Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc: Đáng khen, nhưng thế là chưa đủ

Thứ Sáu 12/01/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đầu ra quân tại VCK U23 châu Á, thầy trò Park Hang Seo đã gây bất ngờ khi là những người mở tỷ số, dù vẫn nhận thất bại chung cuộc. Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc


Sự có mặt của Đức Chinh
 
Có lẽ sự xuất hiện của Đức Chinh trong đội hình là bất ngờ lớn của U23 Việt Nam, khi Park Hang Seo vẫn sử dụng đến 3 tiền đạo trước Hàn Quốc. Cụ thể, vẫn là sơ đồ quen thuộc 3-4-3, Mr.Park tỏ ra hơi mạo hiểm với sự sắp xếp này, cho dù các cầu thủ Việt Nam đã lùi về và chuyển sang 5-4-1 khi phòng thủ. Trong vai trò một tiền đạo cắm, Hà Đức Chinh có nhiệm vụ chính là làm tường và tạo khoảng trống cho các đồng đội. Tuy nhiên thực tế mà nói, thì tiền đạo của SHB Đà Nẵng đã chơi không tốt.
 
Đảm nhiệm vị trí quan trọng bậc nhất trong hệ thống phòng ngự phản công của đội nhà, Hà Đức Chinh đã tỏ ra yếu thế khi tranh chấp với hàng hậu vệ U23 Hàn Quốc. Không những vậy, cầu thủ này còn đỡ bước một rất tệ và cũng không mạnh về khả năng chuyền bóng. Dường như tiền đạo số 13 đang không có sự ăn ý với những đồng đội xung quanh mình. Và có thể nói, nếu như Đức Chinh thi đấu tốt hơn, Việt Nam sẽ có nhiều hơn những cơ hội phản công. Dù sao, anh vẫn hữu ích với đội nhà, khi tạo ra rất nhiều khoảng trống để Công Phượng quấy phá.
 
U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Dang khen, nhung the la chua du hinh anh
Đức Chinh rất nỗ lực, nhưng chưa hiệu quả

Park Hang Seo gây bất ngờ
 
Đối đầu với Hàn Quốc được đánh giá cao hơn nhiều, đương nhiên U23 Việt nam sẽ là những người phải phòng thủ. Tuy nhiên HLV Park Hang Seo vẫn quyết định lựa chọn sơ đồ 3-4-3 như đã nói ở trên, chuyển về 5-4-1 và giữ vị trí, cự ly đội hình khá tốt. Nhưng đó mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch của chiến lược gia này khi đối đầu với đội bóng quê hương. Sau những pha phòng ngự thành công, U23 Việt Nam không ngần ngại cầm bóng và sẵn sàng phản công, thay vì “dựng xe bus”. Một trong số những pha lên bóng bất ngờ đã đem về bàn mở tỷ số tuyệt đẹp của Quang Hải.
 
Chưa hết, sự dũng cảm của Park Hang Seo còn thể hiện trong pha thay người đầu tiên của đội nhà, khi ông nhận thấy điểm yếu nơi Hà Đức Chinh và đưa Văn Toàn vào sân. Thời điểm đó, 2 bên vẫn đang hòa nhau 1-1 và mục đích của ông thầy Hàn Quốc không gì hơn ngoài ghi bàn. Dù vậy, U23 Việt Nam vẫn chịu bàn thua đáng tiếc trong pha bóng ngay sau đó, và nhận kết quả thất bại chung cuộc. Một chiến thuật hợp lý của Park Hang Seo, cho dù đội nhà không thể giành dù chỉ 1 điểm.

