Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Park Hang Seo và sự vội vàng của VFF: Nhanh đến bất thường

Thứ Tư 04/10/2017 11:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá nhiều câu hỏi đặt ra cho sự vội vàng đến bất thường trong quyết định của VFF trong việc lựa chọn HLV Park Hang Seo nắm quyền tại đội tuyển Việt Nam.

 
Theo kế hoạch ban đầu, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ chọn ra người kế nhiệm chiếc ghế huấn luyện đội tuyển vào cuối tháng Mười. Thế nhưng bất ngờ vào cuối tháng Chín, VFF công bố người lèo lái đội tuyển là ông Park Hang Seo, vị chiến lược gia đang cầm quân ở giải hạng Ba ở Hàn Quốc.
 
Tan HLV Park Hang Seo va su voi vang cua VFF Nhanh den bat thuong hinh anh
HLV Park Hang Seo đang không có thành tích tốt tại Changwon FC.

Thông báo đột ngột của VFF khiến dư luận có quyền đặt ra những câu hỏi: Park Hang Seo là ai? Tại sao VFF lại vội vàng như thế? Tại sao bầu Đức tham gia cùng tổ chuyên môn của VFF sang Hàn Quốc dù rằng ông đã tuyên bố từ chức Phó chủ tịch và "không can dự đến chuyện bóng đá nữa"?
 
Sau khi nhìn lại lý lịch của HLV Park Hang Seo, phần đa đều tỏ ra ái ngại. Điểm nhấn đáng chú ý nhất trong bản lý lịch của vị chiến lược gia họ Park là làm phó tướng cho HLV Guus Hiddink tại đội tuyển Hàn Quốc trong chiến dịch World Cup 2002, giúp U23 Hàn Quốc đứng thứ ba tại ASIAD trong cùng năm. Xét về tổng thể, thành tích của HLV Park Hong Seo không mấy nổi bật. 
 
Vị chiến lược gia 58 tuổi từng dẫn dắt Gyeongnam FC, Jeonnam Dragons, Sangju Sangmu Phoenix nhưng chẳng có thành tích nào nổi bật. Ông từng có quãng thời gian nghỉ hai năm trong giai đoạn 2015-16, đến đầu năm 2017 tái xuất tại Changwon FC, một câu lạc bộ tại giải hạng ba Hàn Quốc. Đáng nói là trong 15 trận gần nhất, HLV Park Hang Seo không giành nổi một chiến thắng nào với thành tích 4 hòa, 11 thua. Với thành tích như vậy, liệu VFF có quá vội vàng khi ký hợp đồng với một vị chiến lược gia trong ba năm gần đây không có thành tích tốt, thậm chí là tệ?
 
Hơn thế nữa, bản thân HLV Park Hang Seo cũng thừa nhận "không biết nhiều về bóng đá Việt Nam". Ở một nền bóng đá mang nhiều nét đặc thù mà chuyên môn chưa hẳn đã là tất cả như Việt Nam, liệu vị chiến lược gia từng... ngủ gật trên băng ghế huấn luyện khi trận đấu còn đang diễn ra liệu có làm tốt hơn những ông thầy ngoại đã đến đây trong quá khứ?
 
Sự vội vàng của VFF cũng rất khó lý giải. Trước cuộc đối đầu với Campuchia trên sân Mỹ Đình vào ngày 10/10, thủ quân ĐTQG Nguyễn Văn Quyết bức xúc: "Đừng nói về ông Park nữa, hãy tôn trọng bố Chung". Ở đây, Văn Quyết muốn ám chỉ việc dư luận gạt HLV Mai Đức Chung vốn vẫn đang nắm quyền tại đội tuyển ra rìa để nói về HLV Park Hang Seo như một sự kỳ vọng mới. Cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC cho rằng VFF không khéo léo khi có thể đợi đến khi trận đấu với Campuchia kết thúc để ra thông báo chính thức.
 
Park Hang Seo va su voi vang cua VFF Nhanh den bat thuong hinh anh 2
Bầu Đức bất ngờ xuất hiện trong lần gặp gỡ HLV Park Hang Seo (thứ hai từ phải sang) tại Hàn Quốc.

Thông báo vội vã về việc chọn xong tân HLV đội tuyển quốc gia cho thấy sự bạc bẽo của VFF. Từ Toshiya Miura, Nguyễn Hữu Thắng rồi gần nhất là Mai Đức Chung, điểm chung mà những vị chiến lược gia này phải đón nhận đều là thói đổ trách nhiệm. HLV Miura nhận trát sa thải khi hợp đồng chỉ còn hai tháng, kết quả là ông về thẳng Nhật mà không thèm nhận hai tháng lương còn lại theo hợp đồng. HLV Nguyễn Hữu Thắng xin nhận trách nhiệm sau thất bại ở SEA Games 29 với tuyên bố từ chức.
 
Điểm đáng buồn là VFF tiếp tục đẩy toàn bộ trách nhiệm về thất bại lên đầu HLV Hữu Thắng, thay vì lời tri ân. Hãy nhìn cách từ các câu lạc bộ đến đội tuyển quốc gia ở những nền bóng đá hàng đầu đối xử trong cách sa thải HLV, họ đều "cảm ơn về những gì đã đạt được" và lý do để sa thải phần lớn là vì "không phù hợp". Đã chia tay sao không chia tay trong êm đẹp mà phải quay sang làm tổn thương nhau?
 
