Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Rời tuyển Việt Nam, HLV Miura tìm được công việc mới

Thứ Năm 14/04/2016 15:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau quãng thời gian nghỉ ngơi thời hậu đội tuyển Việt Nam, HLV Toshiya Miura đã tìm được cho mình một công việc mới tại quê nhà Nhật Bản.

⇒ Báo bóng đá 24h cập nhật đến độc giả video bàn thắng, nhận định bóng đá 24h của các trận đấu sắp diễn ra.

Roi tuyen Viet Nam, HLV Miura tim duoc cong viec moi hinh anh
Ông Miura đồng hành cùng danh thủ Edmilson

Chia tay đội tuyển Việt Nam kể từ thời điểm sau VCK U23 Châu Á, HLV Toshiya Miura đã quay trở về Nhật Bản nghỉ ngơi và tìm kiếm công việc mới. Được biết, hôm 9/4 vừa qua, chiến lược gia người Nhật Bản đã nhận lời làm khách mời cho chương trình Football Brain của đài Tokyo. Tham gia chương trình này, HLV Miura sẽ song hành cùng cựu danh thủ Edmilson của Barcelona để phân tích và bình luận các trận đấu ở AFC Champions League.

Trong quãng thời gian dẫn dắt đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam, ông thầy sinh năm 1963 đã có những thành tích rất ấn tượng như lọt vào bán kết AFF Cup 2014, Huy chương đồng Sea Games 28, lọt vào tứ kết Asiad 2014, lọt vào VCK U23 Châu Á. Tuy nhiên, ông cũng vấp phải sự chỉ trích rất lớn từ CĐV và các chuyên gia bóng đá Việt Nam vì lối chơi thực dụng mà ông dùng cho đội tuyển.

Mặc dù vậy, HLV Miura vẫn để lại ấn tượng đẹp trong lòng nhiều người khi ông từ chối nhận tiền đền bù từ VFF thời điểm bị sa thải. Sau đó, khi ĐT nữ Việt Nam và Bình Dương sang Nhật Bản thi đấu, vị HLV này cũng lặn lội đến thăm và đưa ra những lời khuyên bổ ích. Ông cũng được nhiều đồng nghiệp và đặc biệt là các học trò ở đội tuyển đặc biệt yêu mến nhờ lối sống đầy tình cảm.

Cũng là một cựu HLV đội tuyển Việt Nam, ông Falko Goetz mới đây đã tìm cho mình bến đỗ là CLB FSK Frankfurt. Chiến lược gia người Đức từng dẫn dắt tuyển Việt Nam năm 2011 giờ đây sẽ có cơ hội làm việc ở giải Bundesliga 2.


Tường Minh

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X