Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam thất bại: Nhìn đâu cũng thấy vấn đề

Thứ Năm 14/12/2017 14:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại lượt trận thứ 2 giải giao hữu M150 Cup đang diễn ra tại Thái Lan, thầy trò Park Hang Seo đã không thể giành được dù chỉ 1 điểm trước đối thủ. Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan.


Tiếp tục 3-4-3
 
Trái ngược với dự đoán của giới chuyên môn, thậm chí là trong chính phát biểu của HLV Park Hang Seo khi ông cho rằng U23 Việt Nam sẽ xoay sang sơ đồ 4-1-4-1 quen thuộc. Nhưng ở trận đấu với U23 Uzbekistan, HLV người Hàn Quốc tiếp tục sử dụng đội hình 3-4-3 giống trận thắng Myanmar trước đó. Dù vậy, khi chưa thể tạo ra khác biệt, các cầu thủ Việt Nam đã thủng lưới từ chính điểm yếu của sơ đồ 3 hậu vệ. Bàn thắng mở tỷ số của đối thủ đã khoan vào nhược điểm bên hành lang cánh của Việt Nam, và trung vệ Duy Mạnh là người “góp công” cuối cùng với pha phá trượt bóng, giúp Abdixolokov dứt điểm thành công.
 
Không chỉ ở bàn thua đầu tiên, rất nhiều lần U23 Việt Nam bị đối phương “quây” với sự áp đảo về số lượng. Có những tình huống Vũ Văn Thanh bị đến 3 cầu thủ Uzbekistan kèm chặt, nhưng anh không thể tìm thấy Đức Huy hay Văn Hậu để hỗ trợ. Phía trên, Công Phượng vẫn thi đấu rất tự do và điều này vô tình khiến hành lang cánh của Việt Nam bị lép vế. Tất nhiên, nếu so sánh thể lực với đội bạn, chúng ta thua kém khá nhiều. Bởi vậy, sơ đồ hiện đại này dường như vẫn quá tầm so với các cầu thủ trẻ.
 
Park Hang Seo vs U23 Uzbekistan
HLV Park Hang Seo giữ nguyên lối chơi trước U23 Uzbekistan

Sự đổi mới bên cánh phải
 
Sau khi sử dụng Văn Thanh trong vai trò wingback cánh phải ở trận trước, HLV Park đã quyết định lựa chọn nhân tố mới – Nguyễn Anh Tài. Ở phía trên, Lâm Ti Phông cũng được thi đấu thay thế Quang Hải, và điều này khiến cả hành lang cánh phải của U23 Việt Nam được làm mới. Tuy nhiên, mới mẻ không đi kèm với sự hiệu quả, khi nửa đầu hiệp 1 đội bạn thường xuyên khoét vào cánh này của U23 Việt Nam. Sau khi “vờn” Anh Tài nhiều lần, U23 Uzbekistan bất ngờ đổi hướng sang cánh trái (của Việt Nam) và Vũ Văn Thanh đã bị “xử đẹp”, dẫn đến bàn mở tỷ số cho đối thủ.
 
Tất nhiên khi một wingback chơi không tốt, tiền đạo cánh phía trên sẽ không có cơ hội cầm bóng. Đó là câu chuyện của Lâm Ti Phông ở trận này, và anh đã bị thay ra ngay sau hiệp 1. Bởi vậy, khó mà đánh giá màn trình diễn của tiền đạo Khánh Hòa, bởi cho dù Quang Hải hay Văn Toàn ra sân, họ cũng không có cơ hội tỏa sáng bởi màn trình diễn không như mong đợi của người hỗ trợ. Sau đó, Park Hang Seo đã phải thay cả cánh phải bằng bộ đôi A Hoàng – Hồng Duy.
 
