Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Những điều U22 Việt Nam cần khắc phục trước trận giao hữu với U20 Argentina

Thứ Bảy 13/05/2017 14:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận giao hữu với Viettel và đặc biệt là chứng kiến việc U20 Argentina đánh bại U20 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng cần có những sự điều chỉnh nếu muốn U22 Việt Nam có được một trận đấu đáng nhớ.

Cải thiện hàng công
Trong trận giao hữu với Viettel, U22 Việt Nam có ít nhất 4 cơ hội rất rõ ràng để ghi bàn vào lưới đối phương nhưng cả Hồng Duy, Công Phượng hay Thanh Tùng đều tỏ ra vô duyên. Trong trận giao hữu với U20 Việt Nam, hàng thủ U20 Argentina dù thi đấu không quá "rát" nhưng vẫn khiến các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành.
Nhung dieu U22 Viet Nam can khac phuc truoc tran giao huu voi U20 Argentina hinh anh
Sự trở lại của Văn Toàn sẽ giúp cải thiện sức mạnh hàng công U22 Việt Nam.

Vì vậy, kịch bản về việc U22 Việt Nam có rất ít cơ hội là điều hoàn toàn có thể xảy ra dù lứa Công Phượng, Tuấn Anh hơn đối thủ vài tuổi. Điều đó đặt ra bài toán hàng công phải thật sự sắc sảo, chắt chiu tốt từng cơ hội có được nếu muốn ghi bàn vào lưới U20 Argentina.
Sự trở lại của Văn Toàn phần nào sẽ khiến HLV Hữu Thắng yên tâm hơn về hàng công của U22 Việt Nam. Có lẽ với tính chất của một trận giao hữu, U20 Argentina sẽ để đội chủ nhà có bàn thắng nhưng không nhiều người muốn các cầu thủ áo đỏ chỉ ghi được bàn danh dự ở phút cuối cùng khi đối thủ đã "nhả" như những gì U20 Việt Nam làm được trước đó.
Chống phản công
HLV Nguyễn Hữu Thắng tự tin tuyên bố sẽ cho U22 Việt Nam thi đấu đúng với phong cách của đội là ban bật nhỏ thay vì phòng ngự phản công trước đối thủ được đánh giá mạnh hơn. Dù vậy, điều này hoàn toàn có thể khiến hàng phòng ngự trở nên mong manh hơn trước những chân sút đến từ Nam Mỹ.
Chính U20 Việt Nam đã hiểu rất rõ điều này khi liên tục bị đối phương khoét sâu vào những vị trí yếu. Marcelo Torres trong những phút đầu trận thường xuyên đánh vào cánh trái của U20 Việt Nam khi Văn Hậu được kéo vào giữa, nhường lại vị trí hậu vệ trái cho Thanh Thịnh.
Trong trận giao hữu trước đó, không ít lần U22 Việt Nam để Viettel có cơ hội phản công nhưng đối thủ đều chậm nhịp nên không tạo ra nguy hiểm. U20 Argentina là câu chuyện khác hẳn khi họ sở hữu những cầu thủ có tốc độ, kỹ thuật đủ để tạo ra những tình huống phản công sắc nét.
Nhung dieu U22 Viet Nam can khac phuc truoc tran giao huu voi U20 Argentina hinh anh 2
U22 Việt Nam cần chú ý những mũi nhọn tấn công bên phía đối thủ.

Nỗi lo bóng bổng

Hai trong bốn bàn thua của U20 Việt Nam trước đó đến từ những tình huống bóng bổng. Đây cũng là điều dễ hiểu khi U20 Argentina có thể hình tốt hơn hẳn nên đây cũng là bài toán khó với U22 Việt Nam. Xét về mặt thể hình dù lớn hơn vài tuổi nhưng lứa Công Phượng, Tuấn Anh,... không nhỉnh hơn các đàn em U20 là bao.
Viettel từng gây sóng gió lên khung thành U22 Việt Nam bằng một tình huống bóng bổng xuất phát từ pha dàn xếp đá phạt góc trong hiệp một. Đây cũng là một trong những vấn đề mà HLV Hữu Thắng cần quan tâm. Dù vậy, thật khó để U22 Việt Nam tạo nên bất ngờ bởi đơn giản U20 Argentina có trình độ quá chênh lệch.
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X