Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Việt Nam vs Afghanistan (19h00 ngày 14/11): Lời chào của Park Hang Seo

Thứ Ba 14/11/2017 07:08(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trong lượt trận thứ 5 vòng loại Asian Cup 2019, cuộc đối đấu giữa Việt Nam vs Afghanistan sẽ là màn ra mắt của thuyền trưởng người Hàn Quốc.


Hơn 1 tháng kể từ ngày chính thức ký hợp đồng với VFF (11/10), HLV Park Hang Seo đã có những sự chuẩn bị nhất định cho công việc mới của mình. Tất nhiên, việc chứng kiến đội bóng đè bẹp Campuchia 5-0 là một điều bất ngờ, cũng là thử thách thực sự nếu như ông thầy người Hàn muốn tạo ra một vụ nổ lớn như vậy, bất kể ông đã từng góp công giúp Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002 đi chăng nữa.
Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh
Trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan
Với chiến lược gia 60 tuổi, ra mắt ĐT Việt Nam là một công việc vừa khó, vừa dễ. Dễ là bởi, “người tiền nhiệm” tạm thời Mai Đức Chung đã làm hết những công việc của mình, giành 6 điểm trong 2 lượt trận với Campuchia để dọn đường cho Park Hang Seo. Cùng với đó, thầy Chung cũng gợi mở những phương án sử dụng nhân sự, bộ khung của ĐT Việt Nam để người đến sau thừa hưởng. Nhưng mặt khác, đó cũng là một công việc rất khó khăn với một HLV thừa nhận không hiểu quá nhiều về bóng đá Việt Nam. Bên cạnh đó, là áp lực “phải thắng như ông Chung”. 
 
Bởi vậy, sẽ là bất công nếu như nhìn HLV Park Hang Seo dưới lăng kính đó. Đương nhiên, ông Chung “xe ca” đã hoàn thành công việc của mình theo cách tốt đẹp nhất, nhưng đừng quên ông cũng gặp nhiều khó khăn như thế nào trong trận đầu tiên của mình (thắng chật vật Campuchia 2-1). Bởi vậy, 1 chiến thắng vừa đủ trong ngày ra mắt HLV mới có thể khiến tất cả hài lòng. Hơn nữa, mục tiêu chỉ cần giành 1 điểm là đi tiếp giúp công việc của tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam dễ dàng hơn, khi ông có thể toan tính chiến thuật để trận đấu đầu tiên của mình kết thúc trong vui vẻ.

Link xem trực tiếp Việt Nam vs Afghanistan 19h00 hôm nay
 
Khó có thể cho rằng với chỉ 1 tuần tập trung và tập luyện, ĐT Việt Nam sẽ thi đấu một cách nhuần nhuyễn và dễ dàng đè bẹp đối thủ. Những buổi tập chiến thuật phòng ngự phản công, rèn khả năng tư duy, xây dựng hệ thống chống bóng bổng, tập những động tác cơ bản, hay mới nhất là sử dụng ám hiệu để liên lạc, đó đều là những tín hiệu tích cực mà HLV Park Hang Seo làm được trong những ngày ít ỏi vừa qua. Nhưng để phát huy hiệu quả ngay lập tức là điều không dễ.
 
Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh
HLV Park Hang Seo mới chỉ nắm ĐT Việt Nam hơn 1 tuần

Có thể nói rằng, qua những buổi tập ban đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ đem đến một bộ mặt rất khác cho ĐT Việt Nam. Nó sẽ không phải lối chơi bóng ngắn của Hữu Thắng, phong cách kết hợp của Mai Đức Chung, mà trước tiên sẽ là sự đảm bảo về thể lực cũng như kỷ luật trong toàn đội. Dù vướng phải những nghi án bên lề, ĐT Hàn Quốc do HLV Park Hang Seo làm trợ lý đã tiến rất sâu tại World Cup 2002 bằng phong cách đó: Lấy thể lực làm gốc rễ, rèn cái cơ bản đến mức thuần thục.
 
