Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau: Thắng to nhưng chưa thể hết lo

Thứ Sáu 21/07/2017 22:26(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau trận ra quân thành công, thầy trò Hữu Thắng tiếp tục có một chiến thắng cần thiết để lấy tinh thần trước trận gặp Hàn Quốc. Dưới đây là những điểm nhấn sau trận U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau.

“Đội hình 2” lên tiếng

Học tập U22 Hàn Quốc, HLV Hữu Thắng đã tung ra đội hình với 8 sự thay đổi so với lượt trận đầu tiên. Cụ thể, chỉ có 3 cầu thủ được giữ lại là Công Phượng, Văn Toàn và trung vệ Văn Khánh. Tuy nhiên, sơ đồ này trên thực tế vẫn khá mạnh khi HLV chỉ điều chỉnh hàng phòng ngự, và giữ những con người tốt nhất trên hàng công. U22 Việt Nam vẫn sở hữu những cái tên hàng đầu như Lương Xuân Trường và Nguyễn Quang Hải. Chính vì vậy, Công Phượng và các đồng đội vẫn dễ dàng nã vào lưới U22 Macau 8 bàn rất dễ dàng.
 
Không những vậy, cầu thủ dự bị Lê Thanh Bình cũng có một trận đấu rất thành công. Sau 45 phút đầu, tiền đạo số 14 có 2 bàn thắng, tạo ra 1 quả penalty cho Công Phượng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0. Hồng Duy và Tuấn Tài (những người vào sân từ ghế dự bị), Đình Trọng, Văn Kiên hay Đông Triều cũng có thể hiện tương đối ấn tượng. Trong đó, Trần Hữu Đông Triều đã cho thấy khả năng chuyền bóng rất tốt của mình với pha kiến tạo cho Hồng Duy ghi bàn.
 
U22 Viet Nam 8-1 U22 Macau Thang to nhung chua the het lo hinh anh
Lê Thanh Bình đã có trận cầu thành công khi được lựa chọn

Công Phượng tiếp tục tỏa sáng

 
Sau 37 phút, số 10 đã được HLV Hữu Thắng đưa ra khỏi sân nghỉ ngơi. 1 bàn, 2 kiến tạo, 1 pha sút phạt trúng xà ngang 1 lần khiến đội nhà được hưởng penalty (Xuân Trường lập công), anh là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của ĐT U22 Việt Nam ngày hôm nay. Tất nhiên, phải nói rằng đối thủ quá yếu ớt, nhưng màn trình diễn này của Công Phượng sẽ giúp anh rất nhiều trong trận đấu tới. Mọi chuyện bắt đầu sau khi HLV Hữu Thắng gỡ bỏ áp lực từ chiếc băng đội trưởng, và đó là một quyết định chính xác.
 
Được HLV U22 Hàn Quốc ca ngợi cùng với Quang Hải, số 10 của U22 Việt Nam chính là cầu thủ nguy hiểm nhất trên sân. Ngoài những cú sút hay kiến tạo, điểm đặc biệt nhất của Công Phượng chính là khả năng phối hợp với những vệ tinh xung quanh. Ở trận trước, Công Phượng – Quang Hải đã ban bật với nhau rất ăn ý và đến trận này, đến lượt Văn Toàn được hưởng lợi từ sự xuất sắc của tiền đạo gốc Đô Lương. Với 37 phút thi đấu trên sân, Công Phượng đơn giản là không cần chứng minh thêm bất cứ điều gì với HLV Hữu Thắng và chắc chắn, anh sẽ là cái tên đầu tiên góp mặt trong trận gặp Hàn Quốc.

U22 Viet Nam 8-1 U22 Macau Thang to nhung chua the het lo hinh anh 2
Công Phượng rực sáng ở trận thắng Macau 8-1

Sự trở lại của Xuân Trường

Với chiếc băng đội trưởng trên tay, Lương Xuân Trường đã có một trận cầu tròn vai. Ở giữa sân, anh liên tục có những pha phất bóng dài đến thẳng cầu môn đội bạn và nhiều lần, hàng công U22 hưởng lợi từ những đường chuyền như vậy. Ngoài ra, tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng có những pha chia bài cự ly ngắn nơi hàng tiền vệ. 
 
