Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Park Hang Seo: "Việt Nam không đặt mục tiêu cầm hòa Afghanistan"

Chủ Nhật 12/11/2017 16:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trước thềm trận đấu với ĐT Afghanistan, tân HLV Park Hang Seo tỏ ra vô cùng tự tin về cơ hội của Việt Nam.


Vào ngày 14/11 tới đây, đội tuyển Việt Nam sẽ có màn tiếp đón đối thủ Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình. Đây là cuộc chiến có ý nghĩa quyết định đến chiếc vé tham dự VCK Asian Cup 2019 của thầy trò HLV Park Hang Seo. Theo đó, với 8 điểm giành được sau 4 lượt trận, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần cầm chân đối thủ là hoàn thành mục tiêu đi tiếp. Dù vậy, HLV người Hàn Quốc cho biết không đặt mục tiêu cầm hòa Afghanistan.
 
“Tôi biết rằng chỉ cần hòa, Việt Nam sẽ lọt vào VCK Asian Cup 2019” – Park Hang Seo chia sẻ. “Tuy nhiên, nếu chủ trương thủ hòa sẽ là điều rất nguy hiểm, và đó không phải mục tiêu của ĐT Việt Nam. Chúng tôi không bước vào trận đấu với suy nghĩ giành 1 điểm là được, mà sẽ chủ động tìm kiếm trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ.

Xuan Truong va HLV Park Hang Seo co nhieu diem chung
HLV Park Hang Seo rất tự tin về cơ hội của ĐT Việt Nam

Bên cạnh đó, HLV của ĐT Việt Nam khẳng định đã có sự nghiên cứu rất kỹ đối thủ Tây Á, qua đó rất tự tin có biện pháp khuất phục đội bóng này. Mr. Park cho biết: “Họ thiên về sức mạnh và chơi bóng bổng tốt nhờ sở hữu những cầu thủ cao to. Họ thường đưa một tiền đạo cắm có chiều cao khủng ở giữa và xung quanh có các vệ tinh phục vụ, hoặc chính tiền đạo đó làm tường, nhả bóng ra cho đồng đội ở tuyến sau. Hàng tiền vệ của Afghanistan khá mạnh, đặc biệt là cánh trái.”
 
Song song với việc chỉ ra đặc điểm trong lối chơi của đại diện Tây Á, ông thầy người Hàn Quốc cũng chia sẻ những điểm yếu của Afghanistan: “Tuy nhiên, họ vẫn chưa phải là đội bóng hoàn thiện vì chưa kín kẽ trong phối hợp. Giữa hàng thủ và tuyến giữa của Afghanistan luôn có một khoảng cách rất lớn. Việt Nam cần phải tận dụng những nhược điểm này để ghi bàn.”
 
Về phía đối thủ, HLV của Afghanistan là ông Otto Pfister tỏ ra khá thận trọng trước cuộc chiến này. Dù vậy, HLV này khẳng định Việt Nam và Afghanistan có trình độ tương đương, và cơ hội chiến thắng là chia đều cho cả 2 đội.

Công Phượng có số áo mới: Vì thầy Park muốn anh vĩ đại hơn
Còn quá sớm để tin vào việc Công Phượng sẽ trở thành một tượng đài của bóng đá Việt Nam như cựu danh thủ Lê Công Vinh. Song việc kế thừa số áo của người đi...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X