Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia: Thấy gì qua chiến thắng lịch sử?

Chủ Nhật 14/01/2018 17:44(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quá tuyệt vời, thầy trò Park Hang Seo đã xuất sắc giành chiến thắng trong lượt trận thứ 2 vòng bảng. Dưới đây là những điểm nhấn trong trận U23 Việt Nam 1-0 U23 Australia


Đội hình giữ nguyên
 
Tiếp tục chạm trán với một đội bóng lớn là U23 Australia, HLV Park Hang Seo đã áp dụng nguyên sơ đồ trong thất bại trước Hàn Quốc ở lượt trận đầu tiên. Và thật tuyệt vời, các cầu thủ Việt Nam đã tái hiện tinh thần chiến đấu quả cảm ở trong trận đấu này. 5-4-1 khi phòng ngự và 3-4-3 khi phản công, U23 Việt Nam đã gây ấn tượng trước Hàn Quốc với đội hình này, cũng xuất sắc vượt qua Australia cũng với đội hình này.
 
Tuy nhiên, bên cạnh những điểm mạnh đáng khen ngợi, một điều “lăn tăn” cũng từng xuất hiện ở trận đấu trước, Hà Đức Chinh vẫn chưa cho thấy phong độ tốt nhất của mình. Trong số ít những lần được chuyền bóng, tiền đạo cắm của U23 Việt Nam đã quá chần chừ và vụng về, dẫn đến mất bóng một cách rất dễ dàng. Cầu thủ này cần phải tìm được sự nhạy cảm của mình, bởi anh rất quan trọng trong sơ đồ của Park Hang Seo. Còn toàn bộ những cái tên còn lại, từ Bùi Tiến Dũng cho đến Nguyễn Công Phượng đều thể hiện một phong độ xuất thần.
 
U23 Viet Nam 1-0 U23 Uc
U23 Việt Nam giữ nguyên sơ đồ và lực lượng so với trận trước

Công Phượng bên cánh phải
 
Dù giữ nguyên đội hình xuất phát trong trận đấu trước, nhưng có một sự thay đổi lớn trong sơ đồ U23 Việt Nam chính là vị trí của Công Phượng. Không phải biên trái như trận thua U23 Hàn Quốc, cầu thủ số 10 đã được sử dụng bên phía đối diện và ở cánh nào, Công Phượng cũng làm rất tốt. Trong thế trận phòng ngự phản công trước người Úc, tiền đạo HAGL là mắt xích quan trọng bậc nhất giúp Việt Nam cầm được bóng. Cùng với Vũ Văn Thanh bên cánh phải, các cầu thủ Việt Nam đã thực sự khiến đối thủ phải e dè trong những tình huống phản công.
 
Lịch thi đấu đội tuyển U23 Việt Nam ở VCK U23 Châu Á 2018
Lịch thi đấu ngày giờ và link xem trực tiếp các trận đấu của U23 Việt Nam tại vòng bảng vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Phút 32 của trận đấu, Đoàn Văn Hậu tung cú phất bóng dài từ sân nhà, trung vệ Australia đỡ bóng trượt và cơ hội đã mở ra cho Công Phượng. Anh vượt qua thủ môn, nhưng tiếc là một hậu vệ đội nhà đã lùi về kịp thời. Cùng với việc tạo ra, sở hữu những cơ hội tốt nhất của Việt Nam, Công Phượng còn liên tục làm khổ các cầu thủ Australia bằng cách xử lý bóng đầy kỹ thuật của mình. Phút 70, CP10 đã được thay ra, và anh sẽ có thêm thời gian bình phục để chiến U23 Syria trong lượt trận cuối cùng.
 
