Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhờ mức lương “khủng”, chiếc ghế ở ĐTQG Việt Nam bắt đầu nóng

Thứ Năm 01/03/2012 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gió có vẻ đã đổi chiều khi Phó chủ tịch phục trách tài chính VFF Lê Hùng Dũng đưa ra mức lương “khủng” trên 200triệu/tháng dành cho thầy nội nào ngồi vào ghế nóng ĐTQG.

Trước khi thông tin về mức lương các thầy nội có thể nhận nếu ngồi ghế nóng ĐTVN được công bố, không ít ứng cử viên được hỏi tới đều tỏ ra “lạnh nhạt”, ngay đến cả ứng cử viên chuyên “đóng thế” như ông Mai Đức Chung cũng bỏ ngỏ khả năng nếu được mời.

Nhưng hôm qua, trả lời một tờ báo điện tử, ông thầy đang làm nhiệm vụ tại U19 Quốc gia đã khẳng định, dù chưa có lời mời chính thức, nhưng ông chắc chắn sẽ nhận lời nếu được chọn.

Một chuyên gia trợ lý cho các thầy ngoại tại ĐTQG khác là HLV Phan Thanh Hùng cũng không giấu diếm khát vọng trở thành thuyền trưởng ĐTQG. Tuy nhiên, ông Hùng lưu ý, ông chỉ lên tuyển trong trường hợp VFF thương lượng được với CLB Hà Nội T&T, nơi ông đang làm việc và còn một năm hợp đồng.

HLV Mai Đức Chung là ứng cử viên sáng giá nhất hình ảnh
HLV Mai Đức Chung là ứng cử viên sáng giá nhất

 

Ngoài ông Hùng, ông Chung, một thầy nội có số nữa là HLV Lê Thụy Hải cũng đã từng lên tiếng sẵn sàng đảm nhiệm công việc tại ĐT với điều kiện VFF có một cơ chế phù hợp. Tuyên bố của ông Hải được đưa ra trước khi ông nhận lời về dẫn dắt CLB Vicem Hải Phòng. Và với cơ chế mới của VFF, chắc cái sự “sẵn sàng” của ông Hải vẫn còn nguyên.

Ưu tiên của VFF trong cuộc tuyển thầy nội không chỉ là những ông thầy có thâm niên mà còn có các HLV trẻ đã gặt hái được những thành công ban đầu ở Giải vô địch Quốc gia. Do đó, cơ hội đến ghế nóng ĐT cũng mở ra với Lê Huỳnh Đức và Nguyễn Hữu Thắng. Rào cản hiện tại của hai thầy trẻ chắc có lẽ cũng chỉ nằm ở việc VFF hiệp thương với CLB của họ mà thôi.

Vấn đề chiếc ghế nóng ĐTQG bỗng nhiên trở nên nóng, thực chất không hẳn chỉ bởi nó có giá trên 200 triêu/tháng. Ở đây còn yếu tố cơ chế kiêm nghiệm, một cơ chế mới, khác với cơ chế trước đây khiến VFF phải phủ đầu thầy Tô khi ông thầy người Bồ có ý “bén mảng” tới Hà Nội T&T trong lúc nhàn rỗi ở ĐT. Có thể nói, chế độ đãi ngộ thấp, cơ chế “cấm” kiêm nghiệm và tinh thần “sính ngoại” lâu nay hợp thành một máy ném, ném văng cơ hội của các thầy nội ra xa.

Phát biểu sau cuộc họp Ban thường vụ VFF lần thứ 8, ngày 28/02, Phó chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã nói: “Trước khi ký hợp đồng với HLV Falko Goetz, VFF từng có ý định sử dụng HLV nội cho ĐTQG. Tuy nhiên, lúc đó lại chưa có cơ chế kiêm nghiệm nên các ứng cử viên được VFF ngỏ lời đều từ chối.

Đa phần trong số họ đều đang làm việc tại các CLB trong nước và họ lo ngại khi lên tuyển dẫn dắt thất bại sẽ không còn đường lui về CLB. Một số HLV còn tâm sự với tôi rằng, lên tuyển phải chịu một áp lực rất lớn. Tại CLB, nếu làm việc không thành công thì còn đỡ, chứ dẫn ĐT mà thua có khi ra đường không dám nhìn mặt ai”.

Ông Dũng cũng kể ra một dẫn chứng là Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ đã nhiều lần phải đáp máy bay vào tận nhà riêng một HLV (ông không tiết lộ danh tính) để thuyết phục, nhưng HLV này chưa nhận lời. Bây giờ, với việc cải thiện chế độ và cơ chế làm việc, ông tin mọi chuyện sẽ khác.

Nếu khoanh vùng theo lời ông Dũng kể, vị HLV được giấu tên chỉ có thể là HLV Phan Thanh Hùng và Lê Huỳnh Đức. Trong khi thuyền trưởng của SHB Đà Nẵng nhiều lần nói không với ghế nóng ĐTQG thì người còn lại trong tầm ngắm của VFF chính là HLV Phan Thanh Hùng.

Theo kế hoạch tuyển lựa, giữa tháng 3 này Hội đồng HLV sẽ hoàn tất công tác dò xét và tiến hành đề cử. Trên danh sách đề cử, VFF làm phiếu tham khảo gửi tới các ứng viên trước khi hiệp thương để có được sự đồng ý của các CLB chủ quản.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X