Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Ông Mai Đức Chung được tiến cử làm HLV ĐTQG: Chơi trò may rủi?

Thứ Sáu 24/02/2012 21:34(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“Tôi nghĩ đây là năm thuận lợi và thích hợp để một HLV như tôi thử sức ở vị trí này (HLV trưởng ĐT QG-PV). Đó là sự tích lũy riêng của cá nhân tôi. Hiện tại tôi vẫn chưa nhận được lời mời chính thức nhưng tôi mong muốn và tự tin nhận nhiệm vụ này nếu được giao”, HLV Mai Đức Chung đã phát biểu như thế trên TT&VH cách đây không lâu.

“Nếu được Hội đồng HLV QG, VFF và người hâm mộ tin tưởng, tôi sẵn sàng đương đầu với thử thách”, ông Chung trả lời trên truyền hình trước ngày cùng ĐT U22 QG (nơi HLV Mai Đức Chung đang là đương kim thuyền trưởng-PV) lên đường đi Brunei dự giải Tiền VCK U22 châu Á.

Cabin BHL các ĐTQG…

Như tin đã đưa, sau khi đạt được sự thống nhất của Hội đồng HLV QG, VFF đã cắt chức HLV trưởng các ĐTQG của HLV Falko Goetz sau thất bại của U23 VN tại SEA Games 26 trên đất Indonesia. Kể từ đó cho đến nay, cabin BHL ĐTQG vẫn để trống và người ta trông đợi vào Hội nghị BCH VFF (ngày 28/2 tới đây), sẽ tìm ra một cái tên ngồi chiếc “ghế nóng”.

Xét quỹ thời gian (quá ngắn), cùng quá trình chuẩn bị (gần như dậm chân tại chỗ), HLV nội được ưu tiên. Và mới đây, Hội đồng HLV QG đã bắn đi thông điệp: HLV Mai Đức Chung (PCT Hội đồng HLV QG-PV) là sự lựa chọn hàng đầu.

HLV Mai Đức Chung không để lại dấu ấn nào khi dẫn dắt B.BD và N.SG ở V-League mấy mùa bóng vừa qua hình ảnh
HLV Mai Đức Chung không để lại dấu ấn nào khi dẫn dắt B.BD và N.SG ở V-League mấy mùa bóng vừa qua

Phải nhắc lại, Hội đồng HLV QG (khóa VI) có 5 thành viên, với ông Nguyễn Sỹ Hiển (Chủ tịch), Mai Đức Chung (PCT), Nguyễn Trọng Giáp, Lê Thế Thọ và Dương Ngọc Hùng (các Ủy viên). Theo quy trình, Hội đồng HLV QG sẽ tiến cử (một hay vài cái tên) lên Thường trực VFF xem xét và thông qua, sau đó sẽ báo cáo với BCH VFF.

HLV Mai Đức Chung đã bước qua vòng một (sau khi tự ứng cử, giờ lại được Hội đồng HLV QG giới thiệu) và nói như giới thạo tin, việc ông Chung có (hay không) trở thành HLV trưởng ĐTQG chỉ là xem VFF có muốn (hay không) mà thôi!

Trở lại một chút vấn đề của HLV Goetz, với chính người trong cuộc (ít nhất là 2 vị trong Hội đồng HLV QG, gồm ông Lê Thế Thọ và Dương Ngọc Hùng) đã hơn một lần khẳng định, rằng họ không hề được tham khảo ý kiến khi VFF ký hợp đồng với HLV người Đức, nhưng khi cách chức ông Goetz, VFF lại đá quả bóng trách nhiệm qua phía Hội đồng HLV QG.

Trên Báo Thể thao 24h, ông Thọ đã không ngần ngại khẳng định: “Hội đồng HLV QG chỉ là cái bình phong cho VFF” và “không có Liên đoàn nào lại có lối làm việc tùy tiện, hời hợt như VFF”.

… không phải nơi giải quyết nạn thất nghiệp

Trước khi “cầm” U22 VN, HLV Mai Đức Chung vốn đang… thất nghiệp, ít nhất là trong vai trò một người làm nghề HLV. Không còn phụ trách môn bóng đá bên Tổng cục TDTT, lại nhàn rỗi bên Hội đồng HLV QG, ông Chung gần như chỉ ngồi chơi xơi nước, kể từ sau lần bị N.SG cho nghỉ chức HLV trưởng khi V-League 2011 kết thúc. Có thể thấy, chưa bao giờ kể từ gần 3 năm qua (tính từ trước ngày 11/5/2009, thời điểm HLV Mai Đức Chung rời Tổng cục TDTT để nhận thách thức ở B.BD), ông Chung “xe ca” lại rỗi việc lâu đến thế. Và trong bối cảnh mà các đồng nghiệp khác đã úp mở từ chối trọng trách trên ĐTQG, ông Chung đã rất dũng cảm.

Đặt giả thuyết, ĐTQG với HLV Mai Đức Chung ngồi ghế thuyền trưởng, nhiều khả năng ông sẽ đề xuất một vài cộng sự thân thiết như ông Lê Thụy Hải (đương kim HLV trưởng V.HP) làm trợ lý một, Hoàng Gia (đang thất nghiệp, sau khi bị SQC.BĐ bãi chức) làm trợ lý 2, thêm Nguyễn Văn Hiệp (cũng đang thất nghiệp, làm trợ lý ngôn ngữ, lo quan hệ hậu cần khi đội bóng đi nước ngoài thi đấu) và một trợ lý HLV thủ môn nữa (nhiều khả năng là “cạ cứng” Nguyễn Đức Cảnh của V.NB). Cabin BHL các ĐTQG hay nơi giải quyết nạn thất nghiệp?! Hỏi mà như đã trả lời.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X