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Dang khen, nhung the la chua du hinh anh 2
HLV Park Hang Seo đã có đấu pháp hợp lý dù vẫn nhận thất bại

Hàng công thi đấu tốt
 
Ngoại trừ một Hà Đức Chinh có lẽ chưa quen thuộc với sơ đồ 3-4-3, thì hàng tiền đạo của Việt Nam đã có một ngày làm việc hiệu quả. Trong những pha phản công, tuyến trên của chúng ta với đầu tàu Nguyễn Công Phượng đã gây ra ít nhiều khó khăn với đối thủ. Bàn mở tỷ số là một điều đáng ca ngợi nhất trong trận này, khi toàn đội đã thực hiện tốt yêu cầu chiến thuật của HLV. Với chim mồi Hà Đức Chinh, U23 Việt Nam bất ngờ xâm nhập cánh trái từ pha leo biên của Văn Hậu, bóng được Công Phượng bỏ qua đầy tinh tế để Quang Hải – vốn xuất phát từ biên trái, đã lao vào giữa và ghi bàn.
 
Đến khi Văn Toàn được tung vào sân, Công Phượng đã được đẩy vào đá tiền đạo cắm. Trong những phút cuối cùng, hàng công Việt Nam rất nỗ lực để ghi bàn, nhưng bất lực vì không tạo đủ số lượng cầu thủ cần thiết. Đó là một điểm yếu cố hữu của các cầu thủ Việt Nam, khi không đảm bảo được thể lực trong những pha phản công cuối cùng. Dù vậy, đây chính là phương án rất hợp lý để Park Hang Seo trình diễn trong 2 trận đấu tiếp theo của vòng bảng.

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Dang khen, nhung the la chua du hinh anh 3
Các cầu thủ Việt Nam ăn mừng bàn mở tỷ số

Hàng thủ vẫn mắc sai lầm
 
Trong hiệp 1, chỉ hơn 10 phút sau khi có bàn mở tỷ số, U23 Việt Nam đã nhận bàn thua rất đáng tiếc. Đó là một pha bóng mà cả hàng phòng ngự của chúng ta đã thi đấu tốt... trừ Trần Đình Trọng. Cầu thủ này đã không nhạy cảm trong vị trí đứng, khi anh đã khiến bẫy việt vị của đội nhà phản tác dụng. Bóng được chọc cho Young Wook và số 11 của Hàn Quốc đã dứt điểm thành bàn. Tiếp theo, hàng thủ đã thi đấu thiếu tập trung ngay đầu hiệp 2 và Đoàn Văn Hậu đã phải phạm lỗi trong vòng cấm địa, dẫn đến quả phạt đền. Mọi chuyện thậm chí đã có thể tồi tệ hơn, nếu Bùi Tiến Dũng không bình tĩnh với pha bắt penalty thành công.
 
Chưa hết, hệ thống phòng ngự cũng thi đấu không hiệu quả trong pha chống đá phạt của đối thủ, dẫn đến bàn thua thứ 2 đáng tiếc. Bên cạnh đó, 2 chiếc thẻ vàng của Văn Hậu và Duy Mạnh có thể gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Điểm tích cực của U23 Việt Nam nơi hàng thủ là 2 cầu thủ cùng mang tên Bùi Tiến Dũng, nhưng chừng đó là chưa đủ để tạo ra bất ngờ trước đối thủ mạnh hơn hẳn về trình độ. Thất bại này khiến chúng ta chưa thể giành điểm, và sẽ phải cố gắng rất nhiều nếu muốn làm điều kỳ diệu ở 2 trận đấu còn lại (gặp Australia và Syria).

U23 Viet Nam 1-2 U23 Han Quoc Dang khen, nhung the la chua du hinh anh 4
Hàng thủ của Việt Nam vẫn mắc sai lầm không đáng có

Tổng hợp U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc


 
U23 Việt Nam 1-2 U23 Hàn Quốc (KT): Quang Hải ghi siêu phẩm, Việt Nam vẫn nhận thất bại đầy tiếc nuối
Dù thi đấu rất nỗ lực và xuất sắc vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng cực đẹp của Quang Hải, thầy trò HLV Park Hang Seo đã phải nhận thất bại trước á quân giải...

Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X