Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Những bài toán đặt ra cho thầy trò Park Hang Seo trước trận gặp Jordan

Thứ Hai 26/03/2018 11:35(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vào ngày mai (27/3), lượt trận cuối cùng vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra, với trận đấu giữa ĐT Jordan vs Việt Nam.


Do đã chính thức lọt vào vòng chung kết, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể thoải mái trước chuyến làm khách với Jordan. 3 điểm sẽ giúp ĐT Việt Nam giành ngôi nhất bảng, nhưng vẫn còn những mục tiêu khác thiết thực hơn là ngôi đầu bảng (tất nhiên nếu thắng thì quá tuyệt vời).

Park Hang Seo và những mục tiêu trước trận Jordan vs Việt Nam

Park Hang Seo và những mục tiêu trước trận Jordan vs Việt Nam


Bản lĩnh của những cầu thủ trẻ
 
Do đã xác định thời gian tập luyện không lâu, và các cầu thủ cũng chưa có màn chạy đà hoàn hảo nhất trong mùa giải mới, cộng thêm sự chồng chéo của lịch thi đấu V-League 2018, ông thầy người Hàn Quốc đã triệu tập đến 14 cái tên thuộc U23 Việt Nam để lên tuyển.
 
Nhìn chung, đó là một quyết định hợp lý và dễ hiểu của Park Hang Seo, khi ông đã làm việc quen với các cầu thủ trẻ với chiến dịch U23 châu Á, thay vì những đàn anh trên tuyển mới chinh chiến đúng 1 lần (trận ra mắt hòa Afghanistan 0-0).
 
Bởi vậy, có thể khẳng định đội hình xuất phát của ĐT Việt Nam sẽ tập trung phần lớn những cái tên trẻ trung, những người đã vượt qua bão tuyệt Thường Châu để làm nên lịch sử cho bóng đá nước nhà. Mặt khác, đây cũng là cơ hội tuyệt vời để thử thách bản lĩnh của đội tuyển “U23 mở rộng” – những cái tên sẽ là nòng cốt của ĐT quốc gia trong tương lai gần.
 
Trong đó, sự xuất hiện của Hồ Tấn Tài – hậu vệ Bình Dương đang thuộc biên chế U20 Việt Nam, có thể là một bất ngờ. Nhưng đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời cho cầu thủ này, khi được ăn cơm tuyển với những đàn anh U23, cũng như những cầu thủ lớn hơn.

Jordan vs Viet Nam Ho Tan Tai

Hồ Tấn Tài (5) là cái tên trẻ nhất lên tuyển đợt này


Sơ đồ 3-4-3 mở rộng
 
Như đã phân tích ở trên, HLV Hàn Quốc sẽ không có thời gian để “sáng tạo” thêm một sơ đồ mới, với chỉ vỏn vẹn vài ngày tập trung đội tuyển. Chính vì vậy, gần như chắc chắn Việt Nam sẽ ra chiến thuật 3-4-3 (5-4-1 khi phòng ngự) để làm khách trước Jordan.
 
Sự thay đổi, nếu có, chỉ là lắp ghép thêm những nhân tố giàu kinh nghiệm vào bộ khung U23 Việt Nam sẵn có. Ở hàng hậu vệ, Quế Ngọc Hải nhiều khả năng sẽ thay thế hạt nhân Bùi Tiến Dũng – người chưa có cơ hội thi đấu cùng Viettel. Tương tự, hàng công sẽ là sự bổ sung của Nguyễn Anh Đức, tiền đạo mới được giao trọng trách là đội phó.
 
Tiếp theo với vai trò đội trưởng, chắc chắn Đinh Thanh Trung sẽ ra sân ngay từ đầu, thay thế một trong hai mũi công bên hành lang cánh phải (Quang Hải, Văn Đức hoặc Văn Toàn). Với những quân bài tốt nhất, hãy chờ xem chiếc xe bus 3-4-3 của Park Hang Seo sẽ cải thiện như thế nào.

