Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Mất người từ sớm, ĐT Việt Nam thua thảm trên đất UAE

Thứ Tư 20/11/2013 02:57(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu mới diễn ra được 7 phút Phước Vĩnh đã phải nhận thẻ đỏ. Trong thế 10 chống 11, ĐT Việt Nam thua đậm 0-5 trước UAE, chính thức hết cơ hội đi tiếp tại Asian Cup.

ĐT Việt Nam hành quân tới UAE với quyết tâm chơi một trận ra trò để gỡ lại thể diện sau trận thua tan nát 0-3 trước Uzbekistan ngay tại Mỹ Đình. Tuy nhiên, kế hoạch trên sớm đổ bể bởi sai lầm của hàng thủ. Phước Vĩnh trở thành tội đồ khi ngay ở phút thứ 7 đã phải nhận thẻ đỏ do kéo ngã tiền đạo đối phương trong vòng cấm.

ĐT Việt Nam gây thất vọng lớn tại vòng loại Asian Cup.
ĐT Việt Nam gây thất vọng lớn tại vòng loại Asian Cup.

Thủ thành Thanh Bình chơi xuất sắc, cản phá thành công quả đá penalty của Al Kamali. Tuy nhiên, trong thế 10 chống 11, ĐT Việt Nam cũng chỉ giữ sạch được mành lưới cho tới phút 20. Sau Phước Vĩnh, tới lượt Âu Văn Hoàn mắc lỗi khi phá bóng hụt, để trung vệ Walid Abbas có cơ hội ghi bàn mở tỷ số.

Có bàn thắng khai thông thế bế tắc, các cầu thủ UAE lên tinh thần, tấn công dồn dập, liên tục đặt khung thành của Thanh Bình trong tình trạng báo động. Sức ép ngày một gia tăng và hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam nhanh chóng vỡ vụn dù HLV Văn Sỹ đã yêu cầu tập trung số đông quân số để thủ. Trước khi tiếng còi kết thúc hiệp một vang lên, thủ thành Thanh Bình còn phải thêm 3 lần vào lưới nhặt bóng nữa sau các pha dứt điểm của Majed Naser (phút 25), Al Hajeri(phút 30) và Abdualla (phút 37).

Dẫn trước 4 bàn, cầm chắc chiến thắng trong tay nên sang hiệp hai UAE không còn dồn dập tấn công. Đội chủ nhà chơi chậm, chắc nhằm giảm thiểu những chấn thương không cần thiết, tuy nhiên, họ vẫn tạo được thêm không ít cơ hội ngon ăn. Nếu Khalil không dứt điểm cẩu thả sau khi đã qua được cả người gác đền của ĐT Việt Nam hay Thanh Bình không xuất thần cản phá hàng loạt cú dứt điểm hiểm hóc, UAE đã có thể sớm có thêm vài bàn thắng.

Ở phía bên kia chiến tuyến, khi không còn gì để mất, HLV Văn Sỹ chỉ đạo các học trò cố gắng tấn công tìm bàn danh dự. Đáng tiếc, ngay kể cả khi tung Quang Hải và Hải Anh vào sân, ĐT Việt Nam cũng tấn công quá yếu ớt, không đủ sức xuyên thủng hàng phòng ngự đối phương. Đặc biệt, không những không kiếm được bàn thắng danh dự tới phút 90+3 ĐT Việt Nam còn phải nhận bàn thua thứ 5 sau cú dứt điểm của Khali.

Thua chung cuộc 0-5, ĐT Việt Nam tiếp tục đứng cuối bảng E vòng loại Asian Cup với 0 điểm sau 5 trận.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X