Thứ Tư, 01/05/2024Mới nhất
Zalo

Malaysia vs Việt Nam (19h00 7/12): Vào hang bắt cọp

Chủ Nhật 07/12/2014 07:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Sau nhiều ngày chờ đợi thì cuối cùng cuộc đối đầu cân não giữa Đội tuyển Việt Nam – Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay. Suốt 1 tuần qua, 2 bên đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt thầy trò HLV Dollah Salleh liên tục đánh bài tâm lý với đội bóng của chúng ta. Và trong những trận cầu đỉnh cao như thế này, đội bóng nào có bản lĩnh hơn sẽ giành chiến thắng.

Không phải ngẫu nhiên mà trong suốt những ngày qua, từ HLV cho tới các cầu thủ Malaysia đều mạnh miệng sẽ đánh bại ĐTVN tại lượt đi bán kết AFF Cup 2014. Rõ ràng đó là một chiến dịch được chuẩn bị trước của người Mã nhằm làm nao núng tinh thần của thầy trò HLV Miura. Chưa dừng lại ở đó, BTC trận đấu tại Malaysia liên tục có những hành động gây khó dễ cho đội bóng áo đỏ. Có thể kể đến việc thay đổi lịch trình, giờ thi đấu và đặc biệt là chuyển địa điểm diễn ra trận bán kết lượt đi cách xa thủ đô Kuala Lumpur tới 60 km.

Malaysia vs Viet Nam 19h00 712 Vao hang bat cop hinh anh
Malaysia là một vật cản đầy khó chịu...

Tất cả những hành động trên cho thấy Malaysia đang làm mọi cách khiến cho ĐTVN suy yếu. Cũng giống như chúng ta, người Mã đang đặt quyết tâm lớn trong trận đấu này và thể hiện rõ tham vọng có mặt ở trận chung kết. Chắc chắn thầy trò HLV Miura sẽ vấp phải sự kháng cự quyết liệt của đội bóng áo vàng trong 2 lượt trận sắp tới. Dù được đánh giá cao hơn nhưng nếu muốn đi đến trận đấu cuối cùng thì Công Vinh và các đồng đội sẽ phải “trầy da, tróc vẩy” ở vòng bán kết trước đoàn quân của HLV Dollah Salleh.

Trong lịch sử AFF Cup thì cặp đấu giữa Việt Nam – Malaysia là những cuộc đối đầu đầy duyên nợ và cảm xúc. Đội bóng của chúng ta đang chiếm ưu thế với 3 trận thắng, 2 hòa và 2 thất bại, nhưng trong lần chạm trán gần đây nhất tại bán kết AFF Cup 2010, ĐTVN đã trở thành bại tướng của người Mã. Đây cũng là điểm tựa mà đội chủ nhà đang hy vọng có thể tái lập trong lần đối đấu với thầy trò HLV Miura lần này.

Malaysia vs Viet Nam 19h00 712 Vao hang bat cop hinh anh 2
...nhưng ĐTVN sẽ giành chiến thắng

Tuy nhiên trận bán kết AFF Cup 2010 đã cách đây 4 năm, một khoảng thời gian quá dài trong bóng đá. ĐTVN có quyền tự tin trong lần tái ngộ này bởi chúng ta đã thắng Malaysia trong cả 3 lần chạm trán gần đây nhất, thậm chí Công Vinh và các đồng đội mới đánh bại thầy trò HLV Dollah Salleh cách đây 2 tuần tại Mỹ Đình. Có lẽ vì thành tích toàn thắng trên cùng chuỗi trận ấn tượng của thầy trò HLV Miura tại vòng bảng đang khiến người Mã phải run rẩy. Một lý do chính đáng để giải thích cho hàng loạt “chiêu trò” của Malaysia trong 1 tuần vừa qua.

Ngược lại với người Mã, thầy trò HLV Miura rất kiệm lời và chỉ thầm lặng tập luyện. ĐTVN đã chuẩn bị mọi phương án để đối phó Malaysia. Chắc chắn chiến lược gia người Nhật đã nhìn ra điểm yếu “hở sườn” của đội bạn để khai thác. Về mặt lực lượng, ông Miura đã rất chủ động về nhân sự kể từ khi tập trung. Vắng Minh Tuấn và Xuân Thành là thiệt thòi lớn nhưng chúng ta không thiếu những phương án chất lượng để thay thế.

Được chơi trên sân nhà, chắc chắn Malaysia sẽ thi đấu cực kỳ hưng phấn để hướng tới chiến thắng. Thực tế mục tiêu của ông Dollah Salleh trước trận đấu này là thắng cách biệt 2 bàn trở lên. Tuy nhiên ĐTVN không phải đội bóng dễ bị bắt nạt dười thời của HLV Miura. Chúng ta có thể chơi cầm chừng đợi trận lượt về tại Mỹ Đình nhưng đích thân chiến lược gia 51 tuổi khẳng định ĐTVN sẽ thắng tại Shah Alam. Người Nhật nói là làm và chúng ta hoàn toàn tin tưởng ông Miura sẽ giúp ĐTVN có được lợi thế ngay tại “sào huyệt” của đối phương.

Thông tin lực lượng

Malaysia: Thiếu vắng đội trưởng Adan và tiền vệ Yahyah vì thẻ phạt.

Việt Nam: Minh Tuấn bị treo giò, Xuân Thành chưa có thể lực tốt nhất.

Đội hình dự kiến

Malaysia (4-4-2): Fahmi – Mahali, Fadhli, Ahmad, Azmi – Akil, Safiq, Robbat, Kunanlan – Safee, Talaha.

Việt Nam (4-4-2): Nguyên Mạnh – Ngọc Hải, Huy Cường, Phước Tứ, Minh Tùng – Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Thành Lương, Huy Toàn – Văn Quyết, Công Vinh.

Dự Đoán: 1-3

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X