Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Quyết vượt lứa Công Phượng, U19 Việt Nam muốn vô địch ĐNA

Thứ Bảy 10/09/2016 11:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Lần thứ 2 dẫn đội U19 Việt Nam dự giải vô địch Đông Nam Á, HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu lên ngôi cùng các học trò.
Bao bong da hinh anh
Thầy trò Hoàng Anh Tuấn tự tin trước giải đấu

Trong phát biểu mới nhất của mình, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U19 Việt Nam sẽ hướng đến mục tiêu cao nhất là vô địch giải Đông Nam Á. Hiện đội bóng trẻ này đã có được hầu như những cầu thủ tốt nhất và vừa trải qua quá trình tập huấn khá thành công. Trên đất Trung Quốc, U19 Việt Nam có trận lượt về hòa 0-0 với U.19 Guangzhou Evergrande (Trung Quốc). Đó là trận đấu đã bị ngắt quãng sau 60 phút vì mưa to. Nhưng màn trình diễn của các học trò, cộng với chiến thắng 1-0 ở trận lượt đi đã khiến ông Tuấn hài lòng.

“Quan điểm của tôi là đã tham gia giải đấu nào thì U.19 Việt Nam cũng phải hướng đến mục tiêu cao nhất. Ở khu vực Đông Nam Á, chúng ta là nước đăng cai thì phải tấn công vào cúp vô địch. U19 Việt Nam đang tiến bộ từng ngày. Đội bóng đang ngày một ăn ý và chơi sáng nét hơn. Chúng ta sẽ phải đối mặt với những đội bóng rất mạnh như Úc, Thái Lan… Nhưng đó là điều tất cả đều phải vượt qua nếu muốn trở thành nhà vô địch”, ông Tuấn chia sẻ.

Là một HLV đề cao triết lý thực dụng và sự cơ học chắc chắn, ông Tuấn đặt yếu tố phòng ngự lên hàng đầu. Có thể khả năng tấn công của U19 Việt Nam hiện tại không được trơn chu và đẹp mắt như lứa Công Phượng, tuy nhiên sự khoa học và kỷ luật trong lối chơi lại vượt trội.

Bao bong da hinh anh 2
Các cầu thủ nỗ lực tập luyện vì mục tiêu cao nhất

“Tôi từng nói khi U.19 Việt Nam tập trung là có sự vênh giữa cầu thủ cũ và cầu thủ mới. Sự vênh đó đến từ khả năng thấu hiểu triết lý bóng đá của tôi, kinh nghiệm thi đấu quốc tế và nhất là sự ăn ý với các vị trí xung quanh. Tuy nhiên sau một thời gian dài tập luyện và được thi đấu với rất nhiều đối thủ đa dạng, khác nhau, các cầu thủ đã tiến bộ rất nhiều. U.19 Việt Nam đã có sự tiến bộ lớn, trong tư cách một đội bóng”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Trong một động thái mới nhất, phía VFF tiết lộ sẽ thưởng lớn nếu đội U19 giành kết quả khả quan ở giải năm nay. Theo quy định của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á, các giải trẻ khu vực không có tiền thưởng dành cho các đội lọt vào top 3 nhưng theo cam kết của ông Trần Quốc Tuấn, phó Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF): “Chúng tôi chưa treo thưởng cụ thể nhưng chắc chắn đội U.19 Việt Nam sẽ có phần thưởng xứng đáng nếu cống hiến những trận đấu hay và giành được kết quả tốt.

Đây chính là lực lượng nòng cốt cho đội U.23 Việt Nam tại SEA Games 31 năm 2021 nên VFF không chỉ quan tâm ngay từ bây giờ với chế độ đãi ngộ tốt mà có cả chiến lược đầu tư sâu cho đội. Ngoài ra, nếu đội U.19 Việt Nam đoạt chức vô địch, á quân hoặc Huy chương đồng giải U.19 Đông Nam Á, còn có tiền thưởng theo quy định của nhà nước”.

Tường Minh


⇒ Bóng đá 24h cập nhật thông tin nhận định bóng đá của chuyên giaxem bóng đá trực tiếp.

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X