Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Thấy gì qua trận thắng của U23 Việt Nam trước người Thái?

Thứ Sáu 15/12/2017 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong trận đấu cuối cùng của mình tại M150 Cup, thầy trò Park Hang Seo đã hạ gục đội chủ nhà. Dưới đây là những điều rút ra sau trận U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan.


Đội hình vẫn y nguyên
 
Trái ngược với tình cảnh cần giữ sức cho trụ cột ở trận vừa qua (thua Uzbekistan), trận đấu này ông Park Hang Seo đã áp dụng y nguyên sơ đồ và con người như trận đấu đầu tiên. Vẫn là 3-4-3 với những cầu thủ đã đè bẹp U23 Myanmar với tỷ số 4-0. Và HLV người Hàn Quốc đã chứng tỏ, khi đội tuyển U23 Việt Nam sử dụng những nhân tố tốt nhất, 3-4-3 là đội hình cực kỳ triển vọng. Sơ đồ này có thể phát huy những phẩm chất tốt nhất của hàng tiền đạo, với những pha phối hợp ăn ý của 3 cầu thủ chơi cao nhất.
 
Bên dưới, hàng phòng ngự của Việt Nam cũng được hỗ trợ rất nhiều, bởi 3-4-3 sẽ dễ dàng chuyển thành 5-4-1 khi chúng ta không có bóng. Một trận giao hữu dù không nói lên nhiều điều, nhưng hôm nay về tinh thần, lối đá lẫn phong độ, U23 Việt Nam đều thực hiện tốt. Đó chính là cái được lớn nhất của HLV Park Hang Seo, và ông cần tiếp tục giúp các học trò “lĩnh hội” tuyệt chiêu 3-4-3 nhuần nhuyễn nhất có thể.
 
U23 Viet Nam 2-1 U23 Thai Lan
U23 Việt Nam có trận cầu thành công trước Thái Lan

Công Phượng rất phù hợp với 3-4-3
 
Ở giải đấu lần này, số 10 của ĐT U23 Việt Nam đã ghi bàn trong cả 3 trận đấu. Tất nhiên phải dành lời khen về khả năng cũng như tâm lý thi đấu của Phượng, nhưng có một điều cốt lõi, đó là sơ đồ này thực sự phù hợp với CP10. Trong vai trò tiền đạo cắm, Công Phượng gần như được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự, cũng như tham gia kiến tạo lối chơi. Những vệ tinh xung quanh anh cũng kết nối rất tốt, với Quang Hải và Xuân Trường là những cái tên đã kiến tạo trận này.
 
Với 2 bàn thắng trước U23 Thái Lan, có thể khẳng định sự tự tin của Công Phượng đã hoàn toàn trở lại. Không hề là một tâm lý căng cứng như lúc anh đá penalty lên trời tại SEA Games, Công Phượng trong sơ đồ 3-4-3 đang trình diễn những phẩm chất tốt nhất của mình. Trong vai trò mũi tấn công cao nhất, Phượng cho thấy anh có khả năng đảm nhiệm vai trò này, và giải đáp những câu hỏi liên quan đến hàng tiền đạo bấy lâu nay. Không phải Thanh Bình, Đức Chinh hay bất kỳ ai khác, Công Phượng hoàn toàn có thể đá tiền đạo cắm.
 
Cong Phuong vs U23 Thai Lan
Công Phượng có trận cầu tuyệt vời

Điểm sáng Bùi Tiến Dũng
 
Trong hiệp 1 trận đấu với U23 Thái Lan, thủ thành trẻ tuổi Tiến Dũng đã có tình huống cản phá penalty rất tốt, giúp cho Việt Nam giữ nguyên lợi thế dẫn trước 2 bàn sau hiệp 1. Đó là một pha phản xạ tuyệt vời, bởi cầu thủ chủ nhà đã chủ động sút sệt, vì thế tình huống cứu thua của Tiến Dũng càng đáng khen ngợi hơn. Bên cạnh đó, cầu thủ đang thuộc biên chế FLC Thanh Hóa cũng có nhiều pha từ chối những cơ hội mười mươi của U23 Thái Lan.
 
