Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tham dự World Cup, sao trẻ Việt Nam vẫn “run cầm cập” khi khoác áo đội tuyển

Thứ Năm 08/06/2017 11:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong đợt triệu tập ĐT Việt Nam mới đây để chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2019, HLV Hữu Thắng đã gọi đến 7 cầu thủ thuộc U20 Việt Nam lên tuyển. Trung vệ Đình Trọng đã chia sẻ suy nghĩ của anh về lần đầu khoác áo ĐT Việt Nam.



Tại giải U20 World Cup 2017 vừa qua, trung vệ Trần Đình Trọng và Huỳnh Tấn Sinh đã thi đấu tốt trong lần đầu tham dự một giải đấu tầm cỡ thế giới. Tuy nhiên, trở về khoác áo ĐT Việt Nam là một thử thách khác, và 2 cầu thủ trẻ khẳng định rất bất ngờ trong lần được triệu tập này.
 
“Đúng là tôi đã từng lên tập ở ĐT U22 Việt Nam, nhưng đợt đó cũng là lần đầu tiên được gọi và cũng rất chớp nhoáng. Vì vậy khi nghe tin được HLV Hữu Thắng triệu tập lên tuyển quốc gia, tôi rất bất ngờ. Vài ngày tới được gặp các đàn anh Văn Quyết, Minh Tuấn, Tuấn Linh, Ngọc Đức… chắc tôi còn hồi hộp nữa. Cũng may là trong ít ngày qua, các đồng đội tại đây đã giúp tôi rất nhiều” – Cầu thủ nhận chiếc thẻ đỏ duy nhất của U20 Việt Nam tại World Cup cho biết.
 
Tran Dinh Trong trong mau ao DT U20 Viet Nam tai World Cup
Trần Đình Trọng (số 20) trong trận gặp U20 New Zealand tại World Cup

Bên cạnh đó, người đá cặp với Trần Đình Trọng là trung vệ Tấn Sinh cũng chia sẻ: “Giấc mơ của tôi là được thi đấu cho ĐT quốc gia Việt Nam. Chính vì vậy, được triệu tập lên đây là niềm vinh dự rất lớn. Trước khi đi, tôi được các thầy, các anh ở CLB Quảng Nam đã động viên rất nhiều nhưng khi đến đây tôi vẫn khớp lắm.”
 
Trước đó, người thầy của Trần Đình Trọng và Huỳnh Tấn Sinh ở ĐT U20 Việt Nam là HLV Hoàng Anh Tuấn đã cảnh báo 7 cái tên được triệu tập lên tuyển lần này. Nhà cầm quân gốc Khánh Hòa cho rằng các cầu thủ trẻ phải biết mình đang ở đâu, biết được trình độ của bản thân và cần làm gì để phát triển trong tương lai. Ông nói thêm: “Thành công ở giải đấu trẻ không có nghĩa bạn sẽ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, là tuyển thủ quốc gia. Nếu không phấn đấu mà đã vội tự mãn thì không bao giờ tiến xa được. Bóng đá không có khái niệm kế thừa, tuổi 20 khác hoàn toàn với 22 hay ĐTQG. Phải đi từng bước, vươn lên từng ngày, có mục tiêu rõ ràng thì mới đứng vững được trong sự nghiệp.”
 
Trong số 28 cái tên được HLV Hữu Thắng gọi lên tuyển ở đợt này, có 7 cầu thủ thuộc U20 Việt Nam tham dự World Cup tại Hàn Quốc. Tuy nhiên, 2 trong số đó đã lỡ cơ hội vì chấn thương là Hà Đức Chinh và Hồ Tấn Tài. Ngoài ra, với việc V-League sẽ đá bù vào ngày 9/6 tới, lúc này HLV Hữu Thắng chỉ có trong tay vỏng vẹn 17 cầu thủ.

Lịch thi đấu của tuyển Việt Nam tại vòng loại Asian Cup 2019 :
28/3/2017: Afghanistan 1-1 Việt Nam
13/6/2017: Việt Nam vs Jordan – 19h00 SVĐ Thống Nhất
5/9/2017: Campuchia vs Việt Nam
10/10/2017: Việt Nam vs Campuchia
14/11/2017: Việt Nam vs Afghanistan
27/3/2018: Jordan vs Việt Nam
 
HLV Hữu Thắng: Đây là lần tập trung khó khăn nhất của ĐT Việt Nam
Gây bất ngờ với việc gọi 7 cầu thủ lứa U20 vừa dự World Cup, HLV Hữu Thắng thừa nhận ông đang gặp khó khăn với lực lượng hiện tại của đội tuyển Việt Nam.

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X