Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Olympic Việt Nam quyết tái lập kỳ tích trước UAE

Thứ Năm 25/09/2014 10:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Tại kỳ Asian Cup 2007 được tổ chức trên sân Mỹ Đình, tuyển Việt Nam từng vượt qua đội bóng Tây Á UAE với tỷ số 2-0. Đó chính là trận thắng để đời với bóng đá Việt Nam và thầy trò HLV Miura đang quyết tâm tái lập kỳ tích này một lần nữa ở sân chơi ASIAD.

Ở cấp độ ĐTQG, UAE luôn được đánh giá cao, thậm chí nằm cùng chiếu với những Nhật Bản, Hàn Quốc, Uzbekistan, Jordan…, những đội bóng thuộc nhóm đầu châu lục. Tuy nhiên, tại kỳ Asian Cup 2007 được tổ chức tại Việt Nam, UAE đã phải nếm mùi thất bại trước đoàn quân của thầy trò HLV Rield. Đó là một trong những chiến thắng vang dội nhất của ĐTVN, đưa chúng ta lọt vào tới tứ kết.

UAE là đối thủ rất quen thuộc với bóng đá Việt Nam khi hai đội từng đối đầu 5 lần trước đây (UAE thắng 4 và thua một). Gần đây nhất trong năm 2013, UAE đã hai lần đánh bại Việt Nam ở vòng loại Asian Cup.

Nền bóng đá UAE được đánh giá khá mạnh tại khu vực châu Á khi đang đứng thứ 73 thế giới và thứ 6 châu Á (Việt Nam 142 thế giới, 21 châu Á). Trong lịch sử, UAE đã từng một lần tham dự Cup bóng đá thế giới tại World Cup 1990 tại Italy.

Olympic VN muốn lặp lại thành tích như Asian Cup 2007
Olympic VN muốn lặp lại thành tích như Asian Cup 2007

Ở cấp đội tuyển Olympic, đây lần thứ 2 hai đội gặp nhau. Tại kỳ ASIAD 14, chúng ta đã nằm cùng bảng với Olympic UAE (đối thủ của chúng ta ở vòng 1/8 sắp tới). Ngay trận ra quân, thầy trò HLV Henrique Calisto xuất sắc cầm hòa không bàn thắng Olympic UAE. Còn lần này, chúng ta lại gặp UAE nhưng tại vòng knock-out ở ASIAD, nên hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Thực tế, bóng đá VN luôn có duyên trong những lần đối đầu với các nước Tây Á. Ở vòng loại Olympic Bắc Kinh 2008, Olympic VN lần lượt vượt qua Olympic Lebanon, Olympic Oman và chơi ngang ngửa với Saudi Arabia (đội bóng khi ấy là hàng đầu châu Á).

Tại ASIAD 16 ở Quảng Châu (Trung Quốc), ngay lượt trận ra quân, Olympic VN đã vượt qua Olympic Bahrain với tỷ số 3-1. Tính tổng cộng cho đến trước khi gặp Olympic UAE ở vòng 1/8 ASIAD 17, Olympic VN đã 6 lần đối đầu với các đội bóng Tây Á tại đấu trường ASIAD. Kết quả, chúng ta thắng 2, hòa 1 và thua 3. Với riêng Olympic UAE, Olympic VN có 1 trận hòa không bàn thắng.

Năm nay, Olympic VN cũng đã đi vào lịch sử bóng đá nước nhà khi toàn thắng 2 trận vòng bảng, vào vòng 16 đội với vị trí nhất bảng H. Đặc biệt, thầy trò HLV Miura đã tạo nên cơn địa chấn tại ASIAD với chiến thắng đậm 4-1 trước đội bóng hàng đầu châu lục là Iran.

Trong đội hình Olympic UAE tham dự ASIAD 2014 có một cái tên rất nổi bật - tiền đạo giàu kinh nghiệm Ismail Matar (31 tuổi). Đây là cầu đã 2 lần phá lưới ĐTVN tại vòng loại Asian Cup 2013. Ngoài ra còn có một gương mặt rất đáng chú ý khác là Hamdan Al Kamali, hậu vệ 25 tuổi thuộc biên chế Lyon. Cũng như Matar, Al Kamali là 1 trong 3 ngôi sao trên 23 tuổi được LĐBĐ UAE bổ sung vào thành phần Olympic nhằm tìm kiếm huy chương tại kỳ Á vận hội lần này. Bên cạnh đó, tiền đạo 26 tuổi Saeed Al-Kathiri là tuyển thủ quốc gia UAE kể từ năm 2010, đã có gần 100 trận chơi chuyên nghiệp. Sau hai trận vòng bảng, Saeed Al-Kathiri đã có ba lần lập công.

Bước vào trận đấu tại vòng 1/8, Olympic VN bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với đối thủ. Xét Nhưng xét về phong độ, Olympic VN lại đang được đánh giá cao hơn. Olympic UAE cũng mới phải đá hai trận tại vòng bảng như Olympic VN. Sau thắng lợi 5-0 trước Ấn Độ ở trận ra quân, Olympic UAE đã phải nhận thất bại 0-1 trước Jordan và chấp nhận đứng nhì bảng.

Tuy nhiên, với những gì đã và đang thể hiện dưới thời của HLV người Nhật Bản, Toshiya Miura, các cầu thủ trẻ của chúng ta hoàn toàn có cơ hội đi tiếp nếu như chúng ta có một đấu pháp hợp lý như 2 trận vòng bảng. Sau khi vừa lập nên kỳ tích mới, Olympic VN đang rất hưng phấn và có tâm lý vô cùng thoải mái để hướng đến việc viết nên một dấu mốc lịch sử mới cho bóng đá VN. Đó là một lợi thế tinh thần cực lớn với Olympic VN, trong khi UAE sẽ phải bảo vệ ngôi Á quân của mình.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X