Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

HLV Miura: ĐTVN còn có thể chơi hay hơn nữa

Thứ Hai 08/12/2014 00:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Giành chiến thắng ấn tượng trước Malaysia và đặt 1 chân vào chung kết, HLV Miura đã hết lời khen ngợi các học trò. Đặc biệt là việc các chàng trai áo đỏ đã rất bình tĩnh lội ngược dòng dù bị Malaysia dẫn trước từ một pha bóng gây tranh cãi.

Bước vào trận đấu với Malaysia, khó khăn là điều được dự báo trước khi ĐTVN làm phải làm khách tại “chảo lửa” Shah Alam. Thậm chí đoàn quân áo đỏ còn chịu thiệt thòi vì sự thiếu công tâm của trọng tài và bị dẫn trước ngay từ hiệp 1. Nhưng rồi bản lĩnh và tinh thần chiến đấu quật cường đã giúp thầy trò HLV Miura lội người dòng thắng 2-1 vô cùng ấn tượng. Họp báo sau trận, truyền trưởng của ĐTVN không khỏi tự hào về các học trò.

HLV Miura DTVN con co the choi hay hon nua hinh anh
Miura ấn tượng với tinh thần thi đấu của ĐTVN

Ông Miura nói: “Thi đấu tại Shah Alam là một thử thách khó khăn bởi các CĐV vô cùng cuồng nhiệt. Tôi phải dành lời chúc mừng cho các cầu thủ của mình, ĐTVN đã không hề nao núng khi bị dẫn trước và chơi rất tốt, thậm chí tôi tiếc vì chúng ta có thể chơi tốt hơn nữa trong hiệp 2”.

Đây là trận đấu mà ĐTVN đã bị thủng lưới từ một quả penalty “tưởng tượng” của trọng tài. Tưởng chừng Công Vinh và các đồng đội sẽ mất tinh thần và có phần bị ức chế thì bất ngờ các chàng trai áo đỏ vẫn giữ được sự điềm tĩnh đến kỳ lạ. Các học trò của ông Miura vẫn tuân thủ chiến thuật và kiên nhẫn với các pha ban ngắn, tốc độ. 2 tình huống như thế đã giúp ĐTVN có được bàn thắng do công của Huy Toàn và Văn Quyết. Dù Malaysia dồn lên trong khoảng 30 phút cuối trận tìm bàn gỡ nhưng đội bóng áo đỏ vẫn bình tĩnh chống đỡ, thậm chí nếu sắc bén hơn trong các pha phản công thì ĐTVN vẫn còn có thể ghi thêm được bàn thắng.

Trong khi đó, HLV Dollah Salleh của Malaysia tỏ ra ủ rũ trong cuộc họp báo sau trận, điều ngược lại so với những tuyên bố “đao to búa lớn” trước trận của chính ông. Thuyền trưởng của Malaysia nói: “Tôi không hiểu chuyện gì đã xảy ra với các cầu thủ. Họ không giữ được sự tập trung, đặc biệt là hàng thủ”.

Dù vậy, ngay lập tức chiến lược gia 51 tuổi của Malaysia quay lại giọng điệu cũ là “dọa nạt” ĐTVN trong trận lượt về. Ông Dollah Salleh nói: “Vẫn còn 90 phút của trận lượt về, chúng tôi sẽ chơi với 200% khả năng tại để đánh bại ĐTVN”.

Doãn Công

Dòng sự kiện

Việt Nam - Malaysia, bán kết AFF Cup 2014

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X