Jordan vs Viet Nam Park Hang Seo

Mr Park sẽ bổ sung những cái tên kinh nghiệm vào sơ đồ 3-4-3 trước trận Jordan vs Việt Nam


Thử nghiệm là trên hết
 
Bên cạnh sơ đồ chiến thuật 3-4-3, những tân binh của ĐT Việt Nam đợt này cũng sẽ được trao cơ hội. Với việc không cần đặt nặng vấn đề kết quả, đây sẽ là buổi thử nghiệm không thể tốt hơn của ông thầy Hàn Quốc, cũng như các cầu thủ Việt Nam ở cấp độ quốc tế.
 
Đơn cử ở hàng tiền vệ, Park Hang Seo chỉ triệu tập duy nhất 3 cái tên nơi tuyến giữa (nếu coi cầu thủ đa năng Duy Mạnh là trung vệ). Đó là Lương Xuân Trường, Phạm Đức Huy và đặc biệt, tân binh Hồ Khắc Ngọc. Thủ quân của U23 Việt Nam sẽ chiếm một suất đá chính, còn lại là cuộc cạnh tranh giữa cầu thủ của Hà Nội, với tiền vệ của SLNA.
 
Được xem là tiền vệ trung tâm hàng đầu V-League 2017, Khắc Ngọc là cái tên không thể bỏ qua của Mr Park. Và đây sẽ là cơ hội để ông thầy 59 tuổi lắp ghép tiền vệ này vào đội hình, bất kể trong vai trò chính thức hay dự bị. Dù mới đây anh cũng thừa nhận “chưa biết đá với Xuân Trường có hợp hay không”.
 
Vũ Minh Tuấn – tân binh của FLC Thanh Hóa, cùng Lâm Anh Quang – cái tên lần đầu lên tuyển, cũng là những nhân tố trong diện cần thử nghiệm. Như đã nói, với đội hình “U23 mở rộng”, Park Hang Seo chắc hẳn toan tính trong việc tìm ra 3 cái tên để bổ sung vào ĐT Olympic Việt Nam, trước thềm ASIAD vào tháng 8 năm nay (U23 + 3).

Jordan vs Viet Nam Vu Minh Tuan

Vũ Minh Tuấn chưa có phong độ cao từ khi chuyển tới Thanh Hóa


Người gác đền của ĐT Việt Nam
 
Ở lần tập trung gần nhất, HLV Park đã sử dụng Nguyễn Tuấn Mạnh bắt chính trên sân nhà Mỹ Đình (hòa Afghanistan 0-0). Thủ thành của Sanna Khánh Hòa đã chơi tốt, cứu thua nhiều lần và giúp trận đấu đầu tiên của Park Hang Seo không trở thành thảm họa. Nhưng cần phải khẳng định, thủ môn số 1 khi đó – Đặng Văn Lâm đang dính chấn thương.
 
Trong chiến tích lịch sử cùng U23 Việt Nam mới đây, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã thi đấu xuất sắc. Tất nhiên vẫn còn những điểm yếu như khả năng chỉ đạo hàng thủ, làm chủ vòng cấm và những tình huống ra vào, nhưng thủ môn mới bước sang tuổi 21 này đã thể hiện được bản lĩnh của mình.

Jordan vs Viet Nam 3 thu mon

Ai sẽ bắt chính trong trận Jordan vs Việt Nam?


Nhìn chung, Văn Lâm vẫn là cái tên an toàn nhất với phong độ tuyệt vời trong 3 trận đầu tiên của mùa giải. Tuy nhiên như đã nói, đây sẽ là cơ hội để Park Hang Seo thử nghiệm ở đấu trường quốc tế, và chưa thể khẳng định ông thầy Hàn Quốc sẽ có những toan tính gì trong đầu.
 
Trận đấu giữa Jordan vs Việt Nam sẽ diễn ra vào ngày mai (27/3) vào lúc 22h (giờ Việt Nam).
 
ĐT Việt Nam đã có mặt tại Jordan sau cuộc ‘hành xác’ kéo dài 16 tiếng
Sau hai chặng bay trong chuyến hành trình kéo dài 16 tiếng đồng hồ, cuối cùng ĐT Việt Nam cũng đã có mặt tại sân bay Amma (Jordan) vào lúc 3h sáng nay theo giờ...
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X