ĐT Việt Nam vì vậy, có lẽ sẽ chưa thể đá đẹp mắt như trận thắng Campuchia, nhưng khả năng phòng ngự cùng tinh thần của toàn đội sẽ là điều đáng chờ đợi trong trận này. Một cách ví von hình tượng, lối chơi của Park Hang Seo sẽ tương đồng với phong cách của Mourinho, an toàn, thực dụng nhưng chắc chắn và hiệu quả. Đáng chú ý, đó cũng là những tiêu chí rất quan trọng đối với các cầu thủ trong cuộc tiếp đón Afghanistan, bởi chúng ta vẫn đang nắm lợi thế rất lớn – chỉ cần hòa là đủ.
 
Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh 6
Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm trước Afghanistan là đạt chỉ tiêu

Về tình hình lực lượng, dù nói rằng ông Park đã nắm đội được 1 tuần, nhưng thực chất thời gian còn ít hơn thế bởi có đến 5-6 cầu thủ tập trung muộn. Phần lớn trong số đó đều là những cái tên đặc biệt quan trọng như Huy Hùng, Thanh Trung, Anh Đức và Minh Tuấn. Ngoài ra, đội tuyển cũng đón chào thêm 4 tân binh là Văn Cường, Xuân Cường, Minh Vương và Văn Thuận. Bởi vậy, khó có thể mong chờ vào một sự ổn định, cho dù HLV Park Hang Seo có kế thừa đội hình và tinh thần của Mai Đức Chung đi chăng nữa. 
 
Bộ 3 “cán sự” Văn Quyết, Xuân Trường, Thanh Trung gần như chắc chắn sẽ có mặt trong đội hình xuất phát. Bên dưới, Tuấn Mạnh với kinh nghiệm ăn cơm tuyển cũng sẽ chiếm một suất bắt chính, và bảo vệ cho anh là cặp trung vệ Ngọc Thịnh – Tiến Dũng. Phía trên, Huy Hùng dự kiến sẽ thi đấu bên cạnh Xuân Trường, hỗ trợ cho bộ đôi Văn Quyết và Anh Đức. Những nhân tố chưa chắc chắn còn lại sẽ là Văn Hoàn – Văn Thanh – Văn Hậu cạnh tranh 2 suất đá chính nơi vị trí hậu vệ, và cuộc đối đầu giữa Công Phượng – Minh Tuấn ở hành lang cánh trái.
 
Trong buổi ra mắt của tân HLV trưởng, tất nhiên một chiến thắng đẹp là kết quả không thể tuyệt vời hơn. Nhưng nếu thắng xấu xí, hoặc dù cho chỉ là 1 trận hòa, các CĐV cũng không nên trách móc ông Park Hang Seo làm gì. Bất cứ triều đại nào cũng cần thời gian để xây dựng, và sẽ là thành công nếu như ông thầy người Hàn Quốc gửi lời chào đến các CĐV Việt Nam bằng chiếc vé đi tiếp. 
 
Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh 4
Trận đấu này sẽ là lời chào của HLV Park Hang Seo

Đội hình dự kiến Việt Nam vs Afghanistan

Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh 5
Đội hình dự kiến ĐT Việt Nam trước Afghanistan

Dự đoán tỷ số Việt Nam vs Afghanistan: 1-0 

Viet Nam vs Afghanistan (19h00 ngay 1411) Loi chao cua Park Hang Seo hinh anh 6
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian Cup sau 4 lượt trận

ĐT Việt Nam và nỗi ám ảnh “1 điểm là đủ”
Trước thềm trận đấu với Afghanistan vào ngày mai, nhiệm vụ của tân HLV ĐT Việt Nam Park Hang Seo sẽ là 1 điểm, qua đó cụ thể hóa chiếc vé vào VCK.
Nguyệt Anh – TTVN 
 
Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X