Trở lại sau án treo giò, số 6 của U22 Việt Nam đã ngay lập tức chứng minh giá trị của mình. Trong trận đấu tiếp theo, chắc chắn Xuân Trường sẽ là quân bài quan trọng bậc nhất để Hữu Thắng đối đầu với U22 Hàn Quốc. Cùng với Tuấn Anh hay Duy Mạnh, tuyến giữa của U22 Việt Nam được dự đoán là có thể chống chọi với đối thủ mạnh nhất bảng.

U22 Viet Nam 8-1 U22 Macau Thang to nhung chua the het lo hinh anh 3
Xuân Trường đã trở lại với một bàn thắng

Vẫn còn nỗi lo hàng thủ

 
Nếu hàng công ĐT U22 Việt Nam đã phối hợp với nhau nhuần nhuyễn và đã có tổng cộng 8 bàn thắng, thì hàng phòng ngự vẫn còn đó những sự trục trặc. Trong bàn gỡ duy nhất của U22 Macau, Hoàng Văn Khánh đã phá bóng hụt tạo điều kiện cho cầu thủ đội bạn dễ dàng ghi bàn. Những sai lầm như vậy, dù ít ỏi nhưng phải hạn chế tuyệt đối. Đừng quên, đối thủ hôm nay là đội bóng yếu nhất bảng và chúng ta sẽ phải đối đầu với U22 Hàn Quốc ở trận đấu sắp tới.
 
Bên cạnh khả năng phòng thủ của hàng phòng ngự, vị trí hậu vệ trái Thanh Thịnh cũng chưa cho thấy sự an tâm. Ở trận này, anh không phải chuyên tâm phòng thủ, nhưng những pha hỗ trợ tấn công bên hành lang trái của Thanh Thịnh là không tốt. Trái ngược với sự ăn ý của cặp Văn Kiên – Văn Toàn bên cánh phải, Thanh Thịnh không có những pha chồng biên tốt với Quang Hải trong thời gian số 19 ở trên sân. Chưa kể, những pha tạt bóng của Thanh Thịnh thường xuyên không vượt qua được cầu thủ theo kèm. Anh sẽ phải cố gắng rất nhiều trong hành trình sắp tới của thầy trò Hữu Thắng, cụ thể là SEA Games 29 trên đất Malaysia.
 
U22 Viet Nam 8-1 U22 Macau Thang to nhung chua the het lo hinh anh 4
Sai lầm hàng thủ giúp ĐT U22 Macau có bàn thắng danh dự trong hiệp 2

Trước mắt là Hàn Quốc

 
Không thể coi thường đội bóng xứ kim chi sau khi họ bị U22 Đông Timor cầm hòa. Trái lại, trận hòa không bàn thắng này vô tình đã khiến ĐT U22 Việt Nam rất đau đầu. Với việc “lỡ” xếp đầu bảng, trên Hàn Quốc 2 điểm (6 so với 4), giờ đây thầy trò HLV Hữu Thắng phải đối mặt với trận chung kết khi Hàn bắt buộc phải có một trận thắng thì mới mong có suất dự VCK U23 châu Á 2018.
 
Như đã nói, chúng ta và Hàn Quốc đều đã thay 8 vị trí so với lượt trận đầu tiên, nghĩa là trận chiến thực sự sẽ diễn ra vào ngày 23 tới. Hàn Quốc sẽ hướng đến 3 điểm, trong khi U22 Việt Nam “chỉ” cần một trận hòa là có thể đi tiếp. Nghe qua thì có vẻ đơn giản, nhưng Công Phượng và các đồng đội sẽ phải đối mặt với một U22 Hàn Quốc đích thực – đội bóng trẻ đã nã vào lưới U22 Macau 10 bàn không gỡ. Cầm hòa Hàn Quốc, qua đó giành ngôi đầu bảng sẽ là nhiệm vụ “sống chết” của U22 Việt Nam và để làm điều đó, chúng ta phải đặt niềm tin tuyệt đối vào người thuyền trưởng Hữu Thắng.

Xếp hạng tại bảng I sau 2 lượt trận

TTĐội bóngTrậnTHBBTBBHSĐiểm
1U23 Việt Nam2200121116
2U23 Hàn Quốc2110100104
3U23 Timor Leste201104-41
4U23 Macau2002118-170


Xem lại highlight U22 Việt Nam 8-1 U22 Macau

Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X