Với tuổi đời còn rất trẻ, bên cạnh kinh nghiệm thi đấu ở những giải đấu khắc nghiệt như U20 World Cup, Bùi Tiến Dũng chính là thủ môn số 1 của U23 Việt Nam vào lúc này. Ngoài tài năng đã được kiểm chứng, điểm mạnh nhất của Tiến Dũng chính là tâm lý thi đấu, vì anh có thể bọc lót cho những sai lầm của đồng đội. Không những vậy, cầu thủ sinh năm 1997 còn là một sự lựa chọn rất tốt trên ghế dự bị của ĐT quốc gia.
 
Thu mon Tien Dung vs U23 Thai Lan
Thủ môn Tiến Dũng cản phá thành công 1 quả penalty

Thảm họa hàng thủ
 
Trong pha bóng tưởng chừng như vô hại, đội chủ nhà rốt cuộc đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số ngay đầu hiệp 2. Đó là một đường chuyền hướng thẳng vào vòng cấm địa, và lần lượt A Hoàng – Văn Hậu đều mắc lỗi tai hại trong những tình huống phá bóng. Kết quả, tiền đạo U23 Thái Lan rất dễ dàng để giành chiến thắng trước thủ thành Bùi Tiến Dũng trong tình huống đối mặt. Chưa kể, đó không phải tình huống duy nhất hàng phòng ngự 3 người (hoặc 5) mắc lỗi trong trận đấu này.
 
Trong hiệp 1, Duy Mạnh đã có ít nhất 2 tình huống để lọt bóng, giúp đội chủ nhà có cơ hội dứt điểm. Ngoài ra, Đoàn Văn Hậu cũng nhiều lần bỏ vị trí hỗ trợ phòng ngự, và thường xuyên bị các cầu thủ đối phương khai thác. Rõ ràng, sự thiếu vắng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã khiến hàng thủ của U23 Việt Nam quá mong manh. Bên cạnh đó, HLV Park Hang Seo cũng cần xác định rõ vị trí của Văn Hậu cũng như Duy Mạnh, bởi 2 cầu thủ này thực sự không mạnh ở khả năng hỗ trợ phòng ngự.
 
Do Duy Manh
Hàng phòng ngự dưới sự chỉ đạo của Duy Mạnh tiếp tục gây thất vọng

Tinh thần đáng khen của các cầu thủ
 
Cùng với 2 bàn thắng tuyệt vời của Công Phượng, điểm sáng nhất của U23 Việt Nam trận này chính là tinh thần thi đấu. Với sơ đồ mới lĩnh hội 1 tuần, các cầu thủ trẻ đã thi đấu cực kỳ hứng khởi và thể hiện rõ những yêu cầu chiến thuật của ban huấn luyện. Đừng quên, các cấp độ của ĐT Thái Lan vẫn luôn là nỗi kinh hoàng của nền bóng đá Việt Nam, khi nhiều lần họ thậm chí đã thắng ngay từ trước khi trận đấu bắt đầu. Bởi vậy, trận đấu này còn hơn cả 1 chiến thắng với các cầu thủ Việt Nam, cho dù đó chỉ là một trận giao hữu.
 
Hãy nhìn vào màn trình diễn của U23 Việt Nam trong những phút cuối cùng để thấy rõ điều này. Công Phượng liên tục có những pha bứt tốc và chuyền bóng hợp lý, trong khi thủ thành Bùi Tiến Dũng vẫn chắc chắn trong những pha cản phá cuối cùng. Đó là tình huống băng lên bắt bóng khi trọng tài chuẩn bị nổi hồi còi kết thúc, rất mạo hiểm nhưng chứng minh tinh thần và sự tập trung rất lớn của các cầu thủ. Park Hang Seo đã ăn mừng rất nhiệt khi giành chiến thắng, và ông có lý do để hài lòng về các học trò trong trận đấu này.
 
Tổng hợp U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan


U23 Việt Nam 2-1 U23 Thái Lan (KT): Công Phượng tỏa sáng, U23 Việt Nam thắng bất ngờ
Trong trận hạng 3 giải giao hữu M150 Cup 2017, dù phải gặp địch thủ truyền kiếp và còn là chủ nhà của giải đấu, U23 Thái Lan song U23 Việt Nam đã chơi một trận...
Nguyệt Anh – TTVN
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X