Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Park Hang Seo nên cảm ơn "người đóng thế" Mai Đức Chung

Thứ Năm 12/10/2017 10:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chỉ nắm quyền ở đội tuyển hai trận đấu nhưng HLV Mai Đức Chung đã trải đường giúp người kế nhiệm Park Hang Seo bớt chông gai hơn khi ngồi lên "ghế nóng".

 
Khi Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) công bố HLV Park Hang Seo sẽ là HLV trưởng đội tuyển, dư luận nhanh chóng "khui" ra thành tích của vị chiến lược gia Hàn Quốc. Ngoài bản lý lịch ấn tượng với cái mác "trợ lý" cho Guus Hiddink, thành tích huấn luyện của vị chiến lược gia họ Park không mấy ấn tượng. Việc đồng ý tiếp quản ĐT Việt Nam được xem là hành động thoát khỏi sa lầy của HLV Park Hang Seo tại Changwon FC, bởi đội bóng của ông (sau khi chính thức ra mắt trên cương vị HLV trưởng ĐTQG Việt Nam) vừa mới chấm dứt chuỗi 15 trận gần nhất không thắng dù chỉ chơi ở giải hạng ba Hàn Quốc. 
HLV Park Hang Seo nen cam on nguoi dong the Mai Duc Chung hinh anh
HLV Park Hang Seo bắt đầu công việc tại ĐT Việt Nam khi dư luận đã lắng xuống.

Đây là thời điểm dư luận đã lắng xuống khi thất bại ở SEA Games trôi qua gần hai tháng, thế nhưng đa phần người hâm mộ đều không cảm thấy tin tưởng lắm vào HLV Park Hang Seo. Vậy nếu ông tiếp quản chiếc ghế huấn luyện đội tuyển ở thời điểm bóng đá Việt Nam đang sôi sục vì thất bại ở SEA Games những ngày đầu tháng Chín, áp lực sẽ còn khủng khiếp thế nào?
 
Thế nên bản thân ông Park Hang Seo cần cảm ơn HLV Mai Đức Chung, người giữ ghế hộ và cũng giải quyết luôn một loạt vấn đề.
 
Hai chiến thắng, 6 điểm trọn vẹn, HLV Mai Đức Chung giúp người kế nhiệm Park Hang Seo có được cơ hội thuận lợi hơn để giúp ĐT Việt Nam giành vé dự VCK Asian Cup 2019. Chỉ cần giành được 1 điểm trong hai trận còn lại, vị chiến lược gia họ Park sẽ hoàn tất mục tiêu. Có những ý kiến cho rằng việc giành chiến thắng Campuchia chẳng có gì đáng tự hào để phủ quyết đóng góp của HLV Mai Đức Chung, vậy những người nêu ý kiến có theo dõi sự phát triển của bóng đá Campuchia thời gian gần đây?
 
Campuchia giờ không còn là đội tuyển chúng ta có thể thắng dễ dàng 8-0, 9-0 như trước nữa. Hơn nữa, ĐT Campuchia được đánh giá rất đáng ngại khi được đá trên sân nhà. Ngoài sự tiến bộ lớn về mặt chuyên môn, đội bóng xứ chùa tháp còn được tiếp sức với 5 vạn khán giả nhà. Mặt cỏ nhân tạo cũng là thách thức lớn với mọi đội tuyển đến làm khách tại Campuchia. Tại vòng loại Asian Cup 2019, ĐT Afghanistan từng thất thủ khi phải làm khách tại SVĐ Olympic Phnôm Pênh.
 
Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam khi đó gặp rất nhiều bất lợi. Ngoài việc phải làm khách, các cầu thủ khi đó chưa có được tâm lý tốt nhất sau thất bại của tuyển U22 tại SEA Games, cũng như không đạt điểm rơi phong độ bởi quãng thời gian nghỉ dài ở V-League. Đó là chưa kể HLV Mai Đức Chung có rất ít thời gian để làm việc cùng đội tuyển. Vì vậy, chiến thắng Campuchia trên đất khách có ý nghĩa rất lớn.
 
Về mặt áp lực từ dư luận, HLV Mai Đức Chung cũng đã "dọn đường" giúp người kế nhiệm. Hai trận thắng gần nhất giúp người hâm mộ phần nào lấy lại niềm tin vào bóng đá Việt Nam, giúp HLV Park Hang Seo bớt đi áp lực rất lớn từ cả Liên đoàn lẫn dư luận. 
 
HLV Park Hang Seo nen cam on nguoi dong the Mai Duc Chung hinh anh 2
HLV Park Hang Seo thừa nhận rất muốn có sự trợ giúp của người đồng nghiệp Mai Đức Chung.

Một "di sản" khác HLV Mai Đức Chung để lại cho người đồng nghiệp là những gương mặt mới mà quen trên đội tuyển. Đó là tiền đạo Anh Đức, trung phong tốt nhất của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. HLV Mai Đức Chung sau trận động viên Anh Đức nếu có thể hãy tiếp tục lên tuyển để cống hiến cho màu cờ sắc áo tổ quốc. Nếu Anh Đức xuất hiện trên tuyển, HLV Park Hang Seo sẽ bớt đau đầu hơn trong vấn đề tìm kiếm một trung phong chất lượng. 
 
Các cầu thủ khác của ĐT Việt Nam lần này cũng ít nhiều nhìn nhận được vấn đề của bản thân khi làm việc cùng HLV Mai Đức Chung. Mạc Hồng Quân tự nhận bản thân dứt điểm kém, cần cải thiện và trong trận gặp Campuchia, tiền đạo thuộc biên chế Than Quảng Ninh đã có bàn. Công Phượng cũng tự kiểm điểm cách chơi có phần rườm rà, "Messi Việt Nam" ở trận chia tay HLV Mai Đức Chung đã thi đấu tích cực hơn, chịu khó tranh chấp khi ĐT Việt Nam không có bóng, đưa ra quyết định xử lý nhanh hơn với những đường chuyền thay vì một mình solo như quá khứ. 
 
Có lẽ HLV Park Hang Seo cần gửi lời cảm ơn tới người tiền nhiệm Mai Đức Chung, vì giữ ghế giúp ông trải qua thời khắc rối ren của bóng đá Việt Nam.

Bóng đá Việt Nam nợ HLV Mai Đức Chung lời cảm ơn và xin lỗi
Huấn luyện viên Mai Đức Chung chia tay đội tuyển dưới cơn mưa tầm tã. Trên sân, những lựa chọn mang dậm dấu ấn của ông Chung xe ca mang đến một cơn mưa khác.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X