Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc (18h30 ngày 11/1): Vượt qua thử thách

Thứ Năm 11/01/2018 15:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Vô vàn khó khăn ập đến thầy trò Park Hang Seo trong ngày ra quân VCK U23 châu Á, ở trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc.


Sau hơn 1 tháng luyện tập và thay đổi triệt để, rốt cuộc Mr.Park và U23 Việt Nam đã gần nhau hơn một chút. Bên cạnh việc cải thiện những điểm yếu của mình, Công Phượng và các đồng đội có sự thay đổi đáng kể về mảng chiến thuật. “Tuyệt chiêu” khá thịnh hành 3-4-3 đã được ông thầy người Hàn Quốc rèn cho các học trò, và bước đầu đã thu về những tín hiệu khả quan. Sau rất nhiều trận đấu giao hữu với những kết quả khác nhau, giờ đây U23 Việt Nam sẽ có cơ hội thể hiện trước nhà đương kim á quân của giải đấu – U23 Hàn Quốc vào tối nay.
 
U23 Viet Nam vs U23 Han Quoc (18h30 ngay 111) Vuot qua thu thach hinh anh
U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Hàn Quốc trong trận ra quân

Sơ đồ này về cơ bản có thể phát huy được những điểm mạnh của Việt Nam, như khả năng tấn công và kiểm soát, tất nhiên trong trường hợp các cầu thủ đã “thành tài”. Nhưng rõ ràng chỉ qua 1 tháng, U23 Việt Nam cùng lắm cũng chỉ khó lường hơn đôi chút về mặt chiến thuật, tạo ra bất ngờ trước các đối thủ, chứ muốn nhuần nhuyễn như yêu cầu của HLV thì có lẽ là không thể. Do đó, khi điểm mạnh chưa được phát huy, những nhược điểm đã hiển hiện. Cặp tiền vệ trung tâm phải đảm đương quá nhiều việc, cùng với 2 wingback không đảm bảo thể lực là nguyên nhân khiến hàng thủ Việt Nam trở thành miếng mồi ngon với những đội bóng đá
lớn.
 
Điểm yếu cố hữu của các cầu thủ, từ xưa đến nay vẫn là thể lực. Trong suốt những giải đấu đã qua, các HLV đều đã tăng cường cải thiện sức mạnh thể chất cho U23 Việt Nam, và điều này sẽ đem lại nhiều lợi ích trong tương lai. Tuy vậy, việc đối mặt với một đội bóng lấy thể lực làm lẽ sống như U23 Hàn Quốc, thì rõ ràng chừng đó thôi vẫn là chưa đủ. Các cầu thủ xứ kim chi sở hữu nguồn năng lượng dồi dào, cùng với thể hình vượt trội luôn là bài toán khó cho U23 Việt Nam. Park Hang Seo cũng là một người Hàn Quốc, đương nhiên ông hiểu rõ sức mạnh của đội bóng quê hương.
Lịch thi đấu vòng chung kết U23 Châu Á AFC Championship 2018
Lịch thi đấu toàn bộ giải đấu U23 Châu Á các bảng đấu, ngày giờ kết quả diễn biến của giải đấu năm nay
 
Chiến thuật và thể lực, đó là 2 điểm yếu dễ nhận thấy nhất của U23 Việt Nam. Tiếp theo, chúng ta sẽ phải thi đấu trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại Côn Sơn, Trung Quốc, nơi nhiệt độ luôn ở mức âm, cho đến khoảnh 0-1 độ C. Với các cầu thủ Việt Nam, ngay cả việc vận động, luyện tập dưới điều kiện như vậy cũng là chuyện khó khăn, chứ chưa nói đến thể hiện trên sân đấu. Trong những buổi tập đã qua, thầy trò Park Hang Seo luôn sử dụng rất nhiều phụ kiện để giữ ấm như khăn cổ, găng tay và mũ len. Tất nhiên với ít ngày làm quen ở nơi tổ chức giải U23 châu Á, ngay cả việc thích nghi cũng khiến các cầu thủ gặp nhiều khó khăn.
 
U23 Viet Nam vs U23 Han Quoc (18h30 ngay 111) Vuot qua thu thach hinh anh 2
U23 Việt Nam phải chống chọi với cái rét của Côn Sơn

Ngược lại, đối với U23 Hàn Quốc mà nói, đó chính là một thuận lợi nữa của họ. Thời tiết ở Hàn cũng lạnh chẳng kém Trung Quốc, bởi vậy đoàn quân của HLV Kim Bong-gil không gặp bất cứ vấn đề gì với khí hậu lạnh giá tại đây. Chưa hết, điều kiện sân bãi do mưa lớn và giá rét cũng sẽ ảnh hưởng lớn tới lối chơi của U23 Việt Nam. Thậm chí chưa nói đến việc trình diễn lối chơi như yêu cầu của HLV, các cầu thủ rất dễ dính chấn thương với mặt cỏ bị đóng băng như vậy.
 
