Thứ Ba, 07/05/2024Mới nhất
Zalo

Nhân sự ĐT U22 Việt Nam: Tuổi 22 mà ngỡ như …trẻ thơ!

Thứ Tư 23/05/2012 19:37(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Danh sách 24 cầu thủ ĐT U22 QG đã được công bố. Ấn tượng khi dò từng tên tuổi, vị trí, nhìn toàn cục 3 tuyến, là gì?

Đấy là sự thắng thế của các đội hạng Nhất. Chỉ có 8 gương mặt thuộc V-League: Bửu Ngọc, Thanh Hào, Thanh Hiền (Đồng Tháp), Đình Hoàng, Hoàng Thịnh (SLNA); Văn Quyết (HN.T&T) Tiến Thành (V.Hải Phòng), Quốc Phương (Thanh Hóa).

Khắt khe hơn, so bó đũa chọn cột cờ, thì chỉ Văn Quyết, Quốc Phương, Hoàng Thịnh, Bửu Ngọc là những gương mặt gieo được niềm hy vọng. Nhưng, với đội hình chỉ có 4 gương mặt được coi như những “đầu kéo”, quả là quá lo lắng cho U22 QG và cho chiến dịch săn vàng ở SEA Games năm sau.

Quốc Phương, một trong số ít gương mặt nổi bật của U22 VN
Quốc Phương, một trong số ít gương mặt nổi bật của U22 VN

 

Có thể khẳng định, đây là đội hình nhìn thiếu thuyết phục nhất trong lịch sử các đợt tập trung U22 và Olympic QG. Còn gì thất vọng hơn, khi chúng ta đã phát triển bóng đá chuyên nghiệp 12 năm. Có một giải đấu chuyên nghiệp được VFF coi là điểm sáng trong khu vực. Có một đời sóng bóng đá khá sôi động. Vậy mà, xới tung cả nền bóng đá, vẫn chỉ tìm ra chừng ấy nhân tài mà thôi.

Cầu thủ tuổi 22 (trung bình), đã có thể gọi là đủ lông đủ cánh để vẫy vùng đời chuyên nghiệp, tự tin để khoác áo Olympic và ĐTQG. Ở ta thì khác, họ vẫn chỉ là những “trẻ ranh” trong mắt các HLV đang dẫn dắt CLB chuyên nghiệp. Nếu không có biệt tài, chẳng mấy HLV dám sử dụng cầu thủ trẻ bởi áp lực thành tích quá nặng nề, thà rằng dùng cầu thủ ngoại còn hơn.

Hoặc, quân không có, buộc phải đôn lên để chữa cháy. Như trường hợp của Quốc Phương (Thanh Hóa). Sẽ rất khó cho anh trong việc phát triển, nếu rơi vào một đội bóng đại gia. Ngay cả giải hạng Nhất, thì đa số những gương mặt trên cũng chưa phải là trụ cột để không thể thiếu trong đấu pháp HLV mỗi lúc ra sân.

Đấu trường SEA Games vô cùng áp lực. Vì lẽ đó, biết bao thế hệ cầu thủ tài năng ở ta vẫn không tài nào chinh phục được ngôi vàng. Muốn vô địch SEA Games, ngoài lực lượng phải có chiều sâu, còn cần dàn cầu thủ đó phải tinh nhuệ, đầy bản lĩnh trận mạc. Bản lĩnh không thể có được qua cái giải hạng Nhất làng nhàng, thiếu quyết liệt và thiếu chuyên nghiệp như ở ta. Ngay cả SEA Gaes 26 vừa qua, những Văn Quyết, Thành Lương, Trọng Hoàng, Long Giang, Đình Tùng, Văn Bình… ăn cơm V-League đã lâu, còn hồn xiêu phách lạc khi lâm trận.

Cho dù khan hiếm nhân tài, nhưng chúng tôi vẫn không tin rằng cả nền bóng đá nước nhà đã chọn ra được 24 gương mặt đỉnh cao như danh sách U22 QG vừa công bố. Nếu gọi lên ĐT mà danh và thực không đi liền nhau thì nhiều khi phản tác dụng, bởi, thương hiệu cầu thủ đã lên, dễ kéo theo bệnh sao, nhiều đội dòm ngó mất tập trung, chơi bóng, dĩ nhiên cuộc sống của CLB không thể “bình yên” nữa.

Nhìn cái danh sách lần này, thấy tuổi 22 mà ngỡ như …trẻ thơ! ĐT mang danh QG đi đá mà toàn những tên tuổi lạ hoắc, kể cũng khó nghĩ.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

HLV Kim Sang Sik nói về triết lý, đề cao sự trung thành và dành lời tới HLV Park Hang Seo trong ngày ký hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam

Trong buổi ra mắt lễ ký kết hợp đồng, HLV Kim Sang Sik đã có những chia sẻ về triết lý chiến thuật của bản thân, cũng như mục tiêu cho bóng đá Việt Nam trong thời gian tới.

Xem thêm
top-arrow
X