Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Nhà sử học Dương Trung Quốc: “BĐVN phải chấp nhận thất bại để vươn tới những ước mơ xa”

Thứ Năm 25/12/2014 10:27(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ngày qua, dư luận trong nước dậy sóng với phát biểu thẳng thắn về BDVN trong một bài phỏng vấn HLV Miura. Hôm nay, tới lượt nhà sử học, Đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc cũng đồng tình với ý kiến của chiến lược gia người Nhật.
Nha su hoc Duong Trung Quoc BDVN phai chap nhan that bai de vuon toi nhung uoc mo xa hinh anh
Nhà sử học Dương Trung Quốc đồng tình với ý kiến của HLV Miura

Trong bài phỏng vấn HLV Miura của một kênh truyền hình Nhật Bản, chiến lược gia 51 tuổi đã thẳng thắn chỉ trích VFF vì không dám đặt mục tiêu World Cup hay Olympic vì sợ thất bại. Thay vào đó LĐBĐVN chỉ quanh quẩn những mục tiêu tại “ao làng” ĐNA trong suốt bao năm qua. Nhiều chuyên gia bóng đá trong nước như HLV Lê Thụy Hải không đồng tình với ông Miura tuy nhiên đa số NHM lại cho rằng BĐVN cần một kế hoạch dài hơi để phát triển. Mới đây nhà sử học, Đại biểu quốc hội Dương Trung Quốc với tư cách một CĐV yêu bóng đã cũng đồng tình với ý kiến của HLV Miura.

Nhà sử học Dương Trung Quốc cho biết ý kiến của mình: “Nói thẳng thì không chỉ trong bóng đá mà ở hàng loạt lĩnh vực khác, Việt Nam và Nhật Bản cũng có sự khác nhau như vậy. Người Việt Nam luôn muốn tiếp cận mọi thứ một cách từ từ từng bước một, theo kiểu chậm mà chắc. Còn người Nhật quan niệm rằng họ dám chấp nhận thất bại để vươn tới những ước mơ xa”.

Rõ ràng cũng giống như bao người yêu bóng đá Việt Nam, nhà sử học Dương Trung Quốc cũng muốn BĐVN thay đổi nỗi sợ thất bại trong suốt bao năm qua. Thay vào đó, những người có trách nhiệm cần phải đưa một kế hoạch dài hơi trong nhiều năm để vươn tới thay vì mục tiêu năm chẵn AFF Cup, năm lẻ Seagames như thời gian qua.

Có lẽ nhờ bài phỏng vấn của HLV Miura mà BĐVN và con người Việt Nam đã vỡ ra được rất nhiều điều. Không chỉ trong môn thể thao mà chúng ta còn phải thay đổi ý thức làm việc trong rất nhiều lĩnh vực xã hội. Đúng như ý kiến của Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng, đây là cơ hội hiếm hoi để BĐVN nhìn lại mình và chấn chỉnh. Nếu vẫn đặt muc tiêu quanh quẩn ở Đông Nam Á thì bóng đá nước nhà vẫn sẽ mãi chỉ dậm chân tại chỗ. Có thể kể đến chức vô địch AFF Cup 2008 cách đây 6 năm là một ví dụ, dù chúng ta đã lên đỉnh khu vực nhưng rồi không có kế hoạch vươn ra “biển lớn” và cuối cùng BĐVN lại trở vể “ta tắm ao ta” như hiện tại.

Phạm Doãn

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X