Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan: Dù thất bại, các cầu thủ vẫn khiến chúng ta tự hào

Thứ Bảy 27/01/2018 19:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Rất đáng tiếc khi trong trận chiến cuối cùng, thầy trò Park Hang Seo không thể cụ thể hóa bằng chức vô địch. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan.


Trận chiến trên mưa tuyết
 
Trước khi trận chung kết diễn ra, cư dân mạng Trung Quốc liên tục đăng tải những hình ảnh thời tiết trên mạng xã hội. Và trong ngày diễn ra trận đấu cuối cùng của giải U23 châu Á, SVĐ Thường Châu ngập trong mưa tuyết. Ban tổ chức thậm chí đã phải trải bạt để bảo vệ sân cỏ và đến giờ thi đấu mới gỡ ra, tuy nhiên chỉ sau ít phút thi đấu, mưa tuyết đã rơi dày đặc và ngày càng khắc nghiệt. Khi hiệp 2 bắt đầu, BTC đã phải bỏ ra đến nửa tiếng chỉ để dọn tuyết.
 
Nhìn SVĐ trắng xóa, nhiều người cho rằng đây không phải một trận bóng đá mà là khúc côn cầu trên băng, hoặc thi trượt băng nghệ thuật. Rõ ràng đây là một bất lợi cực lớn đối với đoàn quân của Park Hang Seo, những người vốn chưa hề phải ra sân dưới điều kiện thời tiết như vậy. U23 Việt Nam đã phải sử dụng một loại giày khác để thi đấu, cộng thêm trái bóng đặc biệt chuẩn bị trong tuyết với độ nảy rất lớn. Trong khi đó, mức nhiệt độ này được coi là thuận lợi với ĐT U23 Uzbekistan, những cầu thủ quen với việc thi đấu mùa đông trong tuyết, dưới nhiệt độ âm độ C. 

U23 Viet Nam 1-2 U23 Uzbekistan Du that bai, cac cau thu van khien chung ta tu hao  hinh anh
Trận chung kết diễn ra dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt

Những tình huống cố định
 
Trong một điều kiện thi đấu như vậy, những cú sút xa và tình huống cố định là phương án hiệu quả nhất để ghi bàn. Và ngay khi trận đấu vừa diễn ra ít phút, hậu vệ số 2 của đối phương đã bật cao đánh đầu, mở tỷ số cho U23 Uzbekistan từ một tình huống phạt góc. Khi đó, các cầu thủ của chúng ta vẫn gặp khó khăn trong việc làm quen sân bãi, thường xuyên trượt ngã và không thể phối hợp lên bóng một cách bình thường. U23 Việt Nam cũng vậy, bất cứ khi nào chúng ta được hưởng một tình huống cố định, toàn đội lại rất chăm chút để dọn tuyết để thực hiện quả phạt một cách tốt nhất.
 
Và trong tình thế rất khó khăn, U23 Việt Nam đã có bàn gỡ hòa cũng từ một tình huống cố định, và đó là một cú dứt điểm tuyệt vời từ pha đá phạt ngoài vòng cấm. Cần phải nói rằng dù Quang Hải rất hay, nhưng đó là bàn thắng do công sức của toàn đội. Công Phượng kiếm được quả phạt, HLV Park Hang Seo yêu cầu các cầu thủ dọn tuyết, Duy Mạnh khôn khéo kéo cầu thủ đối phương để mở góc sút, và cuối cùng là Quang Hải vẽ cầu vồng trong tuyết.
 
U23 Viet Nam 1-2 U23 Uzbekistan Du that bai, cac cau thu van khien chung ta tu hao  hinh anh 2
Tình huống Văn Thanh gạt tuyết để Quang Hải ghi bàn

Quang Hải xứng đáng với mọi lời khen
 
Trong bối cảnh đội nhà đang bị dẫn trước và không thể thi đấu một cách bình thường, vẫn là ngôi sao sáng nhất của U23 Việt Nam kể từ đầu giải tỏa sáng đúng lúc. Nhận quả phạt cố định do Công Phượng tạo ra, cùng với tinh thần của toàn đội, Nguyễn Quang Hải đã không khiến bất kỳ ai phải thất vọng với pha vẽ cầu vồng tuyệt đẹp. Với góc trống duy nhất mà Duy Mạnh tạo ra, số 19 của U23 Việt Nam không cho thủ môn đối phương bất kỳ cơ hội nào để cản phá.
 
Trong hiệp 2 và phần còn lại của trận đấu, Quang Hải là cầu thủ nổi bật nhất của đoàn quân Park Hang Seo, khi anh liên tục làm khó đối phương bằng kỹ thuật tuyệt vời của mình. Cầu thủ sinh năm 1997 cũng là người tạo ra những quả phạt, và đem về cho các CĐV nhà những niềm hy vọng. Với 5 bàn thắng kể từ đầu giải, tất cả đều là những bàn cực kỳ quan trọng, Quang Hải là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu này.
 
U23 Viet Nam 1-2 U23 Uzbekistan Du that bai, cac cau thu van khien chung ta tu hao  hinh anh 3
Siêu phẩm của Quang Hải


Thời gian đá hiệp phụ
 
Trận thứ 3 liên tiếp, thầy trò Park Hang Seo phải trải qua thời gian đá hiệp phụ, điều đó nói lên tinh thần chiến đấu tuyệt vời của các cầu thủ. Hơn nữa nếu so sánh với sức mạnh tấn công đa dạng của U23 Uzbekistan (hàng công mạnh nhất giải), thì chiến tích kéo đối phương vào hiệp phụ là rất đáng tự hào. Ở đó, các cầu thủ Việt Nam đã chạy đến khi sức cùng lực kiệt, dù liên tục phải chịu những tình huống phạt góc nguy hiểm của đối thủ.
 
Có thể nói, trận đấu này được định đoạt bởi những lá bài tẩy. Và trong khi Hồng Duy của chúng ta không làm nên chuyện, xử lý không chính xác trong vòng cấm địa đối thủ và để mất bóng đáng tiếc, thì bài tẩy của đối phương đã phát huy hiệu quả. Số 11 vừa được tung vào sân, đã ghi bàn thắng quyết định ở phút 119 đem lại chức vô địch cho U23 Uzbekistan.

U23 Viet Nam 1-2 U23 Uzbekistan Du that bai, cac cau thu van khien chung ta tu hao  hinh anh 4
U23 Uzbekistan đã là những nhà vô địch

U23 Việt Nam khiến các CĐV tự hào
 
Trận đấu cuối cùng đã kết thúc không như mong đợi của chúng ta, khi U23 Việt Nam không thể tiến thêm bước nữa để giành chức vô địch, nhưng dù sao ngôi Á quân cũng là ngoài sức tưởng tượng nếu quay ngược thời gian đến trươc khi giải đấu bắt đầu. Nhìn các học trò của Park Hang Seo chiến đấu đến bật máu, trong điều kiện thời tiết chưa từng trải qua, có thể khẳng định U23 Việt Nam đã giành chiến thắng trong trái tim của người hâm mộ.
 
Khi trận chung kết khép lại, AFC đã trao cho các cầu thủ Việt Nam danh hiệ fair-play, ca ngợi chúng ta là đội bóng chơi đẹp nhất giải. Dù không thể đem về chiếc Cup vô địch, nhưng chắc chắn U23 Việt Nam là đội bóng tạo ra nhiều cảm xúc nhất ở giải đấu này, không chỉ với các CĐV nước nhà, mà còn trên khắp châu Á.

Tổng hợp trận chung kết U23 châu Á

Nguyệt Anh – Bóng đá 24h
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X