Ngay đến HLV Mai Đức Chung cũng bị đối xử bạc bẽo không kém. Dù dũng cảm tiếp quản đội tuyển trong thời điểm nhiều sức ép nhưng ngay trong buổi họp báo đầu tiên, vị chiến lược gia vừa vô địch SEA Games cùng ĐT nữ bị chất vấn về cách lựa chọn nhân sự, dù đó là vấn đề chuyên môn. Đến nay khi đang chuẩn bị cho trận đấu với Campuchia, ông tiếp tục nhận được thông báo sẽ trở thành người thừa sau trận đấu. Một sự bất công ghê gớm. Tại sao VFF không chờ thêm khoảng chục ngày nữa rồi mới công bố, bởi chính HLV Park Hang Seo cũng chỉ có thể đến Việt Nam để ký hợp đồng vào ngày 14/10 để làm nốt công việc dang dở ở Changwon FC?
 
Sự có mặt của ông Đoàn Nguyên Đức, hay còn gọi là bầu Đức cũng gợi lên nghi vấn. Ông bầu phố núi từng tuyên bố từ chức Phó Chủ tịch VFF, không can thiệp đến chuyện của Liên đoàn nữa. Thế nhưng trong bức ảnh chụp chung với HLV Park Hang Seo, ông lại ngồi chung với Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn VFF Trần Quốc Tuấn cùng Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh. 
 
Lẽ ra trong buổi tiếp xúc chọn HLV cho đội tuyển, ông Nguyễn Sỹ Hiển - Chủ tịch Hội đồng HLV Quốc gia - nên có mặt. Khi đổ mọi trách nhiệm lên đầu HLV Hữu Thắng, ông Sỹ Hiển là người phát ngôn nhưng sao khi chọn HLV trưởng cho đội tuyển, ông lại vắng mặt mà thay bằng bầu Đức, người đã tuyên bố từ chức? Ai cũng biết quân bầu Đức đang có hai người đang thi đấu tại Hàn Quốc là Lương Xuân Trường (Gangwon FC) và Nguyễn Anh Tài (FC Uijeongbu). Liệu bầu Đức có gây tác động đến VFF để vị chiến lược gia mới ưu ái các cầu thủ Hoàng Anh Gia Lai trong những ngày còn lại ở Liên đoàn? 
 
Quá nhiều câu hỏi đặt ra cho sự vội vàng đến bất thường trong quyết định của VFF.

Tân HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo có thực sự khủng như bản CV?
Sở hữu bản lý lịch hoành tráng nhưng Park Hang Seo, người dự kiến sẽ trở thành tân HLV trưởng ĐT Việt Nam vẫn để lại nhiều hoài nghi.

Các tin bài mới nhất về bóng đá Việt Nam trên Bongda24h.vn
HLV Mai Đức Chung bất ngờ muốn mượn nhân sự của ĐT U19 Việt Nam
Tiết lộ với báo giới, HLV Mai Đức Chung cho biết rất muốn sự trợ giúp của HLV thủ môn Jason Brown cho ĐT Việt Nam.
Xuân Trường chỉ tên cầu thủ có kỹ thuật tốt nhất của ĐT Việt Nam
Sau buổi tập chiều qua 3/10, tiền vệ Lương Xuân Trường đã tiết lộ cầu thủ anh đánh giá là có kỹ thuật tốt nhất trên tuyển lúc này.
HLV Hoàng Anh Tuấn bất ngờ muốn lên tuyển Việt Nam
Theo chia sẻ mới đây, HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đã sẵn sàng lên tuyển Việt Nam nếu nhận được lời mời làm trợ lý của tân HLV ĐTQG Park Hang Seo.
Xuân Trường bất ngờ về tân HLV trưởng ĐT Việt Nam
Chia sẻ với báo giới, tiền vệ Lương Xuân Trường đã thẳng thắn cho biết mình cảm thấy bất ngờ khi biết tin HLV Park Hang Seo nắm quyền ở ĐT Việt Nam.
HLV Mai Đức Chung vẫn thận trọng khi nói về Campuchia
Chia sẻ với giới truyền thông, HLV Mai Đức Chung tiếp tục giữ thái độ thận trọng khi nói về đối thủ Campuchia.
Campuchia bất ngờ loại cầu thủ quan trọng trước trận gặp ĐT Việt Nam
HLV trưởng ĐT Campuchia, ông Leonardo Vitorino vừa gây bất ngờ khi quyết định loại tiền vệ Prak Mony Udom khỏi danh sách sẽ dự trận đấu vòng loại Asian Cup sắp...
Thủ thành U19 Việt Nam trải lòng sau buổi tập đầu cùng HLV Jason Brown
Các thủ môn trẻ của ĐT U19 Việt Nam đều tỏ ra rất ấn tượng với sự chuyên nghiệp cùng khả năng truyền đạt của HLV thủ môn người xứ Wales, Jason Brown.


Như Đạt (TTVN)
 
 
 

Có thể bạn quan tâm

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

HLV Giustozzi Diego nói gì khi đội tuyển futsal Việt Nam không có kết quả như ý?

Sau trận thua trước Uzbekistan, HLV Giustozzi Diego Raul bày tỏ sự tiếc nuối bởi đội tuyển futsal Việt Nam không đạt được kết quả như mong muốn. Nhà cầm quân này đồng thời cũng khẳng định ĐT futsal Việt Nam vẫn còn cơ hội tranh vé dự World Cup.

Xem thêm
top-arrow
X