Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

U22 Việt Nam vs U22 Macau (19h00 ngày 21/7): Thừa thắng xông lên

Thứ Sáu 21/07/2017 07:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tối nay, lượt trận thứ 2 bảng I sẽ diễn ra giữa U22 Việt Nam vs U22 Macau. Đoàn quân của HLV Hữu Thắng sẽ phải tận dụng tinh thần hưng phấn ở trận đấu trước để tiếp tục trình diễn một lối đá ra hồn.

Qua lượt trận đầu tiên của bảng I, đội chủ nhà U22 Việt Nam hiện đang xếp thứ 2 bảng đấu, bằng điểm nhưng kém hiệu số so với ĐT U22 Hàn Quốc. Điều này cũng đã được dự đoán từ trước, khi đội tuyển xứ kim chi là một trong những nền bóng đá mạnh nhất châu Á. Đoàn quân của HLV Jeong Jong-Yong cũng phần nào cho thấy sức mạnh vượt trội, khi nã vào lưới đối thủ sắp tới của U22 Việt Nam 10 bàn không gỡ.
  
U23 Viet Nam vs U23 Macau
Trận đấu giữa U22 Việt Nam vs U22 Macau sẽ diễn ra vào 19h00 tối nay

Nói vậy để thấy rằng, HLV Hữu Thắng nên hướng đến một mục tiêu thiết thực hơn, chính là vị trí nhì bảng. Với thể thức loại bỏ kết quả của đội nhì bảng và đội bét bảng, U22 Việt Nam bỗng dưng gặp khó khăn hơn rất nhiều trong việc giành một chiếc vé tham dự VCK U23 châu Á 2018. Từ việc sáng cửa giành vé khi được xếp chung bảng với 2 “bị bông” U22 Macau và U22 Đông Timo, giờ đây thầy trò Hữu Thắng phải xác định một trong 2 trận thắng này sẽ bị loại bỏ trong cách tính điểm các đội xếp thứ 2 (việc loại bỏ trận thắng nào phụ thuộc vào kết quả lượt trận cuối giữa Macau và Đông Timo).
>>
Link xem trực tiếp U22 Việt Nam vs U22 Macau <<

Giả sử cả U22 Việt Nam và U22 Hàn Quốc đều giành chiến thắng (điều rất dễ xảy ra), loạt đấu cuối sẽ đóng vai trò quyết định đến việc có thể đi tiếp của chúng ta. Theo đó, nếu Đông Timo xếp cuối bảng, trận thắng 4-0 của Việt Nam sẽ không được tính. Còn nếu Macau xếp thứ 4, chúng ta sẽ có hiệu số (+4) và sẽ phải tính thêm kết quả của trận đấu với U22 Hàn Quốc. Trên thực tế, hiệu số (+4) là một khoảng cách không hề an toàn, điều này có nghĩa Công Phượng và các đồng đội cần phải hướng về một chiến thắng càng đậm càng tốt trước Macau để giành lợi thế, sau đó hy vọng Macau sẽ xếp thứ 3 (để được tính hiệu số với đội bóng này).
 
Tóm lại, công việc của HLV Hữu Thắng và các học trò không những là một trận thắng, mà còn là một chiến thắng thật đậm, lấy tinh thần trước trận “quyết chiến” với đối thủ mạnh nhất bảng là Hàn Quốc. Một trận đại thắng sẽ đem lại ít nhiều lợi thế về mặt tinh thần, trước khi tính tiếp khả năng hướng đến một kết quả có lợi trước ĐT U22 Hàn Quốc. Và thật may, ĐT U22 Việt Nam hoàn toàn có thể làm được điều này với sự trở lại của Lương Xuân Trường.
  
Tuan Anh va Xuan Truong
Xuân Trường sẽ trở lại và đá cặp với Tuấn Anh

Ở trận thắng 4-0 trước U22 Đông Timo, HLV 45 tuổi đã không thể đưa ra đội hình mạnh nhất khi Xuân Trường bị treo giò. Mặc dù những quân bài trong tay ông đều đã tỏa sáng, nhưng sức mạnh tấn công của U22 Việt Nam chắc chắn sẽ lớn hơn nhiều với sự góp mặt của tiền vệ gốc Tuyên Quang. Bên cạnh bộ đôi được kỳ vọng là Tuấn Anh – Xuân Trường, “song sát” Quang Hải – Công Phượng cũng đã tạo ra rất nhiều ấn tượng ở trận đấu trước, và nhiều khả năng HLV Hữu Thắng sẽ duy trì điều này.

Một điều khác nữa, sau khi duy trì lực lượng ở một số vị trí đang đạt tinh thần hưng phấn, chính là duy trì chiếc băng đội trưởng. Trung vệ Bùi Tiến Dũng là người mang trọng trách này trong trận đấu đầu tiên, và anh đã làm rất tốt. Cùng với đó, những sức ép vô hình cũng được tháo gỡ khỏi Công Phượng (và có khả năng là Xuân Trường). Đối với thuyền trưởng của U22 Việt Nam mà nói, đây chính là nhiệm vụ rất nhạy cảm nhưng có vai trò tối quan trọng trong việc giữ phong độ cho 2 ngôi sao này.
 
Bên cạnh đó, trận U22 Việt Nam vs U22 Macau sẽ là một nhiệm vụ kép cho các học trò của Nguyễn Hữu Thắng. Các cầu thủ phải làm được đồng thời hai nhiệm vụ khá mâu thuẫn với nhau, khi vừa phải bung sức, vừa phải… giữ sức. Theo đó, Công Phượng và các đồng đội cần phải ghi nhiều bàn thắng nhất có thể, qua đó tạo chút lợi thế trước loạt trận cuối. Cùng với đó, ĐT U22 Việt Nam cũng phải đặt mục tiêu giữ chân, tránh hoàn toàn nguy cơ chấn thương và hạn chế thẻ phạt đến mức tối đa, giữ tình trạng tốt nhất để “chiến” U22 Hàn Quốc.
 
Cong Phuong
Công Phượng đã giải tỏa áp lực với một cú đúp

Tình hình lực lượng
 
Lương Xuân Trường sẽ trở lại tuyến giữa, nhiều khả năng Duy Mạnh sẽ là người được cho ra nghỉ bởi HLV Hữu Thắng sẽ tiếp tục sử dụng sơ đồ 2 tiền đạo Công Phượng – Đức Chinh. Nếu điều này xảy ra, cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC sẽ được tung vào sân ở hiệp 2, hoặc cho nghỉ hoàn toàn để chuẩn bị đối đầu với U22 Hàn Quốc.
 
Quang Hải sau khi trở thành cầu thủ ấn tượng nhất trận đấu vừa rồi, sẽ được Hữu Thắng xếp đá chính ngay từ đầu. Phí Minh Long nhiều khả năng sẽ quay trở lại khung gỗ thay thế người đàn em Bùi Tiến Dũng.
 
Đội hình dự kiến (4-4-1-1): 
Minh Long
Văn Kiên – Văn Khánh – Tiến Dũng – Văn Thanh
Văn Toàn – Tuấn Anh – Xuân Trường – Quang Hải
Công Phượng
Đức Chinh
 
Dự đoán tỷ số U22 Việt Nam vs U22 Macau: 6-0
 
Nguyệt Anh – TTVN 
 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X