Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

Nghiêm Xuân Tú ao ước được khoác áo ĐT Việt Nam dù chỉ vài phút

Thứ Bảy 14/10/2017 14:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Mới đây, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú của Than Quảng Ninh đã đăng tải dòng trạng thái trên Facebook cá nhân. Anh viết những lời chân thành về giấc mơ lớn nhất đời mình: Được khoác áo ĐT Việt Nam.


Được xem là một trong những tiền vệ cánh hàng đầu V-League, tuy nhiên Nghiêm Xuân Tú vẫn chưa được một lần hít thở không khí thi đấu cho ĐT. Năm ngoái, cầu thủ này đã được HLV Hữu Thắng triệu tập để chuẩn bị cho AFF Cup 2016, nhưng chấn thương đã khiến anh lỡ mất cơ hội tham dự cùng ĐT Việt Nam. Sau đó, tiền vệ 28 tuổi đã được mãn nguyện khi có mặt trong danh sách triệu tập vào tháng 6/2017.

Nghiem Xuan Tu ao uoc duoc khoac ao DT Viet Nam du chi vai phut hinh anh
Nghiêm Xuân Tú trong màu áo CLB Than Quảng Ninh

Kể từ đó đến nay, Nghiêm Xuân Tú có thêm 2 lần được gọi lên tuyển nữa, đó là 2 trận đối đầu với ĐT Campuchia tại vòng loại Asian Cup, dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Mai Đức Chung. Mặc dù vậy, tiền vệ sinh năm 1988 vẫn chưa có cơ hội được ra sân trong màu áo ĐT Việt Nam. Và anh đã chia sẻ về giấc mơ này trên trang mạng xã hội cá nhân của mình:
 
“Tôi có một khát vọng: Được khoác màu áo đỏ dù chỉ 1 lần, đấy là vinh dự, là ước mơ của tất cả mọi người chơi bóng. Có thể với nhiều đồng nghiệp của tôi, đó là chuyện họ đã quá quen. Nhưng với tôi đến giờ phút này tôi vẫn sống, vẫn đam mê và vẫn có thể chạy cùng trái bóng, đó đã là cả 1 ân huệ mà cuộc sống đã ban cho tôi, và tôi chẳng bao giờ dám đòi hỏi gì hơn nữa vì tôi may mắn hơn rất nhiều người rồi. Thế nhưng đó lại là ước mơ của bố tôi, khoác áo tuyển, điều mà bố tôi cả sự nghiệp cũng chưa làm được.
 
Ông cũng sẽ tự hào về con trai ông lắm chứ. Ước mơ nhỏ nhoi thế thôi! Tôi chưa làm được, đâu đó cũng có những giọt nước mắt chứ. Nhưng tôi buồn 1 , bố tôi buồn 10. Tôi biết chứ nhưng vẫn luôn nói với ông rằng “bóng đá là sân khấu 4 mặt, bố để con tự đi trên đôi chân của mình, bất chấp như nào con không muốn và không bao giờ muốn bố đá bóng hộ con”. Tôi biết cả những người chú, người anh, bạn bè, gia đình đều muốn thấy tôi trong màu áo đỏ. Điều đó chẳng cho họ ích lợi gì nhưng họ cũng cũng bỏ tiền, cũng đội mưa đến sân để hi vọng vào tôi, vì họ dành rất nhiều tình cảm cho tôi, không hiểu sao nhưng nó là vô điều kiện. 

Nghiem Xuan Tu ao uoc duoc khoac ao DT Viet Nam du chi vai phut hinh anh 2
Nghiêm Xuân Tú (áo đỏ) trên băng ghế dự bị của ĐT Việt Nam

Lần đầu với tôi xong là đủ, kể cả là 5 phút, tôi nghĩ vậy. Ở tuổi của tôi , khoác áo tuyển để nâng giá trị? Để kí hợp đồng? Không! Đó là vinh dự, là tự hào của bố, đơn giản thế thôi. Bởi vì sao? Tôi đầy thì chưa đầy nhưng tôi biết đủ là được rồi. Thế nên lỡ hẹn nhiều lần, cũng buồn chứ, tâm sự thế này cũng ‘củ chuối’ lắm chứ, anh em nó đọc nó cười cho thối mũi. Nhưng thôi bỏ qua, tự nhủ với lòng cơ hội ngày càng nhỏ nhưng hãy cứ phấn đấu, hãy cứ đam mê như những gì mình đã làm. Còn kết quả có ra sao, nhìn lên trời, cười 1 cái rồi nói lời cảm ơn. Cảm ơn vì tất cả! Tôi là Tú. Tú ngựa!”

Nghiêm Xuân Tú được triệu tập lên ĐTQG: Vinh quang dành cho người xứng đáng
Trong danh sách triệu tập lên ĐT Việt Nam của HLV Nguyễn Hữu Thắng, người ta phát hiện một cái tên “quen mà lạ”, tiền vệ Nghiêm Xuân Tú.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X