Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Tấn Tài: 'Chúng tôi đã phạm nhiều sai sót'

Thứ Bảy 24/11/2012 21:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cầu thủ ghi bàn duy nhất trong trận hòa 1-1 trước Myanmar thừa nhận tuyển Việt Nam đã chơi một trận đấu dưới sức mình ở trận ra quân AFF Cup tối 24/11.

Trước trận đấu giữa Việt Nam và Myanmar trên sân Rajamangala, trời mưa lớn và kéo dài. HLV Phan Thanh Hùng tung ra sân vẫn là bộ khung quen thuộc, ngoài một thay đổi nhỏ ở hàng tiền vệ khi Thanh Hưng thế chỗ Nguyên Sa bị ốm. Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc với khí hừng hực. Tuy nhiên trước mặt sân ướt, bóng trơn và các cầu thủ Myanmar với thể lực sung mãn, Việt Nam không có nhiều pha tấn công sắc nét. Các đường lật bóng ở hai cánh của Quốc Anh, Thành Lương không có được độ chuẩn xác và dễ dàng bị hàng thủ Myanmar hóa giải. Tuy nhiên, từ tình huống cố định ở phút 33, tuyển Việt Nam đã làm có bàn mở tỷ số. Tiền vệ Tấn Tài lao vào đánh đầu tung lưới Myanmar sau quả sút phạt cánh phải của Thành Lương.

Sau trận đấu, Tấn Tài thừa nhận đội nhà chơi dưới sức trước Myanmar.
Sau trận đấu, Tấn Tài thừa nhận đội nhà chơi dưới sức trước Myanmar.

Tưởng chừng bàn khai thông thế bế tắc sẽ giúp các cầu thủ Việt Nam thi đấu tự tin hơn. Tuy nhiên, những sai sót ở hàng thủ, cộng với những pha mất bóng vô duyên của tuyến trên hiệp hai, đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng đã bị đánh rơi thế trận. Sai sót lớn nhất là bàn từ sai lầm của đội trưởng Minh Đức khi đốn ngã tiền vệ Kyi Lin trong vòng cấm. Và chính tiền vệ 20 tuổi này đã đánh bại Hồng Sơn trên chấm phạt 11m, gỡ hòa 1-1 cho Myanmar. Đây không phải là lỗi duy nhất của Minh Đức. Trong trận đấu, trung vệ đội trưởng Việt Nam đã nhiều lần chuyền bóng thiếu địa chỉ, vào chân cầu thủ Myanmar khiến hàng chục cổ động viên Việt trên khán đài phải thót tim.

"Hôm nay chúng tôi phạm quá nhiều sai sót, không chỉ ở hàng thủ mà cả tuyến trên. Nguyên nhân là trời mưa khiến sân trơn, chúng tôi không thể kiểm soát bóng tốt. Nhưng chúng tôi cũng bị bất ngờ trước thể lực sung mãn của các cầu thủ Myanmar. Họ đeo bám rất tốt, gây khó khăn cho các cầu thủ Việt Nam", đội phó Tấn Tài nhận xét sau trận đấu.

Không chỉ hàng thủ phạm nhiều sai lầm, hàng tiền vệ 5 người của Việt Nam, nhất là hai cánh Quốc Anh, Thành Lương đã không có nhiều đường lật bóng cho tiền đạo. Pha lóe sáng duy nhất của tiền vệ CLB Đà Nẵng là cú dứt điểm dội xà ngang ở hiệp hai.

Trong khi đó, Công Vinh có một trận đấu mờ nhạt. Tiền đạo chủ lực của Việt Nam phải rời sân nhường chỗ cho Quang Hải ở phút 68. Sự có mặt của Quang Hải, Vũ Phong sau đó giúp thế trận Việt Nam sáng sủa hơn khi dồn ép đối thủ, song không đủ giúp Việt Nam có bàn thắng để giành 3 điểm, đành nhận trận hòa 1-1. "Trận hòa thật tiếc cho Việt Nam. Chúng tôi đã có bàn thắng dẫn trước nhưng không giữ được ưu thế. Hy vọng ở hai trận sắp tới với Philippines và Thái Lan, tôi và các đồng đội sẽ khắc phục những sai sót hôm nay", đội phó Tấn Tài chia sẻ.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X