Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Safee vẫn là niềm vọng số 1 của Malaysia

Chủ Nhật 07/12/2014 11:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chắc hẳn, chưa có CĐV nào của Việt Nam có thể quên được cái tên Safee Sali, cầu thủ đã lập 1 cú đúp để nhấm chìm thầy trò HLV Calisto tại AFF Cup 2010.

Tại giải năm đó, ĐTVN bước vào giải với sự tự tin ghê gớm trong vị thế của nhà vô địch AFF Cup 2008. Nhất là khi chúng ta lại có lợi thế khi được thi đấu vòng bảng tại “đất mẹ” Mỹ Đình. Mọi thứ vẫn đi đúng hướng cho tới khi chạm trán với Malaysia tại bán kết. Với tư cách đội đầu bảng và cửa trên chúng ta đã lao lên tấn công như muốn “ăn tươi nuốt sống” đối thủ dù phải chơi trên sân khách.

Nhưng rồi, trước một Malaysia thi đấu kỷ luật chúng ta đã dính vào bẫy phòng ngự phản công của đối thủ. 2 pha dứt điểm lạnh lùng của Safee đã hạ gục hoàn toàn niềm kiêu hãnh của ĐTVN. Cho tới bây giờ, đó vẫn là một khoảnh khắc cay đắng bậc nhất của bóng đá Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây.

Safee van la niem vong so 1 cua Malaysia hinh anh
Safee là niềm hy vọng lớn nhất của Malaysia

Hôm nay, trong lần trở lại Kuala Lumpur mọi thứ lại na ná 4 năm về trước, chúng ta đang là cửa trên và Safee Sali vẫn là niềm hy vọng lớn nhất của Malaysia. Trước giải đấu năm nay, ngôi sao số 1 của bóng đá xứ tháp đôi bị HLV Dollah Salleh kỷ luật nặng vì hút thuốc lá nơi công cộng. Nhưng trước sức ép của hàng triệu CĐV, chiến lược gia 51 tuổi đã chịu nhún nhường triệu tập Safee trở lại thi đấu ở AFF Cup 2014.

Và chính Safee là người hùng cứu cho Dollah Salleh một bàn thua trông thấy với pha lập công vào lưới Singapore ở vòng bảng. Bởi nếu không có bàn thắng quan trọng ấy, Malaysia đã bị loại và ông Salleh cũng bị sa thải. Khi đội bóng áo vàng đã có mặt ở bán kết và mất đi 2 ngòi nổ quan trọng là Adan và Yahyah thì Safee một lần nữa trở thành niềm hy vọng số 1 của người Mã trong lần tái ngộ với ĐTVN.

Những CĐV ở xứ tháp đôi đang rất hy vọng số 10 sẽ tái lập kỳ tích như 4 năm về trước khi một mình anh đưa Malaysia tới ngôi vô địch. Đặc biệt là 2 bàn thắng để đời vào lưới ĐTVN ở vòng bán kết. Năm nay, đoàn quân của ông Salleh không còn một đội hình mạnh như trước và lối chơi của họ cũng không rình rập nhiều mưu đồ giống như thời “ông giáo làng” Rajagobal, và vì thế vai trò của Safee càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Bên cạnh Safee là người đồng đội đã quá hiểu anh trên hàng công là Talaha. Ngoài ra Malaysia vẫn còn sở hữu những trụ cột kể từ chức vô địch AFF Cup 2010 như Che Mat, Safiq, Kunalan, Yahyah, Muslim, Fadhli Shas. Vì vậy, chắc chắn đoàn quân của ông Dollah Salleh vẫn là đối thủ cực kỳ đáng gớm của ĐTVN trong 2 lượt bán kết AFF Cup 2014 sắp tới.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X