Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Thái Lan - Việt Nam: Quẳng gánh lo mà chơi bóng

Thứ Sáu 30/11/2012 07:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cơ hội vượt qua vòng bảng là rất mong manh, lại chẳng nắm trong tay quyền tự quyết, ĐT Việt Nam thật sự đã trên đường chia tay AFF Cup 2012 ngay sau vòng bảng, nhưng dù kịch bản đáng buồn này có trở thành sự thực thì người hâm mộ cũng mong chờ ĐT Việt Nam thi đấu một trận hết mình để giải toả nỗi buồn và sự ức chế đã đeo đẳng các CĐV trong suốt thời gian vừa qua.

Nếu chứng kiến tận mắt buổi tập của ĐT Việt Nam trên sân tập phụ thuộc khu liên hợp thể thao Hua Mark vào chiều qua, chẳng ai nghĩ đây là buổi tập của một đội bóng sắp sửa phải nói lời chia tay với AFF Cup 2012. Nguyên nhân rất đơn giản, đấy là việc trên sân tập tràn đầy tiếng cười của cả cầu thủ, BHL cũng như Trưởng đoàn ĐT Việt Nam, cứ như thể việc ĐT Việt Nam chỉ có vỏn vẹn một điểm sau 2 trận đã đấu ở vòng bảng AFF Cup 2012 chỉ như cơn ác mộng thoáng qua vậy.

Một số cầu thủ dự bị sẽ được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng ở trận đấu chiều nay
Một số cầu thủ dự bị sẽ được HLV Phan Thanh Hùng sử dụng ở trận đấu chiều nay

Mà thoải mái như thế cũng phải, bởi bây giờ buồn rầu bi luỵ cũng chẳng giải quyết được vấn đề gì, nên có khi cứ quẳng hết mọi gánh lo về áp lực thành tích đi để thi đấu một trận hết mình có khi lại là lựa chọn phù hợp nhất với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trong thời điểm hiện tại. HLV Phan Thanh Hùng luôn đau đáu về việc tại sao các cầu thủ của mình thường thể hiện rất tốt trong lúc tập luyện, nhưng khi thi đấu thực sự lại không thể áp dụng những bài vở đã được luyện kỹ,và kết quả thất vọng của ĐT Việt Nam ở 2 trận đấu vừa qua được ông coi như là bài học kinh nghiệm xương máu cho các tuyển thủ.

Trước khi diễn ra trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với ĐT Thái Lan, có nhiều dấu hiệu cho thấy BHL sẽ mạnh tay điều chỉnh đội hình nhân sự ở trận đấu này, và căn cứ vào cách thức bố trí cầu thủ của HLV Phan Thanh Hùng ở buổi tập chiều qua thì có vẻ dự đoán nói trên sẽ chính thức trở thành hiện thực.

Thay đổi đáng kể nhất là việc ông Hùng không bố trí Công Vinh hay Quang Hải thi đấu ở vị trí tiền đạo mũi nhọn trong đội hình chính mà thay vào đó là Thành Lương. Đây là cách sắp xếp từng được ông Hùng sử dụng ở trận giao hữu lượt về với ĐT Malaysia tại Hà Nội vào ngày 3/11/2012 vừa qua, khi cả Công Vinh lẫn Quang Hải đều vắng mặt vì lý do chấn thương.

Ngoài ra, có thể cả Văn Hoàn, Văn Quyết, Sỹ Cường và Hồng Tiến đều sẽ được đá chính, vì ở buổi tập chiều qua cả 4 cầu thủ này cùng có mặt trong đội hình chính. Trong số này thì sự xuất hiện của Văn Hoàn là gây nhiều ngạc nhiên nhất, bởi chính bác sỹ ĐT Việt Nam Nguyễn Trọng Hiền từng chẩn đoán Văn Hoàn sẽ phải nghỉ thi đấu từ một đến 2 tuần vì chấn thương giãn dây chằng trong chân trái, nhưng rồi chiều qua hậu vệ này đã tham gia đầy đủ buổi tập cùng các đồng đội.

Tuy ĐT Thái Lan đã chắc chắn giành vé vào bán kết, nhưng với đội hình sứt mẻ vì thẻ phạt và chấn thương cùng quyết tâm đá hay đá đẹp để lôi kéo thêm nhiều khán giả tới sân, thầy trò HLV Winfried Schaefer cũng sẽ phải đối mặt với ít nhiều áp lực ở trận đấu chiều nay chứ không đơn giản chỉ như một buổi tập thi đấu đối kháng.

Chẳng thế mà ở buổi tập chiều qua của ĐT Việt Nam vẫn có khoảng 10 phóng viên Thái Lan, trong đó có tới 3, 4 máy quay từ cả trên khán đài cũng như dưới sân, xuất hiện trên sân tập để theo dõi chân cẳng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, trước khi nhóm phóng viên này được một thành viên BHL khéo léo mời về để toàn đội tập trung luyện tập.

Rõ ràng ĐT Thái Lan cũng có những cái khó riêng của họ, và nếu các tuyển thủ Việt Nam rũ bỏ được áp lực thành tích và chỉ tiêu ra khỏi đầu óc thì rất có thể họ sẽ làm được một điều gì đó trước đội chủ nhà. Đến thời điểm này thắng thua có lẽ không còn nhiều ý nghĩa, và tất cả CĐV đều đang chờ đợi ĐT Việt Nam sẽ cống hiến một màn trình diễn xem được, để nếu giả sử có phải chia tay AFF Cup 2012 thì chúng ta cũng được quyền ngẩng cao đầu ra về trong danh dự.

Đội hình dự kiến của ĐT Việt Nam: Hồng Sơn, Hồng Tiến, Gia Từ, Minh Đức, Văn Hoàn, Sỹ Cường, Tấn Tài, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Thành Lương, Văn Quyết
Dự đoán: Việt Nam thắng 2-1

Lịch sử đối đầu bóng đá Việt Nam và bóng đá Thái Lan
 

Giải đấu                                   Vòng đấu                                   Kết quả

SEA Games 1995                   Vòng bảng                                  Thua 1-3
                                               Chung kết                                   Thua 0-4
Tiger Cup 1996                       Bán kết                                       Thua 2-4
SEA Games 1997                   Bán kết                                       Thua 1-2
Tiger Cup 1998                       Bán kết                                       Thắng 3-0
SEA Games 1999                   Vòng bảng                                   Hòa 0-0
                                               Chung kết                                    Thua 0-2
Tiger Cup 2002                       Bán kết                                        Thua 0-4
SEA Games 2003                   Vòng bảng                                    Hòa 1-1
                                               Chung kết                                    Thua 1-2
SEA Games 2005                   Chung kết                                     Thua 0-3
AFF Cup 2007                    Bán kết lượt đi                                 Thua 0-2
                                            Bán kết lượt về                                Hòa 0-0
AFF Cup 2008                      Vòng bảng                                     Thua 0-2
                                            Chung kết lượt đi                             Thắng 2-1
                                            Chung kết lượt về                            Hòa 1-1
SEA Games 2009                  Vòng bảng                                     Hòa 1-1

 (Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X