Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Những điểm nhấn nổi bật của trận đấu Jordan 1-1 Việt Nam

Thứ Tư 28/03/2018 06:31(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại lượt trận cuối cùng bảng C vòng loại Asian Cup 2019, trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Điều gì đáng chú ý trong cuộc chạm trán này?


Bàn thắng mở tỷ số của tiền đạo Anh Đức đã giúp đoàn quân Park Hang Seo gặp nhiều thuận lợi về mặt thế trận. Tuy nhiên bước sang hiệp 2, đội chủ nhà đã có bàn gỡ hòa từ cú sút xa của Abu Amarrah, khép lại kết quả 1-1 giữa Jordan vs Việt Nam. Dưới đây là những điểm nhấn ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ.
 
Ket qua Jordan vs Viet Nam Nhung dieu rut ra sau tran hoa 1-1 hinh anh

Anh Đức ghi bàn mở tỷ số


Chấn thương của Đặng Văn Lâm
 
Khi trận đấu mới chỉ trôi qua vài phút đầu tiên, thủ môn cao 1m86 đã có tình huống cứu thua tuyệt vời, giúp ĐT Việt Nam tránh bị thủng lưới sớm. Cùng với những pha bay nhảy, chọn vị trí cũng như chỉ đạo hàng thủ, Đặng Văn Lâm là tấm lá chắn kiên cường để các cầu thủ phía trên thi đấu.
 
Bởi vậy, nếu không có sự xuất sắc của cầu thủ này, chắc chắn thầy trò Park Hang Seo không thể ghi bàn dẫn trước, qua đó tạo ra một thế trận tích cực với ĐT Jordan trong hiệp 1. Tuy nhiên, điều đáng tiếc là thủ thành sinh năm 1993 đã phải rời sân ở phút 37 với chấn thương lưng.
 
Người vào sân thay thế anh, Nguyễn Tuấn Mạnh đã tiếp tục có màn trình diễn tuyệt vời trong khung gỗ, cản phá những cơ hội ghi bàn mười mươi của đối thủ. Dù vậy, chúng ta vẫn phải nhận bàn thua từ siêu phẩm của Abu Amarrah, qua đó nhận kết quả hòa chung cuộc.
 
Đây thực chất không phải điều tồi tệ, mà đã nằm trong dự tính từ trước khi trận đấu bắt đầu. Điều đáng buồn nhất với ĐT Việt Nam, với HLV Park Hang Seo và cả CLB Hải Phòng, đó là thủ môn Văn Lâm đã không thể tiếp tục thi đấu. Hy vọng chấn thương của cầu thủ này không quá nặng.
 
Jordan vs Việt Nam 1-1: Đặng Văn Lâm gặp chấn thương

Đặng Văn Lâm gặp chấn thương


Sự linh hoạt của Đinh Thanh Trung
 
Trên tay chiếc băng đội trưởng, cầu thủ của Quảng Nam được lựa chọn đá chính như một lẽ tất yếu. Tuy nhiên nếu nhìn vào những cầu thủ có mặt trong đội hình xuất phát, có lẽ rất nhiều người tưởng ĐT Việt Nam ra sân với sơ đồ kỳ lạ 5-4-1, với 3 cầu thủ tấn công và chỉ duy nhất Xuân Trường đá giữa.
 
Nhưng thực tế, đây là sơ đồ 5-3-2 của Park Hang Seo, với cặp tiền đạo Công Phượng và Anh Đức ở phía trên. Nơi tuyến giữa, Thanh Trung và Quang Hải là 2 tiền vệ trung tâm lệch cánh, tạo với Xuân Trường thành bộ ba nơi tuyến giữa, giúp đội nhà thực hiện những bước chuyển từ phòng ngự sang tấn công nhanh nhất có thể.
 
Nếu chú ý rằng đây đã là chiến thuật được Quang Hải (và Xuân Trường) quen thuộc tại U23 châu Á, thì Đinh Thanh Trung mới chỉ tiếp cận sơ đồ này trong vỏn vẹn ít ngày. Bởi vậy, việc đội trưởng của ĐT Việt Nam thi đấu ổn định và vững vàng đến cuối trận, đó là một điều đáng khen ngợi.
 
Hơn nữa trong một vài thời điểm của hiệp 2, Thanh Trung gần như bám biên phải để tung ra những quả tạt. Công thêm khả năng tận dụng bóng chết, anh chính là một quân bài quan trọng nhất trong sơ đồ ngày hôm nay của thầy Park. Dù sao cũng phải nói rằng, số 7 của chúng ta đã không thực sự bùng nổ, dẫn đến sự im tiếng của hàng công.
 
Nhung diem nhan noi bat cua tran dau Jordan 1-1 Viet Nam hinh anh 3

Thanh Trung (đeo băng đội trưởng) đã có một trận đấu đáng khen về mặt chiến thuật


Cần phải khen Công Phượng
 
Trong chiến dịch U23 châu Á, tiền đạo của HAGL đã lần lượt được sử dụng ở vai trò trung phong cắm, tiền đạo cánh trái, và anh đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Đến trận Jordan vs Việt Nam mới đây, số 10 được sử dụng ở vị trí tiền đạo lùi, chơi gần như song song với chủ lực Anh Đức.
 
