Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Campuchia vs Việt Nam (18h30 ngày 5/9): Chờ tài Mai Đức Chung

Thứ Ba 05/09/2017 04:36(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tại loạt trận thứ 2 vòng loại Asian Cup 2019, trận đấu giữa Campuchia vs Việt Nam sẽ là bài test quan trọng cho năng lực của HLV Mai Đức Chung, dù nhiều khả năng ông chỉ dẫn dắt toàn đội ở duy nhất trận đấu này.


Sau khi giấc mơ vô địch SEA Games chấm dứt, HLV Hữu Thắng đã chính thức nói lời từ chức đội tuyển. Tuy nhiên, một vấn đề còn lại của toàn đội chính là định hướng phát triển trong tương lai, mà cụ thể là triết lý, phong cách và lối chơi của ĐT Việt Nam. Như HLV tạm quyền Mai Đức Chung đã thừa nhận, lối chơi ban bật, đập nhả và phối hợp ngắn chính là phong cách phù hợp nhất với thể trạng của các cầu thủ Việt Nam. Cho nên, dẫu Hữu Thắng đã ra đi, nhưng “di sản” của ông vẫn còn đó.
Campuchia vs Viet Nam
Campuchia vs Việt Nam
Trên thực tế, thành tích của ĐT Việt Nam dưới thời HLV xứ Nghệ không được ấn tượng cho lắm, dù có nhìn nhận ở khía cạnh nào đi chăng nữa. Tại vòng loại Asian Cup 2019, Văn Quyết và các đồng đội đã trải qua 2 trận đấu trong năm nay, nhưng đó đều là những kết quả hòa đáng thất vọng. Chúng ta hòa 1-1 trước Afghanistan trên sân trung lập hồi tháng 3 với tỷ số 1-1, trước khi hòa không bàn thắng với ĐT Jordan trên sân nhà vào tháng 6.
Với thành tích này, ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp thứ 3 ở bảng C, dưới Jordan và Campuchia. Tuy nhiên điều này cũng có thể là một nguồn động lực lớn cho thầy trò Mai Đức Chung, bởi nếu giành chiến thắng, Việt Nam sẽ ngay lập tức vươn lên ngôi nhì bảng trước khi có 3 trận lượt về. Xét về thành tích đối đầu giữa 2 đội, Campuchia chưa bao giờ là một đối thủ xứng tầm với ĐT Việt Nam. Cụ thể, trong 6 lần gặp nhau giữa 2 đội từ trước đến nay, Việt Nam toàn thắng, ghi được 33 bàn và chỉ thủng lưới 5 bàn.
 
Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại AFF Cup 2016, Việt Nam đã hạ gục Campuchia với tỷ số 2-1, dù phải chơi với 10 người từ phút thứ 7 (trung vệ Trương Đình Luật nhận thẻ đỏ). Còn nếu tính ở mọi cấp độ đội tuyển, các cầu thủ trẻ của Việt Nam cũng mới đè bẹp ĐT U22 Campuchia 4-1 tại SEA Games vừa mới kết thúc. Việc phải chạm trán với Campuchia, vì thế chưa bao giờ là mối e ngại của các cầu thủ Việt Nam.
 
Campuchia vs Viet Nam (18h30 ngay 59) Cho tai Mai Duc Chung hinh anh
Công Vinh ghi bàn giúp Việt Nam thắng 2-1 trước Campuchia tại AFF 2016

Điều này thể hiện rõ trong lời phát biểu của HLV Leonardo Vitorino bên phía Campuchia. Còn nhớ, khi lứa U22 của 2 đội gặp nhau tại SEA Games 29, chiến lược gia người Brazil đã hùng hổ tuyên bố Campuchia muốn lên ngôi vô địch, và sẽ hạ gục Việt Nam để tiến gần mục tiêu đó. Nhưng sau khi thua tan nát 1-4, ông lại chữa thẹn bằng lời phát biểu rằng, đó chỉ là một chiêu khích tướng nhưng không hiệu quả. Trước thềm trận đấu ngày hôm nay cũng vậy, thuyền trưởng ĐT Campuchia cho rằng có điểm trước Việt Nam đã là một điều thành công.
 
Ngược lại, dù phải thi đấu trên sân khách, nhưng HLV Mai Đức Chung vẫn tự tin vào 3 điểm trong trận đấu này. Trong trận đấu này, người hâm mộ cũng sẽ mong chờ vào một chiến thắng để dịu đi nỗi đau từ SEA Games 29. Những cái tên tham dự giải đấu này như Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh hay Tiến Dũng vẫn sẽ đóng vai trò nòng cốt của ĐT Việt Nam, bên cạnh những đàn anh giàu kinh nghiệm.
 
Với lực lượng mạnh hơn đối thủ cùng sự ủng hộ từ quá khứ, hoàn toàn có thể tin tưởng vào một chiến thắng dành cho Văn Quyết và các đồng đội. Đây chính là trận đấu bản lề cho mục tiêu giành vé tham dự VCK Asian Cup được tổ chức vào 2 năm sau. Vì vậy, sẽ phải là một chiến thắng, rồi sau đó các CĐV có thể tiếp tục kỳ vọng vào đội tuyển Việt Nam trong tương lai.
 
Campuchia vs Viet Nam (18h30 ngay 59) Cho tai Mai Duc Chung hinh anh 2
ĐT Việt Nam rất tự tin vào một chiến thắng

Thông tin bên lề
 
ĐT Việt Nam đang tạm thời xếp ở vị trí thứ 3 bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 với 2 điểm/2 trận. Campuchia đang đứng ngay phía trên với 3 điểm/2 trận. Sau cuộc gặp gỡ này, Việt Nam và Campuchia sẽ có trận lượt về trên sân Thống Nhất vào ngày 10/10 tới.
 
Trong tổng số 6 lần 2 đội gặp nhau trong lịch sử, ĐT Việt Nam thắng cả 6.
 
Tình hình lực lượng
 
Nếu bỏ qua bàn thắng từ hậu vệ Campuchia phản lưới nhà, thì 2 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu tại AFF 2016 (Việt Nam 2-1 Campuchia) đều lỡ cơ hội tham dự trong ngày hôm nay. Bên phía Việt Nam, tiền đạo Công Vinh đã giải nghệ. Còn cầu thủ Chreng Polroth, người gỡ lại 1 bàn cho đội nhà cũng không thể có mặt trong trận đấu tới đây, do bị loại khỏi danh sách vì vi phạm kỷ luật. 
 
Với chiếc băng đội trưởng trên tay, tiền đạo Văn Quyết chắc chắn có mặt trong đội hình xuất phát. Điều tương tự nhiều khả năng cũng diễn ra với tiền vệ Vũ Minh Tuấn, người được HLV Mai Đức Chung chọn làm đội phó của ĐT Việt Nam.
 
Đội hình dự kiến
 
ĐT Việt Nam (4-4-1-1):
 Văn Lâm
Văn Hoàn – Tiến Dũng – Ngọc Thịnh – Văn Thanh
Văn Toàn – Xuân Trường – Huy Hùng – Minh Tuấn
Công Phượng
Văn Quyết
 
Dự đoán tỷ số Campuchia vs Việt Nam: 1-3
 
Campuchia vs Viet Nam (18h30 ngay 59) Cho tai Mai Duc Chung hinh anh 3
Xếp hạng bảng C vòng loại Asian sau 2 lượt trận

Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X