Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

FLC Thanh Hóa ra phán quyết cuối cùng vụ Tiến Dũng

Thứ Sáu 02/02/2018 15:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bên cạnh việc khẳng định thủ môn Bùi Tiến Dũng đã sai, CLB Thanh Hóa vẫn tỏ ra công bằng với cầu thủ trẻ này.


Sau khi làm nên lịch sử cùng U23 Việt Nam tại giải châu lục, thủ thành Tiến Dũng là một cái tên rất “hot”. Thậm chí, anh là mục tiêu để nhiều “thành phần” dựa hơi nhằm kiếm chác với ánh hào quang vẫn còn rực rỡ. Mặc dù vậy, lùm xùm giữa một công ty truyền thông mới được thành lập, tự nhận là đơn vị đại diện của cầu thủ 20 tuổi đang đi đến hồi kết. Mới đây, PCT của CLB xứ Thanh là ông Nguyễn Trọng Hoài đã lên tiếng về điều này.
 
“Trong hợp đồng của Bùi Tiến Dũng, CLB có quy định về điều khoản sử dụng hình ảnh của cầu thủ. Bởi vậy, bất kỳ đơn vị, đối tác nào đứng ra ký hợp đồng quảng cáo với cậu ấy khi chưa được sự đồng ý của CLB là sai. Chúng tôi đã đào tạo cậu ấy từ tấm bé, giờ mới có chút thành công lại có đơn vị tận dụng kiếm tiền mà không xin phép. Điều này rất khó chấp nhận” – Ông Nguyễn Trọng Hoài cho biết.
 
Bui Tien Dung
Bùi Tiến Dũng đang vướng phải lùm xùm về bản quyền hình ảnh

Theo đó, một công ty truyền thông đã tự ý ký hợp đồng, thậm chí đưa ra “bảng báo giá” nghìn đô về việc sử dụng hình ảnh của Tiến Dũng, trong vai trò là đơn vị đại diện. Tuy nhiên, điều này xâm hại lợi ích trực tiếp của CLB, vốn là những người sở hữu cầu thủ này, vì vậy Thanh Hóa đã ra văn bản yêu cầu công ty này dừng ngay hành động. Bên cạnh đó, nhân vật chính Bùi Tiến Dũng cũng nhận ra sai lầm và gửi lời xin lỗi tới đội bóng xứ Thanh.
 
Ông Hoài tiếp tục: “Trong chuyện này, nếu như họ nói chuyện trước với chúng tôi thì đã khác. FLC Thanh Hóa không kiện mà chỉ nhắc nhở, bởi chúng tôi không muốn ảnh hưởng tới tương lai Tiến Dũng. Cậu ấy vẫn là cầu thủ trẻ, và chỉ mới thành công bước đầu. CLB không cấm Tiến Dũng làm giàu, nhưng mọi thứ phải thực hiện đúng luật. Cậu ấy thi đấu xuất sắc tại giải U23 châu Á, nhưng V-League là một sân chơi khác. Chúng tôi cũng không có quyền lựa chọn ai bắt chính, mà đó là quyết định của HLV trưởng.”
 
Ở mùa giải tới đây, chàng “thủ môn quốc dân” sẽ phải cạnh tranh vị trí với 2 người đàn anh là Thanh Thắng và Bửu Ngọc.

U23 Việt Nam: Xin đừng coi các cầu thủ như những miếng bánh
Ít ngày sau khi giành ngôi Á quân ở giải U23 châu lục và được coi như người hùng, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã ngay lập tức trở thành một nạn nhân của truyền thông.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X