Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những yếu tố giúp U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng

Thứ Năm 18/01/2018 18:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trải qua 3 trận đấu đầu tiên, đoàn quân của Park Hang Seo đã xuất sắc vượt qua vòng bảng. Dưới đây là những yếu tố giúp U23 Việt Nam đang thi đấu rất ấn tượng ở sân chơi châu lục.


U23 Việt Nam đã giành được 4 điểm sau vòng bảng, qua đó giành vé tiến vào tứ kết với vị trí thứ 2. Rõ ràng nếu so sánh tương quan lực lượng, thầy trò Park Hang Seo kém hơn rất nhiều những người đồng nghiệp đến từ Hàn Quốc, Australia hay Syria. Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam vẫn có những điểm mạnh của riêng mình.
 
Nhung yeu to giup U23 Viet Nam vuot qua vong bang hinh anh
U23 Việt Nam xuất sắc vượt qua vòng bảng

Yếu tố tinh thần
 
Đầu tiên, tinh thần chính là điều quan trọng nhất giúp U23 Việt Nam góp mặt trong Top 8 đội bóng hàng đầu U23 châu Á, như Bongda24h.vn đã nhận xét. Điều này đã thể hiện xuyên suốt giải đấu và cho đến thời điểm này, vẫn là nguồn gốc sức mạnh của Công Phượng và các đồng đội. Với ngọn lửa nhiệt huyết từ HLV trưởng Park Hang Seo, các cầu thủ trên sân thi đấu với tâm lý không còn gì để mất, và thực tế đã gây bất ngờ cho cả 3 đối thủ trong bảng. Hơn nữa, do đã xác định được đến đâu hay đến đó, U23 Việt Nam đã bung toàn bộ sức lực từ những phút đầu tiên của giải đấu, thay vì dành chút thời gian để làm quen như các đối thủ.
 
Trong trận đấu thứ nhất với U23 Hàn Quốc, chúng ta đã xác định nền thể lực của mình lép vế so với đội bóng đá xứ kim chi. Bên cạnh đó, thời tiết lạnh giá của Côn Sơn (từ âm đến 0 độ C), khiến các cầu thủ cần phải thi đấu nhiệt nhất có thể. Chính vì vậy, so với một U23 Hàn Quốc còn bảo lưu về sức mạnh cho một chặng đua đường dài, thầy trò Park Hang Seo đã trình diễn toàn bộ những phẩm chất tốt nhất của mình từ chiến thuật, tâm lý, sự chắc chắn trong phòng thủ và sắc bén khi phản đòn. Đó là lý do chúng ta gây bất ngờ khi mở tỷ số trước Hàn Quốc.
 
Còn ở 2 trận đấu còn lại, đặc biệt là màn chạm trán với U23 Syria, toàn đội đã thể hiện tinh thần chiến đấu kiên cường cho đến những phút cuối cùng. Sau khi trận đấu khép lại với kết quả ưng ý, đội trưởng Lương Xuân Trường thừa nhận đã hết sạch sức lực, và chỉ thi đấu với tinh thần là chính. Tuy nhiên, điều này đã tạo ra nguồn sức mạnh rất lớn để U23 Việt Nam “sống sót” qua bảng đấu hết sức khó khăn.

Nhung yeu to giup U23 Viet Nam vuot qua vong bang hinh anh 2
Trong bối cảnh cạn kiệt sức lực, chỉ có tinh thần giúp U23 Việt Nam tiếp tục đứng dậy

Các CĐV trên các khán đài
 
Phải nói rằng, hiếm có một đội bóng nào sở hữu lượng CĐV đông đảo như U23 Việt Nam, tất nhiên ngoại trừ đội chủ nhà Trung Quốc. Với địa lý gần, cũng như có nhiều người Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại nơi tổ chức giải đấu này, thầy trò Park Hang Seo giống như được chơi trên sân nhà. Trong cả 3 trận vòng bảng, Công Phượng và các đồng đội đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình trên các khán đài. Liên tục là những lời hô vang “Việt Nam, Việt Nam” trong suốt cả trận, và điều này giúp các cầu thủ có thêm tinh thần để chiến đấu.
 