Anh Tai U23 Viet Nam
Anh Tài không thể hiện được nhiều trong hiệp 1

Tuyến giữa bị chia cắt
 
Trong một ngày bị U23 Uzbekistan áp đảo về thể lực, tuyến tiền vệ của U23 Việt Nam với Xuân Trường – Đức Huy đã không hoàn thành nhiệm vụ. Về khả năng hỗ trợ phòng ngự, bộ đôi này đã không làm tốt và thường xuyên bị tuyến giữa của đối thủ chiếm ưu thế. Đức Huy đã không thể ngăn cản hàng tiền vệ Uzbekistan thoải mái chuyền bóng, dẫn đến những tình huống xẻ nách cực kỳ nguy hiểm. Một trong số đó đã trở thành bàn thắng, và Mr. Park buộc phải thay Đức Huy sau 1 hiệp đấu.
 
Xuân Trường – đội trưởng của U23 Việt Nam cũng có một ngày thi đấu không thành công. Anh không thể luân chuyển trái bóng để liên kết các tuyến của đội nhà. Ngoài ra, tiền vệ gốc Tuyên Quang cũng đánh mất hẳn thứ vũ khí lớn nhất của mình, những đường chuyền mang độ sát thương cao. Một phần cũng vì hàng công chơi không tốt, dẫn đến những khoảng trống phía trên bị bịt kín, nhưng Lương Xuân Trường cũng phải chịu trách nhiệm khi nhiều lần chuyền trúng chân đối thủ. Anh đã bị thay ra khi trận đấu bước qua phút 65.
 
Xuan Truong vs U23 Uzbekistan
Xuân Trường không hoàn thành nhiệm v

Điểm đen Duy Mạnh
 
Trong giai đoạn đá SEA Games 29, Duy Mạnh vẫn luôn là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của U23 Việt Nam. Với sở trường tiền vệ phòng ngự, cầu thủ đang khoác áo CLB Hà Nội là tấm lá chắn bảo vệ Lương Xuân Trường. Ngoài ra, những đường chuyền dài phát động của Duy Mạnh cũng sở hữu độ chính xác cao. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của cầu thủ này là sự đa năng của anh. Duy Mạnh có thể đá trung vệ, và rất nhiều HLV quyết định sử dụng anh ở vị trí này.
 
Trong trận này cũng vậy, chỉ có điều Duy Mạnh trong vai trò trung vệ lại mắc lỗi lớn trong 2 bàn thua của U23 Việt Nam. Bàn thua đầu tiên, anh phá trượt bóng giúp số 6 Abdixolokov mở tỷ số. Bàn thứ 2, cầu thủ này đã không nhảy lên ngăn cản tiền đạo đối phương, và khiến đội bạn sút bồi thành công. Trong những đường chuyền phát động quen thuộc, Duy Mạnh không thể đưa bóng đến chân các đồng đội, bởi Uzbekistan vượt trội về khả năng không chiến. Một trận cầu thảm họa của đội phó U23 Việt Nam.
 
Do Duy Manh
Đỗ Duy Mạnh đã có một trận cầu thất vọng 

Chưa thấy an tâm với hàng tiền đạo
 
Ở trận đấu trước, bộ ba Công Phượng – Quang Hải – Văn Toàn đã chơi tuyệt hay, giúp U23 Việt Nam đè bẹp đối thủ Myanmar 4-0. Nhưng đến trận này, Park Hang Seo chỉ giữ lại Công Phượng và lựa chọn Lâm Ti Phông – Lê Thanh Bình thay thế. Cả 2 cái tên này đều không thể hiện được bản thân, và đều bị cho ra nghỉ. Trong đó, đáng thất vọng nhất là tiền đạo Thanh Bình, khi anh không tạo ra bất kỳ điều gì trong vai trò trung phong cắm.
 
Ít phút cuối, Hà Đức Chinh đã được đưa vào sân, nhưng trong bối cảnh đội nhà bị dẫn bàn và Uzbekistan thi đấu rất chủ động, không có cơ hội cho tiền đạo SHB Đà Nẵng thể hiện. Với kết quả này, U23 Việt Nam không thể lọt vào trận chung kết dù chỉ cần một kết quả hòa, và sẽ phải tranh giải ba vào ngày 15/12 tới đây.

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Uzbekistan
  
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X