Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Nhà báo Anh chỉ ra người kế vị tiền đạo Công Vinh ở ĐT Việt Nam

Thứ Hai 12/06/2017 15:09(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

“ĐT Việt Nam thiếu vắng tiền đạo Công Vinh thì khác gì đến đất nước này mà không ăn phở” – Nhà báo John Duerden đã mở đầu bài viết của ông như thế trên ESPN.



 
ĐT Việt Nam sắp phải đối mặt với ĐT Jordan tại vòng loại Asian Cup 2019 mà không có một tiền đạo thực thụ nào. Trong lần triệu tập mới đây, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã gọi 3 tiền đạo lên tuyển là Hà Đức Chinh, Nguyễn Văn Quyết và Nguyễn Công Phượng. Tuy nhiên chân sút trẻ của SHB Đà Nẵng đã bị gãy xương sườn, qua đó nói lời chia tay với ĐT. 
 
Đây là một bài toán khó đối với HLV 45 tuổi khi ông có quá ít sự lựa chọn nơi tuyến đầu. Trên thực tế, Văn Quyết và Công Phượng chỉ hay trong vai trò tiền đạo lùi, hộ công. Chưa hết, trong trận giao hữu gần nhất với TP. HCM, trong tay Hữu Thắng chỉ còn duy nhất một tiền đạo là Công Phượng vì Văn Quyết bận làm nhiệm vụ tại CLB. Vì thế, ĐT Việt Nam có rất ít sự lựa chọn trên hàng công ở trận đấu sắp tới và trong trường hợp bộ đôi này gặp bế tắc, cũng chẳng có người để thay.
 
Nha bao Anh chi ra nguoi ke vi tien dao Cong Vinh o DT Viet Nam hinh anh
Khoảng trống mà Lê Công Vinh để lại ĐT Việt Nam là quá lớn

Trên ESPN, nhà báo John Duerden đã bày tỏ sự tiếc nuối vì quyết định giải nghệ của tiền đạo Lê Công Vinh. Ông cho rằng mặc dù điều này là chuyện sớm muộn, nhưng sự thiếu vắng chân sút này vẫn để lại khoảng trống khổng lồ cho ĐT Việt Nam. Dưới đây là toàn bộ bài viết của John Duerden về Lê Công Vinh trên trang ESPN:
 
“Trong một thập kỷ vừa qua, việc tưởng tượng ĐT Việt Nam không có Lê Công Vinh chẳng khác nào phải đối mặt với một ngày mà không ăn phở, món ăn đặc trưng và rất nổi tiếng ở Việt Nam. Bạn biết điều này rồi sẽ xảy ra không sớm thì muộn, nhưng tốt nhất là không nên nghĩ về nó. Công Vinh là ngôi sao và là đội trưởng của tuyển quốc gia, nhưng anh ấy đã đưa ra quyết định giải nghệ từ trước khi AFF Suzuki Cup 2016 được bắt đầu, rằng đây sẽ là lần cuối Công Vinh khoác áo đội tuyển.
 
NHM rất hy vọng 2 điều khi đó: Công Vinh sẽ dẫn dắt đội bóng đến thành công giống năm 2008 và điều thứ hai là anh ấy sẽ thay đổi quyết định. Tuy nhiên cả 2 điều này đã không xảy ra. ĐT Việt Nam sẽ phải đối mặt với vòng loại Asian Cup nhưng chân sút này không còn có mặt ở đó nữa. Vào ngày thứ Ba (13/6), Việt Nam sẽ đối đầu với Jordan – đội bóng đứng đầu bảng C tại TP. HCM.
 
Ở lượt trận đầu tiên, ĐT Việt Nam đã cầm hòa Afghanistan với tỷ số 1-1. Không phải là một kết quả tồi nhưng đáng ra đó phải là một trận thắng nếu Công Vinh xuất hiện ở trên sân. Với hơn 50 bàn thắng trong 83 lần khoác áo ĐT, anh ấy thường xuyên có mặt đúng lúc đúng chỗ để hoàn thành công việc của mình.Với Công Vinh, Việt Nam có thể thắng những trận họ đã hòa, và có thể hòa những trận họ để thua.
 
Nha bao Anh chi ra nguoi ke vi tien dao Cong Vinh o DT Viet Nam hinh anh 2
Nếu có Công Vinh, ĐT Việt Nam sẽ không gặp nhiều khó khăn đến vậy

Có rất nhiều nuối tiếc khi Công Vinh có thể ở lại và thi đấu ở Asian Cup 2019, thời điểm anh ấy sẽ bước sang tuổi 34. Khi đó, anh ấy có thể giúp đội bóng bằng kinh nghiệm của mình và dẫn dắt những thế hệ trẻ. Có rất nhiều tài năng ở ĐT Việt Nam nhưng hiện tại không có một ứng cử viên nổi bật nào có thể kế nhiệm Công Vinh. Họ có những cầu thủ xuất sắc như Quế Ngọc Hải, Vũ Văn Thanh hay Lương Xuân Trường, nhưng ở trên hàng công, những sự lựa chọn lại rất ít.
 
Công Phượng, Văn Toàn và Hồ Tuấn Tài đều nằm trong diện xem xét. Nhưng không ai trong số 3 cầu thủ tài năng này được xem như những tiền đạo thực thụ. Văn Quyết là người tiệm cận đẳng cấp của Công Vinh, nhưng cầu thủ 25 tuổi này không có tầm ảnh hưởng lớn như người tiền bối. Còn một sự lựa chọn khác, rất hấp dẫn, đó chính là Hoàng Vũ Samson. Anh ấy ghi nhiều bàn thắng hơn bất cứ ai trong lịch sử V-League và có thể sẽ đứng đầu danh sách vua phá lưới 2017, tuy nhiên anh ấy không được triệu tập. Lý do là bởi Hoàng Vũ Samson sinh ra tại Nigeria. Cầu thủ 28 tuổi đã nhận quốc tịch Việt Nam vào năm 2013 và đã nhiều lần mong muốn được khoác áo ĐT quốc gia.
 
Rất nhiều NHM Việt Nam tin rằng Samson nên được trao cơ hội, bởi vì điều này sẽ giải quyết vấn đề của ĐT Việt Nam trong một thời gian dài. Sự vắng mặt của CV9 khiến Việt Nam thiếu đi kinh nghiệm và người lãnh đạo. Và nếu đội bóng này muốn đạt được những mục tiêu đề ra trong 2, 3 năm tới, họ cần người thay thế Công Vinh ngay lập tức.”

HLV Jordan chỉ ra cái tên đáng sợ nhất tại ĐT Việt Nam
Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa, trận đấu tại loạt trận thứ 2 bảng C, vòng loại Asian Cup 2019 sẽ diễn ra giữa ĐT Việt Nam vs Jordan. HLV Abdulla Mesfer của ĐT...

Nguyệt Anh - TTVN

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X