Sơ qua, đã có đến 3-4 trở ngại lớn đối với đoàn quân của Park Hang Seo, và đó mới chỉ là những vấn đề khách quan. Còn cụ thể nhất, từ lối chơi, sức mạnh, chiến thuật, chất lượng, con người,... tất cả những điều đó U23 Việt Nam đều lép vế đối thủ, đội bóng đã giành ngôi Á quân 2 năm trước. Chẳng thế mà, từ thầy đến trò U23 Hàn Quốc đều tỏ ra rất tự tin trước trận đấu này, và không nghĩ U23 Việt Nam có thể gây ra bất kỳ khó khăn gì với họ. Mục tiêu của Hàn Quốc chính là ngôi vị cao nhất của U23 châu Á.
 
Nhìn lại cuộc gặp gỡ giữa 2 đội ở vòng loại tháng 7 năm ngoái thì rõ. U23 Việt Nam khi đó vẫn được dẫn dắt bởi Hữu Thắng, đã chịu thất bại 1-2 trước đối thủ, trong một ngày hàng phòng ngự của chúng ta đã mắc sai lầm lớn. Tiếp đó, ở trận gần nhất đá giao hữu với đại diện đến từ Hàn Quốc – CLB Ulsan Hyundai, Công Phượng và các đồng đội cũng dễ dàng thủng lưới trong vòng ít phút. 2 bàn gỡ trong hiệp 2 thực chất chỉ là “món quà” mà các trung vệ đội bạn dành tặng cho chủ nhà, khi không quá quyết liệt trong tranh chấp. Nhưng ở những phút cuối cùng, họ vẫn có được bàn thắng ấn định tỷ số 3-2 từ tình huống phạt góc. Đó là một thực tế, rằng các cầu thủ Hàn Quốc thích ghi bàn vào lưới Việt Nam lúc nào cũng được.
 
U23 Viet Nam vs U23 Han Quoc (18h30 ngay 111) Vuot qua thu thach hinh anh 3
U23 Hàn Quốc từng thắng U23 Việt Nam tại vòng loại

Trong trận đấu tới đây, gần như chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ ưu tiên khả năng phòng ngự và nhường bóng cho U23 Hàn Quốc tấn công. Tất nhiên, ông muốn các học trò hạn chế tối đa những khoảng trống vô tình tạo ra khi lên bóng, bởi chỉ cần duy nhất một đường chuyền, Hàn Quốc sẽ có cơ hội đối mặt thủ môn. Vì vậy, U23 Việt Nam cần dồn toàn lực vào hàng thủ, trước khi nghĩ đến điều gì đó thú vị. Quan trọng nhất, các cầu thủ cần phải cố gắng không nhận bàn thua sớm, và giữ tinh thần chiến đấu ở mức cao nhất trong suốt 90 phút.
 
Với sơ đồ 3-4-3, U23 Việt Nam có thể dễ dàng xoay về 5-4-1 khi phòng ngự, điều Mr.Park thường xuyên sử dụng trong những trận cầu tại M150 Cup. Thậm chí, ông có thể rút bớt hàng tiền đạo 3 người để gia cố giữa sân, đưa 3-4-3 trở thành 3-5-2, hoặc chuyển hẳn sang sơ đồ 4 hậu vệ để phòng thủ. Song song với màn trình diễn của các học trò trên sân, Park Hang Seo cũng phải có sự toan tính bên ngoài sân cỏ, không chỉ trong trận đấu này mà còn cả vòng bảng. Cơ hội lấy điểm của U23 Hàn Quốc là không nhiều, vì thế ông cần đặt mục tiêu dài hơn cho những trận cầu sắp tới, gặp U23 Australia và U23 Syria.
 
Sẽ là một trận cầu với vô vàn khó khăn, thậm chí trước cả khi các cầu thủ bước ra sân thi đấu. Bởi vậy, hy vọng rằng U23 Việt Nam có thể trình diễn những phẩm chất tốt nhất của mình để vượt qua những trở ngại, giữ vững tinh thần và duy trì thể lực để có một ngày ra quân ấn tượng. Nhiệm vụ lớn nhất của U23 Việt Nam trong trận này, vì thế sẽ là vượt qua chính mình.
 
Link xem tường thuật trực tiếp U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc 18h30 hôm nay
Bongda24h tường thuật trực tiếp trận đấu U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc thuộc bảng D VCK U23 Châu Á. U23 Việt Nam được đánh giá yếu hơn rất nhiều nhưng chúng ta đã từng tạo nên bất ngờ khi đánh bại họ vào năm 2004
Đội hình dự kiến (4-1-4-1)
 
Văn Hoàng
Văn Thanh – Đình Trọng – Tiến Dũng – Văn Hậu
Duy Mạnh
Văn Toàn  – Đức Huy – Xuân Trường  – Hồng Duy
Công Phượng
 
Nguyệt Anh – TTVN

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X