Thứ Năm, 19/09/2024Mới nhất
Zalo

Thắng Thái Lan ngay tại Bangkok, vẫn lo cho U22 Việt Nam

Thứ Tư 20/06/2012 19:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 trận giao hữu trong chuyển tập huấn tại Thái Lan của đội U22 Việt Nam đều có kết quả hết sức khả quan. Tuy nhiên, những gì các học trò của HLV Lưu Đình Tuấn thể hiện khiến người ta phải âu lo.

Thắng U22 Maldives 5-0 và U22 Thái Lan 2-1, kết quả các trận đấu của đội U22 Việt Nam trên đất Thái khiến những người hâm mộ rất hài lòng. Nhưng nếu xem những gì các học trò của HLV Lưu Đình Tuấn thể hiện, đặc biệt là ở trận đấu với chủ nhà U22 Thái Lan, lại khiến người ta phải suy nghĩ.

Trước tiên, lối đá rắn đã được các cầu thủ trẻ Việt Nam thể hiện triệt để trong trận đấu này. Rất nhiều pha bóng mạnh hơn mức cần thiết đã được các học trò của ông Tuấn tung ra, khiến những ai trực tiếp xem trận đấu phải giật mình lo âu cho đối thủ Thái Lan.

U22 Việt Nam cần rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau hai trận giao hữu vừa qua
U22 Việt Nam cần rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sau hai trận giao hữu vừa qua

Dẫu biết trong thi đấu dù là đá giao hữu cũng cần có sự quyết liệt và máu lửa, nhưng quyết liệt không có nghĩa vào bóng mạnh mà không cần quan tâm đến chấn thương của đối phương

Thế nên dù thắng ngược 2-1, nhưng đội bóng của HLV Lư Đình Tuấn đã phải nhận đến 2 chiếc thẻ đỏ của Quốc Phương và Văn Thuận, khiến giới chuyên môn phải âu lo. Vì cũng may đây chỉ là trận giao hữu, chứ nếu vào giải chính thức mà đá như thế thì chẳng biết chuyện gì sẽ ra sao, bởi nếu trọng tài mạnh tay hơn, có lẽ đội U22 Việt Nam không chỉ dừng lại ở con số 2 thẻ đỏ.

Đó là chưa nói lối đá thiếu kiềm chế này nếu không điều chỉnh sẽ trở thành một thói quen rất xấu cho các cầu thủ trẻ và làm ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh của bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế.

(Theo Thể Thao Văn Hóa)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X