Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

"Messi Hàn Quốc" được triệu tập về đấu với U19 Việt Nam

Thứ Tư 24/09/2014 16:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 Đội bóng nằm cùng bảng với U19 Việt Nam tại vòng chung kết châu Á 2014 là Hàn Quốc đã cho gọi một loạt cầu thủ trẻ đang thi đấu tại châu Âu về thi đấu.

Twitter chính thức của Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) cho biết HLV Kim Sang-ho đã gọi một loạt những cầu thủ trẻ đang thi đấu tại châu Âu là Paik Seung-ho (Trẻ Barcelona), Oh Se-joon (Werder Bremen, Đức), Kim Shin (Olympic Lyon, Pháp), Kim Dong-soo (HSV, Đức), Kim Young-kyu (Almeria, Tây Ban Nha) và Kim Jin-soo (Augsburg, Đức) về tập trung chuẩn bị cho VCK U19 châu Á sắp tới.

Paik Seug-ho, một trong tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hàn Quốc đang thi đấu tại đội trẻ Barca sẽ thi đấu với U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á sắp tới.
Paik Seug-ho, một trong tài năng trẻ sáng giá nhất của bóng đá Hàn Quốc đang thi đấu tại đội trẻ Barca sẽ thi đấu với U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á sắp tới.

Bên cạnh đó, Kim Seung-ju, cầu thủ đang chơi cho Orange Country Blues tại giải USL Pro League của Mỹ cũng góp mặt. HLV trưởng Kim Sang-ho vẫn chưa chốt danh sách và khả năng ông gọi thêm Nam Tae-hee của Valenciennes (Pháp) và Suk Hyun-Jun (Ajax Amsterdam, Hà Lan) hoàn toàn có thể xảy ra.

Trong số những cầu thủ này, người đáng chú ý nhất là Paik Seung-ho, 17 tuổi hiện đang chơi cho Barcelona Juvenil A. Tài năng trẻ này được Barca phát hiện trong một chuyến du dấu năm 2009. Một năm sau đó, anh gia nhập đội trẻ Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Stoichkov. Kỳ vọng của gia đình và người hâm mộ bóng đá Hàn Quốc vào Paik Seung-ho là cực lớn. Cha của anh- một giáo sư vật lý trị liệu ở ĐH Seoul thậm chí đã bỏ việc để qua Tây Ban Nha cùng vợ để chăm sóc cho Paik Seung-ho.

Ngoài lực lượng là những cầu thủ trẻ đang thi đấu tại châu Âu, phần lớn những cầu thủ U19 Hàn Quốc hiện đang thi đấu cho những đội bóng của các trường Đại học. Tại vòng loại U19 châu Á 2014, họ đứng sau U19 Indonesia, nhưng kết quả này không nói lên quá nhiều điều khi họ thiếu nhiều cầu thủ thi đấu ở nước ngoài.

U19 Hàn Quốc đặt kỳ vọng cực cao tại VCK U19 châu Á sắp tới. Họ chính là đương kim vô địch giải đấu này. Trong lịch sử giải U19 châu Á, U19 Hàn Quốc cũng là đội giàu thành tích nhất với 12 lần vô địch trong 34 lần tham dự. Họ đặt quyết tâm vô địch giải năm nay để giành quyền dự VCK U20 thế giới 2015 tại New Zealand.

Theo lịch thi đấu, U19 Hàn Quốc chính là đối thủ đầu tiên của U19 Việt Nam tại giải U19 châu Á sắp tới, diễn ra vào ngày 9/10 tại Nay Pyi Taw, Myanmar. Tháng 8 vừa qua, trong quá trình chuẩn bị cho giải U19 châu Á, U19 Hàn Quốc đã hòa U19 Nhật Bản 2-2, thua U19 Colombia 1-2 và thua 2-3 trước U18 Shizuoka tại giải SBS Cup.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X