Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Tân HLV Miguel Rodrigo: "Futsal Việt Nam vẫn thua Thái Lan"

Thứ Hai 12/06/2017 09:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Tân HLV trưởng ĐT Futsal Việt Nam, Miguel Rodrigo đưa ra những nhận xét rất thẳng thắn về trình độ các cầu thủ cũng như điểm yếu của nền Futsal nước nhà.

 
Ông Trần Anh Tú - Chủ tịch Liên đoàn bóng đá TP.HCM (HFF) – Trưởng ban futsal VFF cho biết HLV Miguel Rodrigo sẽ chính thức dẫn dắt ĐT Futsal Việt Nam vào ngày 25/6 khi đội tuyển tập trung chuẩn bị cho SEA Games 2017. Ngay từ lúc này, vị chiến lược gia người Tây Ban Nha đã bắt tay vào công việc khi rà soát lại các cầu thủ tại vòng 11 giải Futsal VĐQG HDBank 2017.
 
HLV Miguel Rodrigo khong thuc su danh gia cao cau thu Futsal Viet Nam.
HLV Miguel Rodrigo không thực sự đánh giá cao cầu thủ Futsal Việt Nam.

HLV Miguel Rodrigo nhận xét: "Futsal Việt Nam đang trên đường phát triển chứ chưa đạt một mức độ cao. Các bạn chưa có một giải đấu đúng nghĩa kiểu mùa giải dành cho các đội cọ xát trong thời gian dài. Các CLB cũng không sử dụng ngoại binh. Nếu được chơi futsal với các cầu thủ đến từ các quốc gia có nền futsal tốt như Tây Ban Nha, Brazil, Italia hay Nga, rất có thể futsal Việt Nam sẽ khác".
 
"Tôi thấy nhiều dấu ấn của HLV Bruno khi theo dõi các CLB futsal Việt Nam thi đấu. Ông ấy để lại nền tảng tốt cho futsal Việt Nam. Các cầu thủ chưa hiệu quả trong đối đầu 1 với 1, chưa tốt ở khâu qua người, sút bóng, xử lý bóng chưa tốt, thường xuyên để mất bóng. Đặc biệt, cầu thủ futsal Việt Nam phạm lỗi quá nhiều cũng như quá ít tiền đạo có thể hình tốt".
 
HLV Rodrigo cũng đưa ra so sánh trực quan với futsal Thái Lan: "Họ có rất nhiều cầu thủ biết cách qua người 1 với 1, sút bóng, gây áp lực lên khung thành đối thủ. Bởi lẽ họ được thi đấu với những cầu thủ đến từ Brazil, Tây Ban Nha, có một một giải kéo dài để tích lũy kinh nghiệm".
 
"Tôi cho rằng trình độ của futsal Thái Lan vượt hơn hẳn Việt Nam. Dù vậy, Thái Lan chỉ hơn ở khía cạnh kỹ năng cầu thủ còn về chiến thuật, về trình độ của các HLV thì cả hai tương đương nhau".
 
HLV Miguel Rodrigo từng có 5 năm là cầu thủ futsal, chuyển sang nghiệp huấn luyện từ năm 21 tuổi. Ông từng dẫn dắt các CLB futsal ở Nga, Italia, Tây Ban Nha. Ở châu Á, Miguel Rodrigo là một tên tuổi đã được khẳng định từ lâu. Một trong những thành tích nổi bật nhất của ông là khi dẫn dắt Futsal Nhật Bản từ năm 2009-2015. HLV Miguel giúp Nhật Bản vươn lên hàng đầu châu Á, phá vỡ thế thống trị của Iran ở Futsal Châu Á ở hai năm liên tiếp 2012 và 2014.

Ở World Cup Futsal 2016, HLV Miguel làm việc với Futsal Thái Lan, và giúp đội tuyển nước này lần đầu tiên giành được hơn 3 điểm (thắng 2, thua 1), có một suất chính thức vượt qua vòng bảng. Mới đây, ông cũng đã giúp U20 Futsal Thái Lan giành hạng Ba chung cuộc tại giải Futsal U20 châu Á 2017.

N.D (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X