Đặc biệt vào những phút cuối trận khi đôi chân các cầu thủ đã mỏi mệt, còn HLV người Hàn Quốc thậm chí quá căng thẳng bên ngoài đường pitch, chỉ có những tiếng hô vang của khán giả khiến cho U23 Việt Nam tiếp tục chạy. Giả sử không có những lời động viên, chưa biết chừng hàng thủ của chúng ta đã gục ngã trước U23 Syria trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, qua đó mất chiếc vé đi tiếp vào chính tay đội bóng Tây Á.

Nhung yeu to giup U23 Viet Nam vuot qua vong bang hinh anh 3
Các CĐV Việt Nam ủng hộ nhiệt tình cho thầy trò Park Hang Seo

Sự may mắn
 
Đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất đưa U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng để góp mặt trong trận tứ kết. Thậm chí, nữ thần may mắn đã mỉm cười với các cầu thủ Việt Nam không chỉ 1, mà cả 3 trận vòng bảng. Đầu tiên chính là pha sút panenka của cầu thủ số 10 Hàn Quốc đã bị thủ thành Bùi Tiến Dũng “tóm dính”. Tất nhiên không thể phủ nhận tài năng, đặc biệt là tâm lý vững vàng của cầu thủ trẻ FLC Thanh Hóa, nhưng việc đoán được ý đồ của Yoon Seung-won trong bối cảnh tỷ số đang là 1-1 có sự tác động rất nhiều của may mắn. U23 Việt Nam vẫn thua chung cuộc ở trận đấu đó, nhưng rõ ràng thất bại với tỷ số 1-2 đem lại tinh thần lớn cho các cầu thủ, thay vì những kết quả đậm hơn.
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
Tiếp theo, trận đấu thứ 2 với U23 Australia cũng chứng kiến một tình huống có lợi cho các cầu thủ Việt Nam. Cụ thể, cú đánh đầu của trung phong Blackwood đã chạm trúng xà ngang, khi Tiến Dũng thậm chí đã đứng nhìn. Trong trường hợp bị gỡ hòa 1-1 ở trận gặp Úc, Việt Nam sẽ buộc phải nhập cuộc ở lượt trận cuối cùng với tâm lý phải thắng. Cuối cùng, màn chạm trán với U23 Syria cũng chứng kiến sự “tiếp sức” bất ngờ của số 10 Mohamad Rafat, khi anh bỏ lỡ ít nhất là 2 cơ hội mười mươi ghi bàn vào lưới Việt Nam. Chung cuộc, thầy trò Park Hang Seo đã có tổng cộng 4 điểm, qua đó cùng với Hàn Quốc dắt tay vào vòng tứ kết.
 
Bên cạnh nguồn nội lực của bản thân, những yếu tố bên ngoài có tác động rất quan trọng đến thành tích lịch sử của U23 Việt Nam. Phía trước là màn đọ sức giống như “châu chấu đá xe” với U23 Iraq (18h30 ngày 20/1, trực tiếp trên Bongda24h.vn) , điều gì cũng có thể xảy ra ở một trận đấu loại trực tiếp. Và nếu như tiếp tục được hưởng lợi từ những yếu tố khách quan, chưa biết chừng các cầu thủ Việt Nam có thể tiếp tục tạo nên địa chấn ở sân chơi châu lục.

Xep hang bang D U23 chau A 2018
Xếp hạng bảng D U23 châu Á 2018

Những khoảnh khắc ấn tượng nhất của U23 Việt Nam tại vòng bảng U23 châu Á 2018

Một số bài viết đáng chú ý trên Bongda24h
 
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X