Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Tài, Mạnh Dũng: Những "Running Man" ở đội tuyển Việt Nam

Thứ Sáu 19/07/2013 17:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Một người có bàn thắng vào lưới Arsenal, một người được HLV Wenger khen ngợi, Tấn Tài và Mạnh Dũng có thể được xem là 2 “Running man” của HLV Hoàng Văn Phúc ở ĐT Việt Nam.

Trần Mạnh Dũng giờ đã dám... cởi trần

Cách đây đã khá lâu, từ thời ĐT U23 của ông Calisto, bên lề một buổi tập, Mạnh Dũng, khi ấy còn rất trẻ, đã nói một cách rất vui: “Nóng mấy thì nóng, mồ hôi ra nhiều bao nhiêu thì ra, chẳng bao giờ em dám cởi trần đâu. Cởi áo ra xấu hổ lắm, người ta bảo em là…thằng suy dinh dưỡng”.

Ấy thế mà trong trận cầu với Arsenal, Trần Mạnh Dũng cởi phăng áo chạy thẳng về phía khán giả ăn mừng. Nếu phải chọn ra một hình ảnh tiêu biểu và đẹp mắt của ĐT Việt Nam ở trận đấu đó, thì phải là hình ảnh một cầu thủ nhỏ bé của ĐT Việt Nam chạy dọc đường piste ăn mừng trong tiếng vỗ tay reo hò cổ vũ của cả vạn khán giả.

Mạnh Dũng đã có bàn thắng cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp khi chọc thủng lưới Arsenal
Mạnh Dũng đã có bàn thắng cực kỳ đáng nhớ trong sự nghiệp khi chọc thủng lưới Arsenal

 

Cũng dễ hiểu vì sao Mạnh Dũng lại “dũng cảm” khoe cơ bắp đến thế, khi có được pha lập công mà Mạnh Dũng nói rằng đây sẽ là một bàn thắng đáng nhớ trong sự nghiệp của anh, dù rằng đó chỉ là một bàn thắng danh dự khi mà ĐT Việt Nam đã thủng lưới đến 7 bàn. Tiền vệ trẻ trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá Nam Định đã xuyên phá được mành lưới của thủ thành Martinez.

Trần Mạnh Dũng sinh năm 1990 nhưng đã có thâm niên ăn cơm ĐT từ rất lâu. 23 tuổi, Mạnh Dũng giờ đây đeo băng đội trưởng cả ở V.Ninh Bình lẫn ĐT U23. Rất nhiều đàn anh đã nói về Mạnh Dũng theo một cách giống nhau, có sự trìu mến xen lẫn nể trọng: “Nó nhỏ người, nhưng có tố chất rất đặc biệt, và cũng có một ý chí rất đặc biệt. Thằng Dũng “con” đã vào sân là luôn chạy rất nhiệt, và lắm lúc, chẳng ai hiểu nổi năng lượng ở đâu ra mà nó lại đá khỏe đến thế”.

Hiệp 2, khi Mạnh Dũng và các đồng đội trẻ vào sân, với sự nhiệt huyết, tốc độ ở các pha lên bóng được nâng cao lên hẳn, dù có đôi khi cảm giác như các đợt tấn công của đội bóng áo đỏ là “đâm đầu vào đá”.

Không một chút sợ hãi, không bao giờ hiện lên một chút vấn vương ý nghĩ bỏ cuộc, buông xuôi, dù bàn thua thì cứ nhiều lên, một pha phối hợp nhanh đập nhả một chạm bên cánh với Quang Hùng, Mạnh Dũng lao người trên sân kịp tung một cú vôlê tầm thấp.

Chừng đó đủ để gọi Mạnh Dũng là “Running man”, chạy để chiến đấu, chạy một cách quả cảm, chạy để có bàn thắng và chạy vì màu cờ sắc áo Việt Nam.

Ngay sau khi kết thúc trận đấu, với cái cảm giác chưa hết lâng lâng, Mạnh Dũng lập tức về Nam Định thăm nhà chỉ một hôm, rồi trở lại V.Ninh Bình. Chặng đường sắp tới tại V-League sẽ rất khó khăn, và Mạnh Dũng lại phải chạy, lại phải chiến đấu, với trách nhiệm của một người đội trưởng.

Lê Tấn Tài - Vì cuộc sống là không bao giờ dừng lại

Tính từ AFF Cup 2008 đến giờ, Tấn Tài cùng với Thành Lương là những người “cày cuốc” nhiều nhất trong màu áo ĐTQG. Tấn Tài giờ đây còn đang là đội trưởng, là trụ cột ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Từ cái ngày đầu cho đến giờ, tiền vệ người Khánh Hòa cũng đã phải chạy rất nhiều. Chạy để tiến về phía trước, chạy để khẳng định mình, và với Tấn Tài, chạy còn là để vượt qua những giới hạn.

Đối đầu với hàng tiền vệ chơi bóng với đẳng cấp cao hơn của đội bóng đến từ giải Ngoại hạng Anh, những pha xuyên phá của Thành Lương, Trọng Hoàng liên tục trở thành…vô tác dụng. Nhạc trưởng Minh Phương cũng đã cố gắng hết mình và tung ra được vài ba đường chuyền chuẩn xác, nhưng cả Công Vinh và Anh Đức đều dễ dàng bị đẩy bật ra ngoài.

Tấn Tài, trong vai trò đá lùi, vừa làm nhiệm vụ tranh chấp giành lại bóng, vừa phát động phản công trở lại, là cầu thủ đá tốt nhất ở khu trung tuyến, trong trận đấu mà ĐT Việt Nam đã thua tới 1-7.

Mạnh Dũng với bàn thắng danh dự của trận đấu mang lại những cảm xúc, những sự ngạc nhiên cho ông Wenger, nhưng về chuyên môn, người mà Giáo sư ấn tượng nhất là cầu thủ mang băng đội trưởng ĐT Việt Nam.

Đã rất nhiều lần, khi các phóng viên đặt câu hỏi “ông ấn tượng với cầu thủ nào nhất trong đội hình ĐT Việt Nam”, thì các HLV nước ngoài đều nói rằng đó là Tấn Tài.

Rời K.KH về V.Hải Phòng thi đấu, những câu chuyện của Tấn Tài giờ đây cũng đã cởi mở hơn, Tấn Tài nói về nỗi nhớ nhà, nhớ vợ con. Trên ĐT, các cầu thủ trẻ có thắc mắc gì cũng có thể thoải mái gọi “anh Tài”.

Tấn Tài ít khi đưa ra những tuyên bố kiểu “đao to búa lớn”, cũng chưa hề có một lần nào có biểu hiện kiểu “tôi là ngôi sao”. Với Tấn Tài, cuộc sống là không bao giờ dừng lại, mà phải tiến về phía trước.

Mạnh Dũng và Tấn Tài, một là trụ cột không thể thiếu ở nhóm cầu thủ nhiều kinh nghiệm, một đang là đội trưởng của nhóm những cầu thủ trẻ chuẩn bị đá SEA Games cuối năm nay. Những “Running man” ở ĐT Việt Nam vẫn cứ chạy, với phần thưởng cụ thể chưa hiện hữu, chỉ có những tràng pháo tay động viên của cả vạn khán giả trên sân Mỹ Đình.
 
(Theo Thể Thao Văn Hoá)

 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X