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội T&T) và Hoàng Thịnh (SL Nghệ An). Còn 2 cầu thủ đua tranh danh hiệu ngoại binh xuất sắc nhất là Gaston Merlo (SHB Đà Nẵng) và Philani (B.Bình Dương). Đêm gala trao giải QBV Việt Nam 2011 sẽ diễn ra vào tối 10/5, tại Nhà hát TPHCM.

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X