Cong Phuong U23 Australia
Công Phượng hôm nay thi đấu bên cánh phải

Một lần nữa gọi tên Quang Hải 
 
2 trận đấu liên tiếp, Nguyễn Quang Hải đều có bàn thắng và giúp U23 Việt Nam thi đấu ấn tượng. Nhưng trái với trận ra quân, thầy trò Park Hang Seo đã giữ được lợi thế dẫn bàn cho đến khi hết giờ. Đó tiếp tục là một pha dứt điểm tuyệt vời từ ngoài vòng cấm, cho dù bóng đã may mắn đổi hướng sau khi đập chân cầu thủ Australia. Nhưng phải nói rằng, rõ ràng Quang Hải đã rất có duyên ghi bàn, khi anh gần như không có động tĩnh gì trong pha bóng lộn xộn trước đó. Bóng vô tình bật ra đúng vị trí “lên đạn” tuyệt vời, và những gì cầu thủ này cần làm chỉ là vung chân sút.
 
Trong hiệp 1, còn có một tình huống thể hiện rõ sự láu cá của tiền vệ CLB Hà Nội. Nhận bóng bên hành lang cánh trái, Quang Hải thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương bằng ánh nhìn tìm kiếm Văn Hậu để chồng biên, nhưng rồi lập tức tung cú dứt điểm sở trường. Thủ môn U23 Australia đã chơi tập trung trong tình huống đó, nếu không bàn thắng có thể đến với U23 Việt Nam sớm hơn. Trong những phút cuối khi Công Phượng rời sân, Quang Hải chính là hạt nhân để Việt Nam tiếp tục thể hiện phong cách chơi bóng của mình.
 
Quang Hai vs U23 Australia
Quang Hải đã có 2 bàn thắng tại giải đấu này

Xuân Trường chơi xuất sắc
 
Rũ bỏ hoàn toàn hình ảnh thiếu sức sống trong những giải giao hữu, đội trưởng của U23 Việt Nam đã thực sự là chỗ dựa cho toàn bộ các đồng đội. Được đá bên cạnh Đức Huy, Lương Xuân Trường thay vì ý nghĩ rảnh chân chuyền bóng, kiến tạo như những gì thể hiện ở màu áo ĐT quốc gia, đã thực sự hòa mình vào đội bóng. Cầu thủ này, với chiếc băng đội trưởng trên vai đã lao vào chiến đấu với những tiền vệ vượt trội về mặt thể hình. Đó chính là hình ảnh của một người thủ lĩnh thực sự.
 
Bên cạnh đó, sự điềm tĩnh của Xuân Trường đã lan tỏa cho các đồng đội, khi anh luôn tìm ra phương án tốt nhất để chuyền bóng xuyên qua 2-3 cầu thủ đối phương. Với 2 cái tên xuất sắc nhất 2 đầu chiến tuyến là Bùi Tiến Dũng (thủ môn) và Nguyễn Công Phượng, thì Xuân Trường đóng vai trò chiếc đòn gánh để giúp U23 Việt Nam trở nên cân bằng. Chắc chắn, Park Hang Seo sẽ không thể phát huy được chiến thuật của mình, nếu ông không khiến Xuân Trường xuất sắc như lúc này.
 
Xuan Truong vs U23 Australia
Xuân Trường thể hiện rõ tinh thần chiến đấu

Tình thế hiện tại
 
2 trận đấu, 1 chiến thắng và 3 điểm, U23 Việt Nam đã làm được điều vượt qua sự kỳ vọng. Ở trận đấu giữa Hàn Quốc vs Syria sau đây, nhiều khả năng đội bóng xứ kim chi sẽ có thêm 3 điểm và giành vé đi tiếp. Vì thế, U23 Việt Nam sẽ vươn lên ngôi nhì bảng và có rất nhiều cơ hội tiến vào vòng knock-out. Ngoài ra với lợi thế tính chỉ số đối đầu, thầy trò Park Hang Seo sẽ xếp trên Australia trong trường hợp 2 đội bằng điểm.
 
Kịch bản dễ xảy ra nhất trước lượt trận cuối cùng, chính là U23 Hàn Quốc đi tiếp với 6 điểm giành được. U23 Việt Nam và U23 Australia cùng có 3 điểm, còn U23 Syria bị loại sau 2 trận thua. Trong trường hợp này xảy ra, U23 Việt Nam sẽ có quyền tự quyết số phận của mình nếu hạ gục U23 Syria. Tất nhiên nếu như Australia từ hòa đến thua Hàn Quốc, các cầu thủ Việt Nam chỉ cần hòa là đi tiếp.
 

 
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X