Và đây chính là vị trí, sự hỗ trợ có thể phát huy những phẩm chất tốt nhất của Công Phượng. Với một trung phong có khả năng tỳ đè, làm tường tốt như Anh Đức (một phiên bản tốt hơn so với Đức Chinh), sự nguy hiểm của Công Phượng được nâng lên gấp bội.
 
Trong bàn thắng mở tỷ số, chính số 10 là người nhận bóng, xử lý thông minh và đưa cho Xuân Trường, từ đó Xuân Mạnh có cơ hội kiến tạo cho Anh Đức phía trong. Đó là một đường chuyền tốt của hậu vệ phải thuộc biên chế SLNA, bởi cho dù Anh Đức không nhận được bóng, cũng còn đó Công Phượng đang ở trạng thái sẵn sàng ghi bàn.
 
Điểm nhấn lớn nhất cầu thủ sinh năm 1995 làm được trong trận này, chính là “siêu phẩm hụt” khi cú dứt điểm của anh dội trúng xà ngang đội chủ nhà. Nếu đó là một bàn thắng, ĐT Việt Nam sẽ nắm lợi thế cực lớn và hoàn toàn có thể giành 3 điểm. Khi đó, Công Phượng sẽ còn được ca ngợi hơn lúc này rất nhiều.
 
Jordan vs Việt Nam Công Phượng đi bóng

Công Phượng chơi hiệu quả trong trận Jordan vs Việt Nam


Lần đầu của Hồ Khắc Ngọc
 
Trái với dự đoán của số đông, khi Park Hang Seo không sử dụng nhạc trưởng của SLNA đá chính từ đầu. Thay vào đó, ông chơi chiến thuật phòng ngự phản công khá linh hoạt, với Xuân Trường là tiền vệ trung tâm duy nhất ở sơ đồ 5-3-2. Phải đến nửa sau hiệp 2, Hồ Khắc Ngọc mới được trao cơ hội ở ĐT quốc gia.
 
Công bằng mà nói, khả năng nhập cuộc của cầu thủ sinh năm 1992 là rất tốt, khi anh lập tức có pha xoay người và chọc khe cho Công Phượng băng lên. Pha bóng đó nói lên kỹ thuật, nhãn quan và những đường chuyền sát thủ đặc trưng của Khắc Ngọc. Anh cũng thể hiện điều này vài lần nữa, những pha đảo người, thoát pressing và cầm bóng rất tự tin trong phần còn lại của trận đấu.
 
Dù vậy, đối diện với đội chủ nhà Jordan hoàn toàn lột xác trong hiệp 2, hàng tiền vệ của Việt Nam đơn giản là không thể giữ được thế trận. Đó là lý do tại sao số 7 Abu Amarrah có thời gian và khoảng trống để tung cú sút xa, đem lại trận hòa 1-1 cho đội bóng Tây Á.
 
Nhưng đó là trách nhiệm của toàn đội, chứ không chỉ một mình Hồ Khắc Ngọc, Park Hang Seo hiểu rõ điều đó hơn ai hết. Vì thế, cầu thủ SLNA hoàn toàn có thể tự tin trong những lần lên tuyển tiếp theo, bởi những phẩm chất của anh sẽ giúp cho lối đá của ĐT Việt Nam khó lường hơn nhiều.
 
Jordan vs Việt Nam 1-1: Hồ Khắc Ngọc

Hồ Khắc Ngọc ít nhiều đã thể hiện được tài năng của mình


Kết quả chung cuộc
 
Với việc đã xác định có mặt tại VCK khi lượt 5 khép lại, ĐT Việt Nam thực tế đã nhập cuộc khá thoải mái. Tất nhiên một chiến thắng là điều quá tuyệt vời, nhưng vị trí nhì bảng cũng là thành quả chấp nhận được của thầy trò Park Hang Seo. Đặc biệt nếu chúng ta nhìn vào màn trình diễn kiên cường của toàn đội trong trận này.
 
Theo bảng xếp hạng FIFA, ĐT Việt Nam đã đủ điểm để được chọn là hạt giống số 3 của giải Asian Cup 2019. Vì thế cho dù lễ bốc thăm sẽ diễn ra vào tháng sau, nhưng chúng ta sẽ không phải chạm trán với Ấn Độ, Triều Tiên, Qatar – những ĐT cũng thuộc nhóm hạt giống số 3.
 
2 đại diện còn lại đi tiếp của Đông Nam Á, Philippines và Thái Lan nằm ở nhóm hạt giống số 4, cùng 4 ĐT khác bao gồm Turkmenistan, Bahrain, Yemen và đối thủ chúng ta vừa cầm chân – Jordan. Bởi vậy, hoàn toàn có khả năng Việt Nam sẽ lại nằm chung bảng với Jordan tại VCK Asian Cup 2019, hoặc đáng chờ đợi hơn, Thái Lan.
 
Kết quả Jordan vs Việt Nam: 1-1
 
Ghi bàn
 
Jordan: Abu Amarrah (71')
Việt Nam: Anh Đức (24’)
 

Tổng hợp trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam

Xếp hạng bảng C sau vòng loại
 
Jordan vs Viet Nam bang xep hang
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup 2019

Xác định xong 24 đội bóng sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019
Những tấm vé cuối cùng tham dự VCK Asian Cup 2019 cuối cùng cũng đã được xác định sau lượt trận đấu cuối cùng vòng loại diễn ra chiều tối 27/3.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X