Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Những vấn đề cần HLV Park Hang Seo giải quyết tại ĐT Việt Nam

Thứ Sáu 17/11/2017 10:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lần đầu ra mắt, huấn luyện viên Park Hang Seo chưa để lại quá nhiều dấu ấn khi vẫn còn rất nhiều vấn đề chờ chiến lược gia người Hàn Quốc giải quyết.

 
Điểm yếu thể lực
 
Bóng đá Việt Nam luôn đau đầu với vấn đề thể lực. Trong thời gian gần đây dù các cầu thủ đã có sự tiến bộ nhưng nhìn chung vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khi bước ra đấu trường châu lục, chưa nói đến tầm quốc tế. Các cầu thủ ở V-League di chuyển quãng đường trung bình 5.8-6 kilomet mỗi trận trong khi ở châu Âu, trung bình quãng đường di chuyển là 8-10 kilomet mỗi trận. 
 
viet nam
HLV Park Hang Seo cần cải thiện rất nhiều về mặt thể lực cho ĐT Việt Nam.

Trước kia dưới thời HLV Toshiya Miura, điểm yếu này của ĐT Việt Nam đã được cải thiện phần nào nhờ đội ngũ chuyên gia đến từ Nhật Bản. Tuy nhiên trong trận gặp Afghanistan, việc các cầu thủ xuống thể lực là điều rất dễ thấy. Trong những phút cuối trận, các cầu thủ Việt Nam gần như không thể chiến thắng trong những pha tranh chấp với đối thủ, cũng như không đủ tốc độ để tạo ra các tình huống phản công.
 
Đến từ một nền bóng đá đặt nặng yếu tố thể lực như Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ cải thiện phần nào điểm yếu này cho các cầu thủ Việt Nam. Nếu muốn tạo nên bất ngờ tại Asian Cup 2019, một trong những yếu tố đầu tiên ĐT Việt Nam cần cải thiện là sức bền cũng như khả năng tranh chấp tay đôi.
Chuyển từ phòng ngự sang tấn công
 
Từ những buổi đầu làm việc cùng các tuyển thủ, HLV Park Hang Seo chỉ rõ ĐT Việt Nam còn quá chậm trong việc chuyển từ phòng ngự sang tấn công. Đây là điều hết sức quan trọng bởi trong bóng đá hiện đại, chỉ chậm một vài giây là đủ để đối phương kịp lùi về tổ chức phòng ngự, làm mất đi yếu tố bất ngờ.
 
Điểm yếu này vẫn chưa được cải thiện nếu xét sau trận đấu với Afghanistan. Khi giành lại quyền kiểm soát bóng, các cầu thủ ở tuyến trên có quá ít người để tổ chức tấn công. Các cầu thủ ở tuyến giữa cũng mất nhiều thời gian để đưa ra quyết định chuyền bóng khiến đối phương có đủ thời gian để lùi về. 
 
Bước ra đấu trường châu lục, ĐT Việt Nam sẽ gặp những đối thủ mạnh hơn nên rất khó để triển khai lối chơi tấn công. Lối chơi phòng ngự phản công sẽ là sách lược đúng đắn nhưng nếu muốn ghi dấu ấn, ĐT Việt Nam cần nhanh và sắc hơn trong những tình huống phản công.
 
HLV Park Hang Seo van con rat nhieu viec phai lam cung DT Viet Nam.
HLV Park Hang Seo vẫn còn rất nhiều việc phải làm cùng ĐT Việt Nam.

Vấn đề trung phong

 
Từ giờ đến tháng 3/2019, ĐT Việt Nam vẫn còn một năm rưỡi nữa để chuẩn bị. Kế thừa "di sản" từ người tiền nhiệm Mai Đức Chung, HLV Park Hang Seo đang sử dụng Anh Đức trong vai trò trung phong cắm. Tuy nhiên, tiền đạo thuộc biên chế Becamex Bình Dương đã 32 tuổi, thật khó để mong Anh Đức có thể duy trì được phong độ sau hơn một năm nữa.
 
Trong những năm gần đây với việc V-League chuộng trung phong ngoại, các tiền đạo nội ít có cơ hội thi đấu. Thế nên sau khi Công Vinh giải nghệ, ĐT Việt Nam từng một thời thiếu trung phong cắm thực thụ. Những Công Phượng hay Văn Quyết từng được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công nhưng chỉ là giải pháp tình thế.
 
HLV Park Hang Seo ngay từ thời điểm này cần tìm ra một nhân tố mới trên hàng công để thay thế dần cho Anh Đức. Đó có thể là Hà Đức Chinh, một chân sút được đánh giá đầy triển vọng hoặc nhân tố mới nổi khác tại V-League 2018. 

Xác định những đội tuyển đã có vé tham dự VCK Asian Cup 2019
Như vậy, ngoài ĐT Việt Nam và Jordan, một số cái tên ở các bảng đấu khác cũng đã giành vé tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục sẽ diễn ra vào 2 năm nữa.
 
Như Đạt (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X